Năm 2018: Doanh số bán hàng của TMV tăng trưởng kỷ lục

Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD
Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD
(PLO) - Với 65.856 xe được bán ra (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, năm 2018, doanh số bán hàng của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục…

TMV vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh  năm 2018. Mặc dù đây là năm có nhiều khó khăn đối với thị trường ô tô Việt Nam, song TMV vẫn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng.

Trong tổng số 65.856 xe được bán ra (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua Vios đã đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018. 

Với kết quả này đã nâng tổng doanh số bán tích lũy của TMV đạt 518.742 xe. 

Trong năm 2018, TMV đã mở rộng thêm 5 đại lý và 2 chi nhánh đại lý, nâng tổng số đại lý trên Việt Nam lên 55 đại lý, đặt tại 24 tỉnh thành phố. 

Ở mảng dịch vụ, năm 2018 vừa qua, TMV đã tiếp nhận hơn 1.3 triệu lượt khách vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, tăng gần 15% so với năm 2017, nâng tổng số lượt dịch vụ cộng dồn lên đến hơn 10 triệu lượt. 

Năm 2018, TMV cũng “ghi điểm” khi triển khai các chương trình: Bảo hiểm Toyota, Dịch vụ tài chính Toyota và Dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota Sure. Bên cạnh đó, TMV còn triển khai một bộ tiêu chuẩn mới áp dụng cho xưởng dịch vụ đồng sơn đã được thực hiện ở tất cả các đại lý nhằm đảm bảo chất lượng sửa chữa và giao xe đúng hẹn cho khách hàng. 

Với mảng sản xuất, trong năm 2018, sản xuất trong nước của TMV đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đẩy mạnh sản xuất trong nước của TMV, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. 

Trong năm 2018, TMV đã đầu tư trên 21 triệu USD, nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên 216 triệu USD; Kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức kỉ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên tới gần 535 triệu USD. 

Đặc biệt, trong năm qua, TMV đã thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chương trình này là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỉ lệ nội địa hoá của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Đến nay, Toyota đã trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỉ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết.  Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota đã tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. 

Với kết quả ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, năm 2018, TMV đã đóng góp ngân sách nhà nước xấp xỉ 699 triệu USD, nâng tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay lên tới gần 7,7 tỷ USD. TMV luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm vừa qua.

Đọc thêm

Người Việt tại Mỹ: “VinFast sẽ là chiếc xe tiếp theo của tôi”

Dòng người xếp hàng, đổ xô về triển lãm LAAS vào cuối tuần.
(PLVN) - Phấn khởi, tự hào và ủng hộ nồng nhiệt là những cảm xúc chung của cộng đồng người Việt tại Mỹ khi đến tham quan gian hàng VinFast tại triển lãm Los Angeles Auto Show (LAAS) 2021. Nhiều người cho biết chỉ đợi VinFast chính thức mở bán là sẽ mua ngay một chiếc ô tô điện đến từ Việt Nam.

VinFast ra mắt thương hiệu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

Ông David Lyon - Giám đốc thiết kế VinFast và ông Michael Lohscheller - Tổng giám đốc Điều hành VinFast toàn cầu, đại diện VinFast chính thức vén màn VF e35 – VF e36 trên sân khấu LA Auto Show.
(PLVN) - Sáng 18/11/2021 (giờ Việt Nam), tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất. Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện và hiện thực hóa “Tương lai của sự di chuyển” vì một hành tinh xanh, phát triển bền vững.

Doanh nhân thành đạt cần gì ở một chiếc xe cho riêng mình?

Mẫu MPV cao cấp Peugeot Traveller đang chinh phục được ngày càng nhiều khách hàng doanh nhân tại Việt Nam.
(PLVN) - Chiếc xe đóng vai trò như một thứ giao tiếp phi ngôn ngữ, giúp bạn phần nào thể hiện được bạn là ai và phong cách sống thế nào. Chính vì vậy, việc chọn “xế hộp” cho các doanh nhân thường xuyên bận rộn với công việc hay những chuyến công tác cần phải đáp ứng cùng lúc nhiều yêu cầu: vừa phục vụ tối đa nhu cầu đi lại, vừa nâng tầm đẳng cấp bản thân và công ty.

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Bộ đôi xe Pháp Peugeot 3008 và 5008 được áp dụng ưu đãi cao nhất lên đến 120 triệu đồng.
(PLVN) -Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. Bên cạnh đó THACO AUTO cũng đồng thời triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao nhất lên tới 126 triệu đồng.

Mazda BT-50: Mẫu bán tải thực dụng và bền bỉ cho người dùng

Mazda BT-50 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của mẫu xe bán tải thực dụng.
(PLVN) - Với lợi thế về khả năng cân bằng hài hòa giữa hai yếu tố công năng và tiện dụng, Mazda BT-50 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe bán tải thực dụng, bền bỉ, đi kèm với mức giá bán cạnh tranh.

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV
(PLVN) - Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế lịch lãm từ châu Âu, Peugeot 3008 còn dễ dàng thu hút khách hàng nhờ khoang lái thể thao và hàng loạt công nghệ hiện đại. Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

F150 Lightning điện - Chiếc xe bán tải của tương lai

F150 Lightning điện - Chiếc xe bán tải của tương lai
(PLVN) - Động cơ điện mạnh mẽ, công nghệ kết nối đỉnh cao, trải nghiệm lái tuyệt vời và năng lực mạnh mẽ đậm chất Ford - là những ưu điểm của mẫu bán tải F150 Lightning chạy điện hoàn toàn vừa được ra mắt.

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Hiroshima Long Phước

Khu vực trưng bày xe của Toyota Hiroshima Long Phước.
(PLVN) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt Đại lý thứ 19 tại TP Hồ Chí Minh - Toyota Hiroshima Long Phước, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc.