Thảm án ba mẹ con góa phụ trẻ đẹp bị người tình thiêu

Chồng mất, chị Võ Thị Thùy Linh (SN 1982, ngụ ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) sống chung với người tình 32 tuổi, nhưng thấy không hợp nên sau một thời gian đã chia tay. Gã người tình trở nên cuồng dại, thiêu cháy ngôi nhà chị Linh để được “chết bên nhau”.

Chồng mất, chị Võ Thị Thùy Linh (SN 1982, ngụ ấp Hòa Phúc, xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) sống chung với người tình 32 tuổi, nhưng thấy không hợp nên sau một thời gian đã chia tay. Gã người tình trở nên cuồng dại, thiêu cháy ngôi nhà chị Linh để được “chết bên nhau”.

Ngôi nhà bị thiêu rụi
Ngôi nhà bị thiêu rụi

“Đuốc sống” giữa đêm đen

Hơn 20h ngày 19/6/2012, sau khi ru các con ngủ, chị Linh cũng đặt lưng xuống giường nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Đang lim dim bất chợt nghe tiếng động, chị choàng tỉnh giấc thì ngạc nhiên khi thấy người tình Phạm Tuấn Em (32 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) đang lúi húi vén mùng chui vào.

Nhanh như cắt, hắn phóng lên người chị, dùng hai chân kẹp chặt lấy đùi để chị không thể nhúc nhích, sau đó mở nắp bình, tưới xăng liên tục lên người cả hai. Do chị Linh vùng vẫy, dòng xăng bị đổ trào ra ngoài, thấm đẫm hai bé gái đang say ngủ bên cạnh mẹ.

Quá hoảng sợ, chị Linh liền kêu cứu anh trai mình đang tắm phía sau nhà. Nghe tiếng la thất thanh, người anh tức tốc chạy lên thì sửng sốt khi nhìn thấy cảnh tượng trên. Chưa kịp nhào tới ngăn chặn, Tuấn Em đã gấp gáp bật quẹt ga rồi thảy xuống. Ngọn lửa len lỏi theo dòng chảy của xăng rồi bùng lên dữ dội, táp lấy toàn thân bốn người đang ở trong mùng. Hai bé gái giật mình thức giấc vì sức nóng, la khóc, giẫy giụa và không ngừng kêu mẹ.

Nóng đến cháy da cháy thịt, Tuấn Em chịu không nổi nữa nên “ba chân bốn cẳng” lao ra khỏi nhà bỏ chạy. Anh trai chị Linh sau ít giây định thần liền vội vã lấy mùng, mền trong nhà ra dập liên tục lên người 3 mẹ con nhưng ngọn lửa cũng không suy giảm bao nhiêu.

Dùng hết sức bình sinh, chị Linh như ngọn đuốc sống chạy ra ngoài tìm lối thoát. Cháu gái lớn cũng được cậu mình ẵm ra khỏi đám cháy. Đến khi anh trai chị Linh quay trở vào định cứu lấy cô cháu nhỏ thì ngọn lửa lúc này đã lớn hết cỡ, táp khắp nhà sau khiến anh không thể nào vào được, đành chạy ra ngoài kêu mọi người phụ chữa lửa.

Nhờ sự giúp đỡ của bà con láng giềng, ngọn lửa nhanh chóng được khống chế. Song khi mọi người vào đến nơi thì con gái nhỏ của chị Linh đã tắt thở. Chị Linh và cháu bé lớn cũng đuối sức, nằm bất tỉnh trước hiên nhà. Thấy vậy, mọi người tức tốc đưa mẹ con chị Linh đến bệnh viện. Dù đã được cấp cứu kịp thời nhưng cháu bé vẫn bị phỏng toàn thân đến 80% còn người mẹ bị phỏng nặng hơn, đến 95% cơ thể.

Sau khi nhận được tin báo, công an tỉnh Tiền Giang khẩn trương điều động trinh sát truy tìm tung tích tên sát nhân Phạm Tuấn Em. Đến sáng hôm sau, mọi người phát hiện thi thể hung thủ bị cháy khét trong một khu vườn hoang phía bên kia sông, cách hiện trường vụ án hơn 300m. Mọi người dự đoán do chịu không nổi sức nóng của lửa, hắn đã lội qua sông này hòng mong được tiếp tục sống nhưng do vết phỏng quá nặng nên tử vong.

Người thân bên quan tài chị Linh
Người thân bên quan tài chị Linh

Gã sát nhân cuồng yêu

Theo nhận xét của bạn bè và lối xóm, chị Linh là người phụ nữ khá đẹp, tính tình đôn hòa và tốt bụng nên rất được lòng mọi người. Thế nhưng dường như chị luôn gặp "vận đen" trong chuyện tình cảm. Năm 20 tuổi, chị quyết định kết hôn với cậu bạn học chung lớp từ thời cấp hai. Mối tình đẹp này đã đúc kết nên hai “cô công chúa” xinh đẹp.

Cuộc sống gia đình chị luôn ấm êm, hạnh phúc cho đến khi một tai ương bất ngờ ập đến vào giữa năm 2010, trong một lần bất cẩn, chồng chị đã bị xe tải tông chết trên đường. Lúc đó, con gái út của chị vừa chào đời chưa được bao lâu, bao nhiêu gánh nặng gia đình đều do một tay chị gồng gánh. Tuy kiếm tiền nuôi dạy con cái vô cùng khó nhọc nhưng sự hiếu thảo, ngoan hiền của hai con nhỏ đã tiếp thêm động lực cho chị trong việc mưu sinh.

Hơn nửa năm trước, chị Linh xin vào làm phục vụ tại một trạm nghỉ chân cho khách bộ hành. Dù biết cô bạn đồng nghiệp đã có một đời chồng nhưng Phạm Tuấn Em vẫn đem lòng yêu mến. Thấy chàng trai tốt tính lại yêu thương, chăm sóc hai con mình nên chị Linh quyết định cho Tuấn Em cơ hội tìm hiểu.

Tội nghiệp người tình tha phương cầu thực không có chỗ ngủ đàng hoàng, chị Linh kêu hắn dọn về chung sống với gia đình mình. Từ đó, hắn bộc lộ rõ bản chất gia trưởng, độc tài của mình. Khi hắn nói ra điều gì đều tự cho là đúng và bắt người tình phải răm rắp nghe theo, không được cãi lại.

Không lâu sau, Tuấn Em nhờ gia đình từ Hậu Giang lên qua nhà cha mẹ người tình hỏi cưới cho mình. Nhưng ngày trước mỗi lần về thăm cha mẹ, anh trai chị Linh đều kể lại tật xấu của Tuấn Em cho cha mình nghe nên ông không thuận lòng. Cộng với việc chồng con gái mình mới chết chưa trọn 3 năm mà đã vội kết hôn thì không đúng phong tục tập quán nên cha chị Linh quyết định đợi đến khi nào con gái út của chị vào học lớp 1 sẽ tính lại.

Bị từ chối, Tuấn Em đau khổ quay về nhà dốc sạch bịch xà bông giặt đồ và kem đánh răng vào miệng để tự tử. Tuy nhiên, được cứu chữa kịp thời nên gã cuồng yêu đã qua cơn nguy kịch. Thấy người tình yêu quá hóa điên nên chị Linh vô cùng sợ hãi, quyết định cắt đứt mối quan hệ với Tuấn Em và không cho hắn sống chung nữa. Một lần nữa bị cự tuyệt tình cảm, hắn đâm ra căm hận và lập kế hoạch sát hại người yêu để được chết cùng.

Tan nát gia đình

Trở về ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án, giờ đây mọi vật dụng trong nhà từ vách lá đến mền mùng chiếu gối, tất cả đều bị thiêu rụi, hóa thành một đống tro tàn. Nhưng những mất mát về vật chất không thể sánh bằng những tổn thất về tinh thần mà gia đình chị Linh đang gánh phải, quá sức tưởng tượng.

Sau khi hay tin cháu gái nhỏ của mình chết thảm, cha mẹ chị Linh hoàn toàn suy sụp tinh thần. Đến 8h ngày 21/6, họ tiếp tục nhận thêm đau thương khi bệnh viện thông báo chị Linh cũng trút hơi thở cuối cùng dù bác sĩ đã tận tình cứu chữa.

Thắp nén hương bên quan tài con gái, cha chị Linh bần thần chia sẻ: “Tối bữa đó nghe lối xóm báo tin mẹ con nó bị thiêu cháy, vợ chồng tôi run rẩy hết người, chỉ còn có thể bò đi bằng bốn chân. Chưa đầy 3 ngày mà phải mất đi hai người yêu thương nhất, vợ chồng tôi không còn đủ sức để sống nữa, cứ xỉu lên rồi lại xỉu xuống. Đến nỗi vợ tôi phải vô mấy chai nước biển mới khỏe được chút xíu để lo chu tất hậu sự cho con cháu mình”.

Con gái lớn của chị Linh hiện nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp HCM), đã tỉnh lại và có thể nói chuyện bình thường nhưng toàn thân đã bị tuột hết da thịt. Ông ngoại cháu nghẹn ngào tâm sự thêm: “Vừa tỉnh lại là con nhỏ hỏi ngay đến mẹ và em nó ở đâu, thế nào. Sợ cháu bị kích động nên gia đình tôi không dám nói sự thật, để khi nào cháu khỏe hơn rồi lúc đó tụi tôi mới tính tiếp”.

Anh trai chị Linh cũng không ngừng khóc tự trách: “Nếu chân tôi không bị teo, đi lại bình thường như mọi người thì có thể mẹ con nó đã không đến nông nỗi này. Giờ mỗi đêm nằm ngủ là cảnh tượng 3 mẹ con nó quằn quại vì đau đớn lại ám ảnh làm tôi không thể nào chợp mắt được.

Thử hỏi một người lớn như tôi còn bị hoảng sợ và đau khổ như vậy thì làm sao một bé gái mới 8 tuổi có thể chịu nổi cú sốc tinh thần này?. Vừa mất cha không bao lâu, giờ lại mất cả mẹ và em gái, thêm phỏng nặng đã hủy hoại hết thân thể, rồi sau này nó biết sống ra sao?. Nếu con Linh mắc nợ thằng Em thì để một mình nó chết cũng được, sao lại kéo theo hai đứa cháu tội nghiệp của tôi?. Nó đâu làm gì nên tội?”.

Đỗ Dũng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.