"Hậu" vụ án 2 ông lão U70 làm bé gái 14 tuổi mang thai

Quá buổi trưa, cô bé Hồ Thị Dịu Thương (15 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, thôn 3, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) mới tan học về. Nhìn thấy em bé trong tay người nhà, Thương bẹo má em bé một cái âu yếm rồi lại chạy ra ngõ “tám” chuyện với mấy bạn học trong xóm. Cô bé Thương 15 tuổi không phải là chị của bé gái, mà chính là... mẹ của bé từ hơn một năm nay.

Quá buổi trưa, cô bé Hồ Thị Dịu Thương (15 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, thôn 3, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) mới tan học về. Nhìn thấy em bé trong tay người nhà, Thương bẹo má em bé một cái âu yếm rồi lại chạy ra ngõ “tám” chuyện với mấy bạn học trong xóm.

Cô bé Thương 15 tuổi không phải là chị của bé gái, mà chính là... mẹ của bé từ hơn một năm nay.

Thương vô tư bên con gái 10 tháng tuổi
Thương vô tư bên con gái 10 tháng tuổi

Giông bão ngày bà mẹ 15 tuổi trở lại trường

Trong thời gian suốt nhiều tháng từ năm 2009 - 2010, bé gái này đã bị hai ông lão Phạm Hồng Sơn (72 tuổi) và ông Đoàn Công Hương (70 tuổi, trú cùng thôn) hiếp dâm nhiều lần. Khi gia đình biết chuyện thì cô bé đã mang thai sáu tháng, cái thai không thể phá bỏ.

Sinh con xong, cô bé nuốt nhục vào lòng trở lại trường đi học. “Lớp 9 cuối cấp rồi, sắp thi tốt nghiệp nên đi học miết, học chính khóa rồi lại đi học thêm”, ánh mắt người cha cô bé ánh lên niềm vui trở lại khi thấy con gái đã vượt qua những ngày “giông bão”.

Từ ngày xảy ra chuyện, thấy con gái cũng còn quá non nớt, chưa biết gì làm mẹ, còn tính tình thì “ngang bướng như con trai” nên bà mẹ cô gái bỏ hết công việc ngoài Đà Nẵng để ở nhà chăm nom, nuôi nấng con gái và cháu ngoại. Mọi nguồn sống của gia đình phải víu vào đôi vai gầy với nghề sửa chữa xe đạp của người cha. Tiền chăm lo cho đứa cháu, tiền sữa, thuốc men… thì nhờ thêm vào người chị gái cũng đang đi làm thuê ngoài Đà Nẵng gửi về.

Còn phần Thương, sau những ngày ở cữ, cảm nhận được tình thương mà gia đình đã lo lắng dành cho mình nên tháng 9/2011, em đã nén nỗi mặc cảm để đăng ký đi học lại lớp 9 trường THCS Nguyễn Đình Chiểu trong xã.

“Em quyết tâm lắm, nhưng mấy tháng liền ngày nào đi học về em cũng cứ tự nghĩ trong đầu: “Mai mình sẽ không thèm tới lớp nữa”. Chán lắm, ê chề lắm chị ạ. Em theo học cùng khóa sau nên bạn bè toàn đứa nhỏ tuổi hơn, đã không chơi cùng còn hễ ngồi lại với nhau là bàn tán, xì xào. Chúng còn giả tiếng trẻ con khóc để ra “ám hiệu” mỗi khi em chuẩn bị bước qua, rồi sau đó cười chọc quê… Mỗi lần như vậy, mẹ với các chị lại động viên nên em nhẫn nại và tới nay là đã bước qua kỳ 2 rồi, mọi việc dần cũng quen, các bạn chọc hoài nay cũng chán rồi”, cô bé kể lại.

Con gái mới 14 tuổi đầu đã phải mang thai nên không thể tránh lời dị nghị của miệng lưỡi thế gian và bà cũng thấu hiểu nỗi xấu hổ mà con gái đang gánh chịu. Thế nhưng chỉ cần thấy con có ý định nghỉ học là bà mẹ lại đe nạt rồi tỉ tê năn nỉ, thậm chí nhiều lần bà đe “mẹ cắn lưỡi tự chết nếu con bỏ học đấy” để mong con cố tìm lấy cho mình một tương lai trên con đường học vấn.

Trải lòng mình, bà tâm sự việc biết con mình vẫn đang ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”; dù đã làm mẹ trẻ rồi nhưng “nó vẫn sẵn sàng bỏ con đi chơi ô quan, chơi nhảy dây, xem ti vi… với mấy đứa trong xóm”. Nhìn con, bà mẹ có nghị lực phi thường này cho biết: “Giờ tôi đang tập cho cho cả nhà thói quen hãy xem bé mới sinh như em gái của con Thương chứ chúng không phải là hai mẹ con. Còn tìm mẹ cho bé mới sinh thì đã có chị ruột nó gánh đỡ rồi”.

Thương và mẹ
Thương và mẹ

Hai tuổi 70 còn "trắc nết" đổ vấy lỗi cho nhau

Có lẽ đó là giải pháp hay của bà mẹ hết lòng thương con này đang giúp con gái vượt qua những ngày bão dông. Bà mẹ can đảm này cũng đề nghị không cần giấu tên con mình khi kể lại câu chuyện đau lòng con gái mình đã gánh chịu. “Nỗi đau đã qua rồi, nên kể hết để tôi mong những ông bố bà mẹ khác biết mà tránh, không để con cái mình phải khổ như con gái tôi”, bà mẹ trải lòng.

Một ngày giữa tháng 12/2010, bà mẹ khi đi làm thuê từ Đà Nẵng về nhà, thấy Thương hay đau yếu nên đưa đến bác sĩ khám và "té ngửa" khi biết con gái 14 tuổi đã mang thai được sáu tháng. Gặng hỏi, cô bé cho biết suốt hai năm nay ông Phạm Hồng Sơn (SN 1940, ngụ tổ 16 cùng thôn) và ông Đoàn Công Hương (SN 1942, ngụ cùng thôn) đã liên tục “chơi trò người lớn” với mình.

Lời cô bé kể lại từ hồi nhỏ vẫn hay sang nhà ông Sơn coi vô tuyến và được ông cụ này thường cho bánh, tiền mua kẹo nếu “mày cho ông sờ vào người”. Vào đầu năm 2009, cô bé lên nhà ông lão như mọi lần và được ông rủ ra tượng đài nghĩa trang của xã ngồi chơi. Lần đầu tiên sau khi bị làm nhục, cô bé được “cụ dê xồm” này cho 20 ngàn đồng kèm lời dặn dò: “Không được nói với ai. Lần sau mi thấy ta “gục” cái đầu là lên tượng đài ta cho tiền nghe chưa”.

Cô bé ê chề kể lại, sau đó nhiều lần, mỗi khi đi học về ngang qua nhà thấy ông Sơn “gục” cái đầu là tối đó cô lại tìm lên tượng đài. Có khi không gặp đứa bé đi học về ngang qua, ông Sơn đến nhà giả vờ xem cây cảnh hay ngó nghiêng gì đó rồi tìm gặp và ….“gục” đầu ra dấu. Bé gái này không nhớ nổi mình đã bị ông lão đồi bại cưỡng dâm bao nhiêu lần nữa.

Một mình “thỏa mãn” chưa chán, không hiểu sao ông già này tìm gặp đối tượng Đoàn Công Hương (70 tuổi, còn gọi là Ba Đống, người hàng xóm) để thì thào: “Có “mối hời” rẻ lắm, 20 ngàn đồng một lần thôi, mi thích thì ta nhường cho, nhớ bí mật đó nghe”.

Giữa năm 2010, cô bé qua nhà ông Hương coi nhờ vô tuyến và đã được “rỉ tai” trước nên lúc này đối tượng Hương đóng hết cửa lại và có hành vi đồi bại với cháu bé. Sợ ba má biết, hơn nữa ông Hương hăm dọa sẽ kể chuyện “mi với ông Sơn ở trên tượng đài” nên cô bé không dám nói với ai. Kể từ đó ông Hương cũng nhiều lần cưỡng dâm bé gái rồi cho tiền quà bánh để em im lặng.

Sự việc vỡ lở, cơ quan chức năng khởi tố vụ án và phải đợi đến khi bé gái sinh con thì mới có thể xét nghiệm AND. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự thuộc Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) ngày 5/7/2011, mẫu tóc và máu của bé mới sinh đã trùng khớp 99,99% so với mẫu của ông Hương. Ngày 15/11/2011 đối tượng Hương bị bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Bi hài hơn, trước khi bị bắt giam, ông cụ này còn "nhem nhẻm" cãi: “Tui chỉ “ăn hôi”, “xơ múi” sau ni thôi. Còn cái thai kia ít nhiều cũng phải có “dính” của ông Sơn, chứ làm răng chỉ có mỗi của tôi thôi được”.

Trong vụ việc này, đối tượng Sơn rõ ràng đã có hành vi hiếp dâm trẻ em nhưng không hiểu vì sao đối tượng này đến nay vẫn ngoài vòng pháp luật. Sau khi sự việc xảy ra, ông Sơn từng uống thuốc độc tự tử nhưng may mắn được gia đình đưa lên bệnh viện cấp cứu nên thoát chết.

Ông Nguyễn Công, Chủ tịch xã Bình Triều, ông Công cho biết vụ việc đã từng gây chấn động miền quê này, tuy nhiên thẩm quyền giải quyết thuộc huyện nên xã cũng chỉ có thể trông chờ vào bản án xét xử trong ngày 12/1/2012 tới đây. Xã cũng hy vọng cơ quan chức năng điều tra công minh sự việc để đưa các đối tượng ra trước ánh sáng pháp luật.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.