Ngỡ ngàng trước nhóm nam nữ sống “bầy đàn” trong nhà trọ

Ba cặp thanh thiếu niên choai choai này cùng ăn ngủ, thậm chí còn “trao đổi cặp đôi” cho nhau, biến đêm thành ngày, sinh hoạt thác loạn trong căn nhà trọ luôn sặc mùi thuốc lá và mùi rượu bia.

Những ngày giữa tháng 6, Công an phường Nghĩa Chánh (thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) mới phát hiện tại một nhà trọ ở địa phương có 3 cặp nam nữ tuổi từ 16 - 26 tuổi, quê Quảng Nam và Quảng Ngãi ở chung một phòng và sống theo kiểu “bầy đàn” từ hơn một tháng trước. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi lối sống lệch lạc, bệnh hoạn của những đối tượng này.

Nhóm đối tượng bị bắt quả tang sống bầy đàn
Nhóm đối tượng bị bắt quả tang "sống bầy đàn"

Nhóm trẻ thác loạn

Thông tin từ quần chúng báo cho công an, tại căn nhà bà Phùng Thị Phúc (SN 1960, ở đường cao tốc thuộc tổ 16, phường Nghĩa Chánh) có một nhóm thanh thiếu niên sống chung với nhau đã hơn một tháng. Nhóm nam nữ này sinh hoạt theo kiểu “bầy đàn”, gây không ít những điều “chướng tai gai mắt” với người dân trong khu vực.

Ngày 15/6, Công an phường Nghĩa Chánh đột xuất kiểm tra và phát hiện tại đây có 3 đôi nam nữ đang ôm nhau ngủ trong phòng. Bước đầu các đối tượng được làm rõ, gồm: Trương Thị Sương (19 tuổi, ngụ huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam); Lê Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi); Nguyễn Thị Lý (18 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi); Huỳnh Văn Minh (17 tuổi, ngụ phường Nguyễn Nghiêm, Quảng Ngãi); Huỳnh Hào Phương (16 tuổi, ngụ phường Quảng Phú, Quảng Ngãi) và Mai Xuân Hào (26 tuổi, ngụ phường Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi).

Tại trụ sở công an, những đối tượng này thuật lại: Trong 3 cô gái thì Sương và Duyên là nhân viên quán cắt tóc gội đầu, còn Lý làm phục vụ quán karaoke ở thành phố Quảng Ngãi. Cả 3 đều có lối sống buông thả, tình cờ quen biết, thấy “hợp cạ” nhau nên vui vẻ kết bạn.

Trong 3 cô gái, Lý có gương mặt có vẻ lì lợm nhất, đôi mắt xếch một mí có phần dữ dằn, chốc chốc trong khi đang lấy lời khai lại xin ra ngoài để… đốt thuốc khiến nhiều điều tra viên không khỏi ái ngại.

Trước khi bị Công an bắt quả tang đang sống “bầy đàn” lần này thì Lý cũng từng bỏ nhà theo đám bạn trai sống “bầy đàn” tại một khu nhà bỏ hoang cũng ở Quảng Ngãi trong thời gian vài tuần. Là nhân viên quán karaoke, vốn quen với kiểu “sẵn sàng làm bạn tình” nên Lý khá bình thản, bất cần trước những câu hỏi của cảnh sát “vì sao lại sống bầy đàn”. Thiếu nữ này đáp gọn lỏn: "Thấy hợp thì ở chung thôi".

Đối tượng Lý không thuộc hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, gia đình tuy thuần nông nhưng nề nếp. Tuy nhiên, vì đua đòi, thích được thể hiện “sành điệu” nên thiếu nữ này dần sa ngã, khi bị gia đình nhắc nhở thì tự ý bỏ nhà ra đi và sống vật vờ tại bất cứ nơi đâu rồi xin phục vụ quán karaoke để lấy tiền tiêu xài. Về sau, Lý quen và cặp bồ với Hào (cùng là đối tượng bị bắt trong nhóm) và cũng là một đối tượng bỏ nhà "đi bụi".

Những đối tượng còn lại trong nhóm hầu hết đều có hoàn cảnh gia đình rất éo le. Sương không có cha, trước đây ở với mẹ nhưng do mẹ không quan tâm, không thể quản thúc nổi các con nên học hết lớp 9 cô cũng bỏ nhà đi tự tìm kế sinh nhai... Sương gặp Lý, về sau được bạn trai Lý giới thiệu quen với Minh và Phương.

Ba cặp thanh thiếu niên choai choai này cùng ăn ngủ, thậm chí còn “trao đổi cặp đôi” cho nhau, biến đêm thành ngày, sinh hoạt thác loạn trong căn nhà trọ luôn sặc mùi thuốc lá và mùi rượu bia.

Hệ lụy “dạt vòm”

Nói về vụ việc, Trung tá Phạm Biên, Phó trưởng công an phường Nghĩa Chánh cho biết, các chiến sỹ công an vốn quen với việc truy bắt tội phạm, lúc này lại trở thành những chuyên gia tâm lý.

Các anh, ngoài việc lấy lời khai, còn phải động viên đối tượng cung cấp sâu thông tin liên quan đến bản thân để có thể đưa ra những lời khuyên chân thành, tránh việc tái phạm sẽ để lại nhiều hậu quả. Nhất là với đối tượng nữ, nếu có “tiền sự” bỏ nhà đi bụi, sống “bầy đàn” rồi thì tâm lý trở nên khó nắm bắt do đối tượng đã “rút được kinh nghiệm”.

Trung tá Biên cho biết thêm, các đối tượng nữ sống bầy đàn đại đa số nằm trong diện nghiện “yêu” bệnh hoạn, muốn sống với những cảm giác “có bạn tình” sau những lần “ăn trái cấm”. Còn những đối tượng nam như trong nhóm sống “bầy đàn” nêu trên đều thuộc dạng “sống hôm nay không biết ngày mai”, hai đối tượng có tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Điều nguy hiểm nhất có thể đến từ lối sống thác loạn này, theo nhận định của Trung tá Biên là do bọn chúng thường phải đối diện với thực tế “làm gang tay, ăn sải quạt”, luôn thiếu tiền tiêu nên khả năng phạm tội là không lường trước như giết người, cướp của, thậm chí lấy mạng cả đồng bọn… Tất cả chỉ nhằm mục đích lấy tiền thuê nhà trọ, ăn uống hút hít, thác loạn với nhau.

Trung tá Biên dẫn chứng trong vụ việc nêu trên, theo lời khai của các đối tượng, trong gần một tháng sống chung, 3 cô gái Lý, Sương, Duyên vẫn đi làm “công việc” cũ dưới sự bảo kê của 3 bạn tình. Tuy nhiên nhu cầu sinh hoạt chung thì nhiều mà tiền làm ra lại không được bao nhiêu, nếu tiếp tục kéo dài cuộc sống như hiện tại thì nhóm phải “tính đến chuyện kiếm tiền” như lời một đối tượng thuật lại.

Phương án đã được chúng bàn tính: Bắt đầu khoảng từ nửa đêm về sáng, nhóm giả làm các cặp tình nhân sử dụng xe máy hoặc đi bộ rảo tìm các gia chủ sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản. Phương án này chúng đã thực hiện nhưng chưa thành vì chưa thấy “con mồi”. Khi hỏi về những hệ lụy trước mắt và sau này, chúng đều có câu trả lời bất cần đời là “đến đâu hay đến đó”, “trước mắt thì cứ sống thỏa thích, tự do cùng nhau đã”…

Chỉ riêng tại một địa phương là phường Nghĩa Chánh, trước đó vài ngày, một nhóm 10 thanh thiếu niên cùng sở thích “dạt vòm”, thuê nhà nghỉ sống theo kiểu “quan hệ tình dục bầy đàn” trong quá trình “bôn tẩu giang hồ” với nhau cũng bị bắt tại địa bàn phường. Nhóm này đã gây ra một số vụ trộm cắp, cướp của… hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để chuyển sang Viện kiểm sát.

“Thời gian gần đây, hiện tượng “đột vòm”, phạm pháp hình sự trong nhóm thanh thiếu niên thích bỏ nhà rồi tụ tập sống chung ngày ngày càng gia tăng. Trong những vụ việc này, điều khiến chúng tôi băn khoăn nhất là trách nhiệm của các gia đình trong việc quản lý con em của mình. Nếu ngay từ đầu các gia đình quan tâm hơn, không buông lỏng quản lý và có định hướng cho con em mình thì con trẻ không thể hư hỏng vậy”, trung tá Biên nói.

Ông lại lắc đầu ngán ngẩm khi nhắc tới từ “trách nhiệm của gia đình”: “Trong vụ việc vừa qua, khi cảnh sát liên hệ với gia đình thì phần lớn cũng chẳng muốn nhận lại con mà ráo hoảnh tuyên bố “nhờ cảnh sát bắt giữ hộ, chúng tôi đã bất lực rồi”. Cha mẹ các em còn vô trách nhiệm như thế, hỏi vì sao trẻ không hư?”.

Vũ Vân

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.