Đêm định mệnh của cuộc tình bà chủ dữ dằn và nhân viên độc ác

Người nhà ôm di ảnh nạn nhân tham dự phiên tòa
Người nhà ôm di ảnh nạn nhân tham dự phiên tòa
(PLO) - Sau khi ra tay tàn nhẫn, hung thủ lấy đi toàn bộ tài sản, ung dung khóa trái cửa bỏ đi. Liều lĩnh hơn, trên đường bỏ trốn, hắn còn ngang nhiên dùng sim điện thoại của nạn nhân, nhắn tin lừa tiền gia đình khổ chủ. Dư luận băn khoăn, phải chăng chính mối quan hệ “ngoài luồng” giữa nạn nhân và hung thủ, là nguyên nhân sâu xa của bi kịch này.

Vay cả trăm triệu đồng mà chỉ nhắn tin

Cuối năm 2010, được sự đồng ý của chồng, chị Minh ra TP.Móng Cái thuê nhà, mở quán karaoke kinh doanh. Ban đầu chỉ có một quán ở xã Hải Xuân, sau đó làm ăn phát đạt, chị mở thêm quán khác ở phường Ninh Dương, cùng thành phố. Hai quán hoạt động hết công suất, chị Minh bận bịu nên ở luôn dưới quán, thỉnh thoảng mới về nhà, ở vài ngày rồi lại đi.
Thấy vợ giỏi xoay sở, người chồng cũng yên tâm, tin tưởng giao phó mọi việc kinh doanh. Anh nào biết trong hơn hai năm trời làm ăn xa nhà, vợ mình đã có “quan hệ ngoài luồng” với người đàn ông khác. Đó cũng chính là nguồn cơn của thảm án rúng động mảnh đất vùng biên.
Trưa 6/2/2013, chồng chị Minh tất tả bắt xe từ Hạ Long ra Móng Cái để tìm vợ. Vốn rất tin tưởng vợ nhưng chuỗi hành động bất thường của chị trong vài ngày qua khiến anh sinh nghi. Trước đó, người nhà liên tục thông báo, từ đầu tháng, chị hỏi vay tiền hết người nọ đến người kia, tổng số tiền lên đến 95 triệu đồng.
Kỳ lạ một điều, chị chỉ nhắn tin qua điện thoại chứ không gọi trực tiếp. Không hiểu vợ cần tiền nhiều thế làm gì, người chồng lập tức gọi điện định hỏi. Nhưng đến ngay cả chồng gọi, chị cũng không bắt máy, chỉ nhắn tin lại là đang đi có việc. Thấy có sự bất thường, người chồng đánh phải tìm ra tận nơi vợ kinh doanh.
Tại quán karaoke ở xã Hải Xuân là nơi chị Minh sinh sống, cửa khóa trái. Người chồng quan sát qua khe cửa, thấy có mùi rất kinh khủng từ trong bốc ra. Nghi có chuyện chẳng lành, anh bèn thuê thợ phá khóa. Trong phòng ngủ, người chồng kinh hoàng phát hiện vợ mình đã chết, thi thể đang trong thời kỳ phân hủy. Vụ việc ngay sau đó được cấp báo đến lực lượng chức năng.
Khám nghiệm hiện trường, đồ đạc trong nhà có dấu hiệu bị xáo trộn, toàn bộ tài sản có giá trị không còn. Pháp y tử thi cho thấy nạn nhân đã tử vong khoảng 10 ngày, thân thể có nhiều vết thương do vật sắc gây ra, trong đó, có một nhát chém chí mạng.
Kẻ thủ ác tàn độc, tham lam
Bằng nghiệp vụ sắc bén, cảnh sát đã nhanh chóng xác định được kẻ tình nghi. Không ai khác, đó chính là Lưu Xuân Tốt (SN 1973, ngụ xã Đồng Phúc, Yên Dũng, Bắc Giang) người được thuê làm quản lý quán karaoke cho nạn nhân. Tài liệu điều tra cho thấy Tốt là "con nghiện" ma túy nặng, trước đây sống bằng việc bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện khác.
Đầu năm 2012, Tốt dạt ra Móng Cái, xin việc tại quán của nạn nhân. Với vẻ bề ngoài lầm lì, bặm trợn, hợp với nghề kinh doanh quán hát vốn nhiều bất trắc, Tốt được chị Minh tin tưởng, giao nhiệm vụ quản lý quán.
Sống xa chồng con, chị Minh dần nảy sinh tình cảm với người quản lý của mình. Bỏ mặc điều tiếng dị nghị, hai người chung sống như vợ chồng tại quán karaoke ở xã Hải Xuân. Mối quan hệ "ngoài luồng" êm ấm đến khoảng đầu năm 2013. Nghi ngờ người tình có “bồ nhí” bên ngoài, chị Minh nhiều lần ghen tuông, chửi bới.
Sáng 27/1, hai người lại cãi vã. Chị Minh đập phá đồ đạc trong quán, đốt hết quần áo của người tình rồi đuổi đi. Bực tức, Tốt ra ngoài khóa cửa nhốt người tình bên trong quán, chị Minh phải gọi thợ đến phá khóa mới ra ngoài được.
Khoảng 22h cùng ngày, Tốt trở về, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn tại phòng ngủ. Bị người tình dùng các vật dụng ném vào người, Tốt vớ con dao, chém chị Minh ngã xuống đất rồi sát hại nạn nhân.
Gây án xong, Tốt thay quần áo, tháo sim điện thoại của nạn nhân lắp vào máy mình. Kẻ thủ ác mạo danh nạn nhân, nhắn tin sai một người làm công khác mang đến 5 triệu đồng có việc. Nhận tiền xong, Tốt khóa cửa quán, tìm đường tẩu thoát.
Suốt hành trình chạy trốn khắp các tỉnh thành, Tốt vẫn liều lĩnh mạo danh nạn nhân, nhắn tin vay tiền người nhà. Lừa đảo được số tiền gần trăm triệu đồng, hắn bỏ vào miền Nam.
Hung thủ là kẻ nghiện ngập, có nhiều năm lang thang khắp nơi. Vì thế, cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy tìm kẻ thủ ác.
Tuy nhiên, lòng tham vô đáy đã khiến hắn sơ hở. Trốn vào miền Nam, hắn vẫn tiếc rẻ chiếc sim điện thoại của nạn nhân. Các điều tra viên nhận định hắn không vứt sim đi, có thể do vẫn muốn chờ cơ hội, tiếp tục lừa tiền của gia đình nạn nhân. Lần theo dấu vết chiếc sim này, ngày 14/5/2013, các trinh sát Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt hung thủ khi hắn đang lẩn trốn tại Bình Chánh (TP HCM).
Nạn nhân có một phần lỗi?
Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử hung thủ diễn ra cuối tháng 8/2013 vừa qua, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, bị cáo gây án xuất phát từ lỗi của bị hại. Theo đó, nạn nhân sống chung với Tốt như vợ chồng, đã vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, lại thường xuyên ghen tuông vô cớ.
Bị cáo Lưu Xuân Tốt
Bị cáo Lưu Xuân Tốt
Ngày xảy ra án mạng, nạn nhân đốt quần áo, dùng các vật dụng ném, thậm chí dùng kiếm đâm bị cáo. Ngoài ra, nạn nhân dọa dẫm, nếu Tốt có bồ bên ngoài, sẽ khiến cả nhà Tốt không được yên. Chính những hành động của nạn nhân đã khiến bị cáo thiếu kiềm chế, ra tay sát hại. Dựa trên những lập luận đó, luật sư đề nghị cho bị cáo hưởng lượng khoan hồng của luật pháp.
Tuy nhiên, xét các chứng cứ và tài liệu điều tra, Tòa cho rằng bị cáo gây án với hành vi côn đồ, quyết tâm phạm tội đến cùng, sau khi dùng dao chém còn dùng búa tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Tiếp đó, bị cáo không hề tỏ vẻ ăn năn, trên đường bỏ trốn vẫn dùng sim điện thoại giả danh nạn nhân, lừa đảo đến 95 triệu đồng.
Xét thấy bị cáo có nhân thân xấu, không thể cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo khỏi đời sống xã hội để phòng ngừa chung. Bác bỏ đề nghị của luật sư bào chữa, Tòa tuyên phạt: Lưu Xuân Tốt 3 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tử hình về tội “Giết người”. Tổng hợp chung cho cả hai tội là tử hình. Buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng, cấp dưỡng cho con trai nạn nhân 700 nghìn đồng/tháng, cho đến khi cháu tròn 18 tuổi.
Kẻ thủ ác đã phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của luật pháp. Nhưng người chồng nạn nhân, ánh mắt vẫn hiện nỗi buồn, nỗi đau không sao kiềm chế, có lẽ vì mối quan hệ không lành mạnh của nạn nhân đã bắt nguồn cho thảm kịch này...
Theo Xa lộ pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.