Nữ sinh bỏ thi ĐH theo người tình làm… "tướng cướp"

Sau ngày thi tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1994, ngụ thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) bỏ thi đại học theo bạn trai sống chung và thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên tuyến Quốc lộ 1A. Chỉ đến khi hai đối tượng tra tay vào còng, gia đình các thanh niên này mới bàng hoàng biết sự thật...

Sau ngày thi tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1994, ngụ thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) bỏ thi đại học theo bạn trai sống chung và thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên tuyến Quốc lộ 1A. Chỉ đến khi hai đối tượng tra tay vào còng, gia đình các thanh niên này mới bàng hoàng biết sự thật...

Cặp tình nhân “ăn bay”

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn chạy qua địa phận huyện Quế Sơn, Thăng Bình trong khoảng thời gian đầu tháng 7/2012 vừa qua bỗng trở thành cung đường đáng sợ đối với người dân, nhất là phụ nữ đi xe máy qua lại trong đêm. Lý do là họ thường xuyên bắt gặp hoặc làm “mồi” của một cặp trai gái chuyên cướp túi xách, dây chuyền và nhiều vật dụng mang theo với thủ đoạn rất manh động, liều lĩnh.

Phần lớn trong số nạn nhân đều cho rằng “của đi khó lòng lấy lại” nên ngại trình báo với cơ quan luật pháp. Vụ việc chỉ thực sự “đánh động” cơ quan điều tra và nhận thức của người dân khi tối 9/7, một thiếu phụ 47 tuổi điều khiển xe máy chở chị gái trên QL1A từ hướng Thăng Bình về Quế Sơn bị cướp.

Khi đến đoạn đường chạy qua thôn Liễn Trì (huyện Thăng Bình), bất ngờ gặp đôi nam nữ chạy xe máy từ phía sau áp sát, giật lấy sợi dây chuyền trên cổ thiếu phụ rồi phóng vút đi. Bị giật tài sản, nạn nhân hốt hoảng tri hô “cướp”, đồng thời nhờ người dân địa phương điện báo cho công an huyện Thăng Bình khi nhìn rõ biển kiểm soát xe máy của đối tượng.

Nhận được tin báo, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH), Công an huyện Thăng Bình khẩn trương triển khai lực lượng truy đuổi hai đối tượng trên, đồng thời điện báo cho công an huyện Quế Sơn phối hợp bắt giữ.

Khi lực lượng công an truy đuổi ra đến một hiệu vàng cách nơi xảy ra vụ cướp vài cây số, phát hiện một cô gái có đặc điểm giống với miêu tả của người bị hại, đang bước vào tiệm vàng. Ngay lập tức lực lượng chức năng áp sát khống chế bắt giữ đối tượng, bắt quả tang trên tay cô gái vẫn đang cầm sợi dây chuyền bị đứt của nạn nhân vừa bị cướp giật.

"Nữ quái” khai nhận tên Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1994) và đối tượng đi cùng trực tiếp giật sợi dây chuyền là bạn trai Vũ Viết Hải (SN 1982, cả hai đều đăng ký HKTT tại thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) và thuê ở tại nhà trọ Như Ý (thuộc huyện Quế Sơn) thời gian gần đây. Lúc đó, khi đang đứng ở ngoài chờ bạn gái vào bán dây chuyền, Hải thấy bạn gái bị công an bắt giữ nên nhanh chóng vù ga xe chạy thoát.

Từ lời khai của đối tượng nữ, lực lượng chức năng mai phục tại nhà trọ nơi chúng đang ở để “đón lõng” Hải. Đúng như dự kiến, khoảng 5 phút sau, đối tượng điều khiển xe máy về phòng trọ để lấy vật dụng cá nhân tẩu thoát, nhưng khi vừa xuất hiện thì đã bị bắt.

Trong lúc di lý hai đối tượng về tại trụ sở công an huyện để tiếp tục điều tra, một số người dân bị mất trộm trước đó đến công an trình báo sự việc đã nhận ra cặp nam nữ ăn cướp này cũng chính là cặp ăn trộm.

Theo một nạn nhân, hai đối tượng này không chỉ cướp giật ban đêm người đi đường, mà ban ngày chúng cũng lẻn vào nhà dân để “nẫng” nhiều vật dụng có giá trị. Lợi dụng tập tục người dân sơ hở ngỏ cửa, chúng đã lẻn vào nhà trộm nhiều máy tính xách tay và một số vật dụng khác. Hễ nghe thấy tiếng động, Trâm nhanh chân leo lên xe máy mà Hải đứng chờ, rồ ga chạy mất.

Cặp tình nhân cướp giật khi bị bắt
Cặp tình nhân cướp giật bị bắt

Thiếu nữ lạc lối ngày vướng “lưới tình”

Đến thời điểm này, thông tin thông báo “ai là nạn nhân của hai đối tượng cướp giật Trâm - Hải” vẫn đang được các điều tra viên Đội CSĐTTPVTTXH mở rộng tiếp nhận để giải quyết. Dù nhiều người đã tìm đến nhận dạng và khẳng định mình chính là nạn nhân của chúng, song đối tượng Hải vẫn tỏ ra ngoan cố, chỉ thừa nhận thực hiện vụ cướp giật bị bắt quả tang vào tối 9/7 vừa qua. Trong khi đó, Trâm khai nhận đã cùng người tình thực hiện hàng loạt vụ cướp giật trong nhiều ngày gần đây.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng có một điều khiến dư luận quan tâm là động cơ nào khiến “cặp đôi” có hoàn cảnh gia đình tương đối khá giả; cô gái chỉ vừa mới tốt nghiệp PTTH, đã đăng ký thi Đại học lại bỏ thi, theo bạn trai đi cướp giật?. Điều đáng nói, đến khi sự việc xảy ra, bố mẹ của hai thanh niên mới ngỡ ngàng vì không ngờ rằng con mình lại “làm chuyện tày trời như vậy”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Hải là đối tượng khá ma mãnh, từ nhỏ đã “mê” “hành tẩu giang hồ” khi bỏ học giữa chừng để được “đi bụi” thỏa thích. Lang thang chán chê, Hải về lại gia đình với “vốn lận lưng” một tiền án về tội cố ý gây thương tích, bị kết án hai năm tù giam. Mãn hạn tù năm 2007, Hải vào Thành phố Hồ Chí Minh học nghề sửa chữa điện thoại nhưng cũng không theo nghề được bao lâu, đành trở lại quê “ăn bám cha mẹ”. Dù rất bực con nhưng theo khai nhận của cha đối tượng, ông vẫn không để cho con trai thiếu thốn bất cứ thứ gì.

Đầu năm 2012, Hải được cho đi học nghề lái xe, gia đình còn đang có dự định sẽ mua xe tải cho con chở keo (sản phẩm của địa phương - PV) buôn bán, kiếm tiền ổn định cuộc sống và còn lập gia đình. “Chúng tôi hoàn toàn không biết vì sao nó lại đi cướp giật. Cứ tưởng Hải xin tiền xuống Đà Nẵng kiếm việc nên chúng tôi yên tâm để con tự quyết định, muốn làm gì thì làm. Chứ có ai ngờ đâu…”, người cha bỏ lửng câu nói.

Trong khi đó, gia đình Trâm cũng thuộc dạng “có của ăn của để”. So với bạn bè cùng lứa, cô bé cũng “không thiếu thứ gì” dù ở một thị trấn nhỏ huyện miền núi.

Mong ước của cả nhà là Trâm sẽ học đến nơi đến chốn, mang được tấm bằng đại học về quê để cha mẹ nở mặt nở mày. Thế nhưng, ngược lại với kỳ vọng của người thân, Trâm đã sớm vướng “lưới tình” rồi lấy lý do ra Đà Nẵng để ôn tập và dự thi. Nhưng thực tế từ cuối tháng 6 đến nay, nữ sinh này rời nhà để thuê phòng trọ để sống chung với bạn trai, anh hàng xóm đã được Trâm “để mắt” từ lâu. Chúng ăn ngủ cùng nhau, gọi nhau là “chồng”, “vợ”.

Bị tạm giam tại nhà công an huyện, tay tra vào còng, Trâm khóc sướt mướt khi ngồi đối diện với người thân mà không biết phải nói điều gì.

Ba mẹ cô bé cũng ngậm ngùi, lắc đầu cay đắng: “Chỉ vì không quan tâm đến con, vốn nghĩ đã cho nó đủ đầy rồi thì tự khôn lớn nên mới thành ra cơ sự ni”.

Tại cơ quan điều tra, Trâm khai nhận mới tốt nghiệp THPT năm nay và đã đăng ký dự thi vào một trường đại học. Thế nhưng vì đi theo “tiếng gọi tình yêu”, mà “nguồn viện trợ” gia đình đưa Trâm ôn thi không thể nào lo đủ cho chi tiêu cho một cặp tình nhân. “Chồng” thì không có việc làm, nên khi “chồng” đưa ra “sáng kiến” cướp giật thì “vợ” đã “nhiệt liệt hưởng ứng”.

Đại tá Phạm Đức Thông, Phó trưởng Công an huyện Thăng Bình tiếc nuối: “Cô bé đã có quan niệm lệch lạc mà không được uốn nắn kịp thời nên mới xảy ra vụ việc đáng tiếc. Đối với các gia đình, đây cũng là bài học về việc quản lý, giáo dục con về lối sống lành mạnh; tránh những vụ án tương tự xảy ra”.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.