Trịnh Kim Chi chia sẻ về nghề và "ông xã"

17 năm sau ngày đăng quang, Trịnh Kim Chi vẫn yêu kiều, rạng rỡ và hơn hết là sự dung dị, điều không dễ có ở những người đẹp và nổi tiếng, mặc dù để có được những gì hôm này, là cả một chặng đường không đơn giản.

17 năm sau ngày đăng quang, Trịnh Kim Chi vẫn yêu kiều, rạng rỡ và hơn hết là sự dung dị, điều không dễ có ở những người đẹp và nổi tiếng, mặc dù để có được những gì hôm này, là cả một chặng đường không đơn giản.

Ảnh nguồn Internet
Ảnh nguồn Internet

Đi thi hoa hậu vì… giải thưởng

Với một người đẹp có thể nói là sinh ra trong nhung lụa như Trịnh Kim Chi, ai mà tin được nếu nghe chị “thú nhận” mình đi thi chủ yếu vì… giải thưởng. Nhưng quả thực là như vậy. Thời điểm mà Kim Chi đến với cuộc thi chính là lúc gia đình cô đang nợ nần chồng chất do thất bại trong kinh doanh. Khi đó, kiếm được đồng catse nào, Trịnh Kim Chi đều dành dụm để để giúp bố mẹ trả nợ.

Và chị đã quyết định tham gia vào cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong năm 1994 cũng một phần vì hy vọng nếu đoạt giải thì khoản tiền thưởng có thể giúp gia đình mình giải quyết được nhiều việc. Đúng như “toan tính” của Trịnh Kim Chi, giải á hậu 2 năm đó (trị giá 15 triệu đồng) đã lọt vào tay chị. Hơn thế nữa, kể từ sau cuộc thi, người đẹp họ Trịnh này đã nhận được rất nhiều lời mời chụp hình quảng cáo, đi diễn thời trang với mức cát sê ở một “đẳng cấp” hoàn toàn khác.

Người đẹp 3 trong 1

Từng là người mẫu, diễn viên cũng được “vua biết mặt, chúa biết  tên”, sau gần hai năm “theo chồng bỏ cuộc chơi”,  Trịnh Kim Chi lại trở về với sân khấu kịch, với vai trò MC trong các chương trình truyền hình (Sức Sống Mới, Chuyện Phái Đẹp…), với các vai diễn khá ấn tượng trong hàng loạt phim truyền hình (Cô Gái Xấu Xí, Thiên Đường Tình Yêu,  Sóng Gió Thương Trường…). Bằng lối diễn “tưng tửng”, hài hước và cá tính, giờ đây Trịnh Kim Chi chẳng hề kém cạnh khi sánh vai cùng các danh hài tên tuổi như Hồng Vân, Phước Sang, Minh Nhí...

Còn trên với sân khấu kịch, mới đây cô á hậu được tiếng là nhu mì này lại khiến khán giả ngạc nhiên khi nhập vai rất “nhuyễn” một cô gái điếm hung dữ, bất cần đời trong vở Kỹ Nghệ Lấy Tây. Kim Chi cho hay mình diễn “chín” hơn có lẽ nhờ trong khoảng thời gian hai năm lui về với công việc nội trợ thuần túy chị đã có thời gian để xem rất nhiều phim, kịch, nghiền ngẫm lối diễn của các đồng nghiệp và rút ra được khá nhiều kinh nghiệm. Mấy năm gần đây Trịnh Kim Chi xuất hiện nhiều trong các vai bà mẹ. Mới nhất là vai Mai Nhung - một người mẹ thích “chạy” trong bộ phim Nước rút.

Không phải tuýp nghệ sĩ nhiều tham vọng, ngay cả hào quang của ngôi vị Á hậu, Trịnh Kim Chi cũng xếp vào quá khứ. Chị vẫn thường nói đùa “đã quên”, thật ra nói quên thì không hẳn nhưng chính xác là cũng không để ý vì chuyện ấy xảy ra lâu quá rồi. Giờ đây Kim Chi quan niệm về hạnh phúc trong công việc thật đơn giản: “Mình chỉ cố gắng làm hết sức, kết quả cho thế nào mình cũng vui với nó. Ra đường chỉ cần khán giả biết và gọi Trịnh Kim Chi hay cô Hương bán chè (phim Một ngày không có em) là tôi vui rồi. Diễn xuất là nghiệp của tôi, nghề nghiệp của mình đã được công nhận thì còn mong gì hơn”.

Bên cạnh mối duyên với sân khấu, “đắt sô”trên truyền hình Trịnh Kim Chi còn thử sức với kinh doanh, hiện tại chị đang ăn nên làm ra với việc kinh doanh spa. Nhưng Trịnh Kim Chi cho biết chị làm spa trước hết là để... phục vụ mình và chia sẻ bí quyết làm đẹp với mọi người.

Gia đình là trên hết

Nếu có cuộc bình chọn những mối tình "dài hơi" nhất trong showbiz Việt, khó ai có thể vượt qua được mối tình sâu đậm kéo dài "một thập niên" của Trịnh Kim Chi với diễn viên Quyền Linh. Nhưng cuối cùng cuộc tình đó lại không có được cái kết có hậu như bao nhiêu người hằng mong đợi. Mâu thuẫn nảy sinh khi Quyền Linh muốn ổn định sự nghiệp mới tính đến chuyện cưới xin, còn Trịnh Kim Chi ngược lại.

Do bất đồng quan điểm, họ đã nói lời chia tay, kết thúc chuyện tình được coi đẹp nhất lúc bấy giờ. Sau khi chia tay, Trịnh Kim Chi từng chịu nhiều điều tiếng dư luận cho rằng chị "tham vàng bỏ ngãi", gật đầu lên xe hoa với một Việt kiều giàu có mà quên mất mối tình thời kham khổ.

Khi Trịnh Kim Chi lấy chồng, thiên hạ lại thở dài: "Người đẹp nào cũng lấy Việt kiều thôi". Khi chị về nước làm việc, dư luận lại ồn lên: "Chắc chia tay nhau với Việt kiều nên tìm đường về nước". Đó chính là cái giá của sự nổi tiếng mà Trịnh Kim Chi phải chấp nhận. Chị không giận dư luận. Mà an nhiên sống với cuộc sống do mình tự tạo nên. Chị đã quyết tâm đóng lại cánh cửa cũ, vì chị cũng đã có ngôi nhà mới, có chồng và con gái, cuộc sống đã yên hàn. Hạnh phúc của chị giờ mới là điều đáng trọng.

Người phụ nữ từng từ bỏ sự nghiệp, danh tiếng để vào vai “bà nội trợ” này cho biết dù vẫn rất đam mê nghệ thuật, nhưng với chị gia đình bây giờ là trên hết. Chị có thể hy sinh sự nghiệp vì gia đình chứ không thể vì đam mê nghề nghiệp, ham danh tiếng xao nhãng mái ấm. Và khi đã “tề gia”, nỗi nhớ nghệ thuật lại thổn thức, chị quyết định quay về ngôi nhà nghệ thuật, dẫu chỉ là thỉnh thoảng ghé chân.

Chị chỉ nhận diễn loanh quanh ở Sài Gòn chính vì không muốn xa gia đình dù chỉ một ngày. Càng làm càng ham, Trịnh Kim Chi lại quyết định thử sức với kinh doanh. Có thể chị may mắn, có thể chị luôn biết chọn những gì vừa sức mình và đúng thời điểm, nên chị làm gì cũng thành công. Giờ đây, có thể nói Trịnh Kim Chi là một người đàn bà viên mãn: gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành đạt. Đặc biệt, người đàn ông phía sau Á hậu một thời vang bóng, luôn biết cách đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ của đời mình.

Nói về ông xã, Trịnh Kim Chi tâm sự: “Ông xã là tuy là dân “ngoại đạo” nhưng rất mê nghệ thuật. Đó là một người chồng chu đáo, hết mực yêu thương vợ con, mình rất hạnh phúc vì có được anh ấy...”. 

Thật vậy, Trịnh Kim Chi đang  hạnh phúc với mái ấm cùng chồng và cô con gái nhỏ tên Ngò. Giản đơn là vậy, nhưng những gì Trịnh Kim Chi đang có cũng đủ để bao người mơ ước. Nhắc đến chị, công chúng luôn nhớ về một người đẹp hiếm hoi có cuộc sống sạch, không scandal và tai tiếng.

Minh Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.