"Hảo hán" Sài Thành suýt mất mạng vì bóc mẽ màn kịch “giăng bẫy tình phạt vạ”

Cũng thuộc hàng từng “có số má” trong giới giang hồ nên khi “chiến hữu” gặp nạn bởi một băng nhóm khác, anh Lương Mạnh Hà (SN 1975, ngụ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) đã ra tay “nghĩa hiệp”. Tuy nhiên chính hành động xen vào việc “làm ăn” của nhóm khác vốn là điều cấm kỵ trong “thế giới ngầm”, vị “hảo hán” này suýt chút nữa đã phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Cũng thuộc hàng từng “có số má” trong giới giang hồ nên khi “chiến hữu” gặp nạn bởi một băng nhóm khác, anh Lương Mạnh Hà (SN 1975, ngụ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) đã ra tay “nghĩa hiệp”. Tuy nhiên chính hành động xen vào việc “làm ăn” của nhóm khác vốn là điều cấm kỵ trong “thế giới ngầm”, vị “hảo hán” này suýt chút nữa đã phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Nhát chém chí mạng

Đêm ngày 24/7, nạn nhân Hà chở vợ đi đến đoạn ngã ba cầu Tham Lương (quận Tân Bình) thì bị một chiếc xe máy của hai thanh niên lạ mặt ép vào dải phân cách. Nghĩ xe kia bị đảo tay lái, người chồng cố gắng giữ vững xe và phanh lại để tránh va bị va quẹt. Song khi chiếc xe vừa đi chậm lại, thanh niên ngồi sau xe đi song song bất ngờ rút mã tấu chém vào vai trái anh. Nhát chém mạnh khiến nạn nhân mất thăng bằng đổ xe, ngã xuống đất.

Dựa vào “kinh nghiệm” tích lũy nhiều năm khi “bôn tẩu giang hồ”, người chồng nhanh chóng hiểu rằng hai kẻ lạ bịt mặt là dân “có số má” chứ hoàn toàn không phải những đối tượng nhãi ranh liều lĩnh vác dao ra đường cướp một vài đồng tiêu xài. Từ khi chèn xe ép đối thủ vào lề, đến khi vung dao chém người, chúng không hề nói một lời nhưng nhát dao thì hiểm ác như muốn lấy mạng kẻ thù.

Cái những đối tượng muốn chắc chắn không phải tài sản. Biết mình đang rơi vào tình thế nguy hiểm nên vừa ngã xuống đất, nạn nhân loạng choạng bò dậy chạy trốn. Gã thanh niên ngồi sau cũng nhảy khỏi xe vác dao quyết tâm truy sát. Do vết chém mạnh đã làm gãy xương vai, máu tuôn ra dữ dội khiến nạn nhân gắng gượng nhưng vẫn bị choáng váng lăn ra đường.

Hung thủ vẫn không buông tha. Hắn vung dao nhằm vào nạn nhân đang nằm dưới đất với mục tiêu là kết liễu mạng sống của người này.… Đau đớn, choáng váng, kiệt sức nạn nhân lúc này hầu như đã không còn khả năng chống đỡ. Song khi ánh thép lạnh băng lóe, trùm xuống đầu mình thì bản năng sống của anh trỗi dậy. Anh gắng gượng giơ cánh tay phải để đỡ nhát dao chí mạng của kẻ thù.

Nhát chém sử dụng tới 100% sức mạnh của gã thanh niên cộng với con dao dài khoảng 50cm bén ngọt khiến bàn tay phải của nạn nhân bay mất. Từ lúc chứng kiến chồng ngã khỏi xe, bỏ chạy, bị chém, chị vợ quá kinh sợ không thốt lên nổi một lời. Giờ thấy kẻ lạ mặt lại vung dao nhắm chồng mình giáng xuống, chị mới bật miệng kêu “Cướp…cướp”.

Tiếng kêu lớn thu hút sự chú ý của những người đi ngược chiều ở phía bên kia đường. Gã sát thủ phải dừng tay, đảo mắt mình quanh lo lắng. Sợ bị tóm, hắn lập tức leo lên xe của đàn em đợi sẵn trước khi bỏ đi. Trước khi chiếc xe lao vụt vào bóng đêm, gã sát thủ còn quay lại nói với người vợ của nạn nhân đang rúm ró vì sợ: “Chính chồng mày ép tao phải làm vậy”.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhập viện với tình trạng đứt lìa tay phải, gãy xương vai trái, đứt gân cơ sau gần nách trái… Tuy được cấp cứu kịp thời, đã qua cơn nguy kịch nhưng anh mãi mãi thành người tàn phế; và ánh mắt sắc lạnh của tên sát thủ khi vung dao vẫn là nỗi ám ảnh.

Màn kịch phạt vạ “kẻ ăn vụng”

Thụ lý vụ án, cảnh sát nhận thấy nạn nhân là người có mối quan hệ xã hội phức tạp: Bản thân anh này cũng là người tham gia những hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi… Cơ quan điều tra xác định động cơ gây án nhiều khả năng là mâu thuẫn cá nhân trong việc tranh giành lãnh thổ làm ăn. Rà soát, đi sâu tìm hiểu mối quan hệ của bị hại, thấy nổi lên việc gần đây nạn nhân có mâu thuẫn với một băng nhóm khác.

Nguyên nhân của việc mâu thuẫn này là cách đây khoảng hai tháng, một người quen của nạn nhân bị mất xe Airblade, máy tính xách tay, tiền … ở một khách sạn nằm trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Sau khi mất tài sản, người bạn này nhờ cậy Hà dùng mối quan hệ cũng như “uy tín” giang hồ để tìm giúp.

Tuy không phải là “ngành” mà mình hoạt động nhưng vốn “hiểu biết” của bản thân, khi nghe người bạn trình bày Hà đã ngửi thấy mùi của các “đồng nghiệp”. Bằng những mối quan hệ, quen biết, chẳng khó khăn anh xác định được băng nhóm gây nên phi vụ này do Huỳnh Văn Tâm (SN 1985, tạm trú xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) là “đạo diễn”.

Băng của Tâm gồm 3 đối tượng hai nam một nữ, chuyên hoạt động cướp giật, lừa đảo ở khu vực quận Tân Bình. Những thành viên này được phân công vai trò rất rõ ràng, bạn gái của Tâm hơn gã 10 tuổi vốn là gái làng chơi chuyên nghiệp đóng vai trò con mồi. Đối tượng thứ hai là Trần Văn Phúc (SN 1987, tạm trú Phường 12, quận Gò Vấp) thường đóng vai trò là chồng hoặc người tình của của cô gái.

Đối tượng Tâm và Phúc
Đối tượng Tâm và Phúc

Kịch bản của chúng là cô gái sẽ dụ những ông khách “ham của lạ” vào nhà nghỉ. Phúc có nhiệm vụ sẽ xông vào phòng vào thời điểm hợp lý nhất để bắt tại trận đôi “gian phu, dâm phụ” với bức hình, clip “hiện trường” không thể chối cãi. Tất nhiên sẽ có màn gào thét, điên dại của gã đàn ông bị “cắm sừng”. Sau đó chúng ngang nhiên “phạt vạ” bằng cách lấy xe, tiền và những tài sản của những nạn nhân này.

Một điều kỳ lạ ở đây là mối quan hệ đặc biệt giữa các thành viên trong băng: Tâm “hi sinh” dùng cả bồ nhí của mình để làm mồi câu; Phúc đóng vai chồng nhưng thật ra ngoài đời chính là… con rể của nữ nhân vật chính. Thật không khó có thể hình dung, cả gã nhân tình và đứa con rể đều lợi dụng thân xác của người đàn bà này để kiếm tiền.

Không tham gia diễn xuất nhưng Tâm chính là đạo diễn của những phi vụ như vậy. Tuy hành động có vẻ như rất liều lĩnh, trắng trợn trấn lột nạn nhân ngay trong khách sạn nhưng thật ra chúng đã nghiên cứu rất kỹ tâm lý của “con mồi”. Những nạn nhân của chúng chắc chắn sẽ không dám khai báo với cơ quan công an vì những người này ngại công bố địa điểm, cũng như nguyên nhân khiến họ gặp nạn. Thường thì ai nấy đều ngậm bồ hòn làm ngọt, coi như xui xẻo. Chính vì tâm lý đó của các nạn nhân, băng trấn lột của Tâm hoạt động rất hiệu quả mà không hề bị phát hiện.

Cuộc “báo thù” lúc nửa đêm

Trở lại vụ việc chính, người quen của Hà cũng nằm trong số này, bị mất tiền nhưng không dám báo công an nhưng xót của đành nhờ bạn tìm giúp. Đúng như kỳ vọng của nạn nhân, chỉ bằng con mắt “nhà nghề” cùng mối quan hệ “trong giới” rộng rãi, Hà đã lần ra kẻ gây ra vụ này, đích thân gọi điện cho Tâm ngọt nhạt xin chuộc xe. Đây được cho là cho một chiêu cao tay, bởi bản thân Tâm cũng xác định được mình tuổi đời và tuổi nghề đều không bằng đàn anh.

Trước tình thế này, Tâm đành muối mặt cho người mang xe đến tận quán cà phê để giao trả. Tuy nhiên đối với Tâm, thiệt hại về kinh tế có thể bỏ qua nhưng việc bị uy hiếp, “cướp mất miếng ăn” ngay trên lãnh thổ là một điều xỉ nhục không thể tha thứ. Gã âm ỉ quyết tâm phải trả thù.

Để chuẩn bị cho cuộc báo thù, đối tượng này đã mua sẵn một mã tấu dài nửa mét để làm vũ khí. Theo dõi biết được lịch trình của “kẻ thù” buổi đêm thường hay phải di chuyển từ quận Tân Bình về Quận 12, tối ngày 23/7 sau khi uống rượu Tâm đã nhờ Trần Văn Phúc chở đến cầu Tham Lương để mai phục. Rạng sáng ngày 24/7, khi thấy vợ chồng anh Hà đi qua, hắn đã xuống tay quyết lấy mạng của đối thủ để rửa hận nhưng sự cố ngoài ý muốn đã khiến hắn không đạt được mục đích của mình.

Chỉ hai ngày sau khi gây án, cơ quan điều tra đã bắt giữ Huỳnh Văn Tâm  khi hắn đang lẩn trốn tại nhà bạn gái ở Hóc Môn.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Linh Lan

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.