Xi măng Công Thanh- Cam kết của chất lượng

Sau một thời gian xây dựng vận hành và đi vào sản xuất, sản phẩm clinker của Công Thanh đã nhanh chóng được thị trường đón nhận từ Nam ra Bắc, đánh dấu một tên tuổi mới trong ngành xi măng Việt Nam...

Đầu tư 420 triệu USD để xây dựng 2 dây chuyền sản xuất xi măng trong thời buổi kinh tế khó khăn, ai cũng bảo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công Thanh - Nguyễn Công Lý là doanh nghiệp “pro”. Nhưng sau một thời gian xây dựng vận hành và đi vào sản xuất, sản phẩm clinker của Công Thanh đã nhanh chóng được thị trường đón nhận từ Nam ra Bắc, đánh dấu một tên tuổi mới trong ngành xi măng Việt Nam...

Thủ tướng và ông Nguyễn Công Lý
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một lần đến thăm Xi măng Công Thanh

Cam kết về chất lượng

“Có nghề nào sướng bằng việc bốc đất lên mà hái ra tiền?”, tôi đã bắt đầu buổi trò chuyện với ông Nguyễn Công Lý như vậy khi đọc báo cáo tài chính về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.

Không trả lời tôi, ông chỉ minh họa bằng những con số, vì nói gì thì nói, không có vốn đầu tư, không có lãi, không có tiền trả cho các cổ đông thì cho dù có vươn cao mấy rồi thì cũng có ngày rơi xuống đất. Lo lắng là vậy vì giai đoạn đầu đầu tư ai mà chẳng có khó khăn.

Nhưng giờ, Công Thanh đã có thể tự tin vào chính sản phẩm của mình trên đà của sự chuyên nghiệp.

Còn nhớ lần đầu tiên, khi biết đến cái tên Cty cổ phần xi măng Công Thanh, đó là thời điểm cách đây nhiều năm khi tôi tình cờ đến dự lễ chào mừng ngày niêm yết của cổ phiếu DCT tại sàn giao dịch chứng khóan TPHCM, khi ấy DCT lên sàn giá 32.000 đ và liên tiếp tăng trần những phiên sau đó.

So với thị trường phía Nam thời ấy, cái tên Công Thanh còn xa lạ với nhiều người Nói đến sản phẩm xi măng người tiêu dùng thường nhớ đến những nhãn hiệu xi măng quen thuộc ở cả miền Bắc lẫn miền Nam nhưng ít ai biết trên thị trường vật liệu xây dựng cả nước hiện nay, xi măng Công Thanh đang được khách hàng đón nhận như một sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Được thành lập từ năm 2006, tại huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa, Công ty Cổ phần xi măng Công Thanh kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề, từ nhiệt điện, phân đạm, clinker, khách sạn, resort, sân goft …nhưng trận địa chủ yếu vẫn là xi măng và tấm lợp, gạch ngói các loại.

Mới đầu, do chưa quen mặt đắt hàng nên sức tiêu thụ của xi măng Công Thanh còn khá khiêm tốn, doanh thu bình quân mỗi năm đạt thấp, có lãi, có tiền nộp ngân sách Nhà nước đã là mừng.

Với quyết tâm phát triển thị trường, thỏa mãn nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng thông qua việc cung cấp một cách tối ưu sản phẩm có chất lượng cao và ổn định cùng với việc phát triển mối quan hệ hợp tác chiến lược với các nhà cung ứng vì lợi ích lâu dài, phấn đấu chiếm lĩnh vị trí cạnh tranh trên tất cả các thị trường.

 thông qua hoạt động sản xuất, phân phối bán hàng có hiệu quả, Cty đã xây dựng nhà máy với các dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức.

Trong đó dây chuyền 1 với công suất 2.500 tấn Clinker/ngày và dây chuyền 2 với công suất 12.000 tấn Clinker/ngày với tổng vốn đầu tư 420 triệu USD. Dự án này đã được Thủ Tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung vào qui hoạch phát triển công nghiệp xi măng của nước ta tại công văn số 214/TTg – CN ngày 28.2.2006.

Đây là một môi trường sản xuất sạch, không khói, thu hút gần 300 lao động địa phương. Thu nhập bình quân lao động đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng; các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được thực hiện đầy đủ. Đa số lao động có trình độ đại học, vận hành trên dây chuyền tự động hóa.

Công ty cũng đang xây dựng quy chế, tạo dựng môi trường sản xuất phù hợp để nâng cao tính chuyên nghiệp Cùng với 2 dây chuyền sản xuất nói trên Cty còn xây dựng trạm nghiền xi măng Công Thanh tại Khu công nghiệp Ông Kèo- xã Phước Khánh- Đồng Nai, giai đoạn I công suất 1 triệu tấn xi măng / năm.

Trạm nghiền bao gồm một  nhà máy và một cảng nước sâu cho tàu 20 000 tấn. Nhờ đó, xi măng Công Thanh có thể xuất clinker bằng đường bộ, đường biển và đường sắt. Cầu cảng chuyên dụng đa chức năng có thể cho phép tàu trọng tải tới 30.000DWT cập mạn, tạo thuận lợi và giảm thiểu chi phí cho việc xuất hàng và nhập nguyên liệu.

Vững vàng trên thị trường

Đến nay, xi măng Công Thanh không chỉ là một Cty cổ phần mà phát triển thành Tập đoàn Công Thanh bền vững. Sản phẩm mang tên Công Thanh đã được tiêu thụ rộng khắp các miền Tây, Trung, Nam, Bắc với hệ thống phân phối trên 150 đại lí và cửa hàng.

Doanh thu qua các năm đều tăng trưởng, họat động kinh doanh có lãi, sản phẩm từng bước được thị trường ưa chuộng.Từ những nỗ lực trên, Công ty cổ phần xi măng Công Thanh nhận được rất nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của Đảng, Chính phủ và các bộ ngành, xem đây là gương điển hình trong quá trình đầu tư.

Năm ngoái, Công ty cũng vinh dự được tiếp đón Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó thủ tướng Hòang Trung Hải tham quan nhà máy xi măng Công Thanh tại Thanh Hóa.

Điều đáng mừng là, sau 5 năm thành lập và phát triển, thị phần của xi măng Công Thanh không ngừng tăng cao. Năm 2009, Cty đã tổ chức trao giải thưởng là một chiếc xe Camry cho nhà phân phối đạt sản lượng.

Qua hội nghị khách hàng cho thấy sản phẩm clinker ngày càng được thị trường tiêu thụ mạnh và đánh giá cao.

Ông Nguyễn Công Lý Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công Thanh cho biết,với cam kết của chất lượng, giá cả dịch vụ và lợi ích lâu dài, Công Thanh group đang hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng các khu vực bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và ổn định, đem lại giá trị bền vững cho các cổ đông; đồng thời chú ý công tác xây dựng thương hiệu hơn nữa  để có thể chiếm vị thế cạnh tranh trên thị trường lĩnh vực vật liệu xây dựng. 

Hà Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.