Khi gái nhà lành thành mục tiêu của tội phạm...

Nhan sắc, tuổi trẻ, sự cả tin và những rung động đầu đời của các cô gái nhà lành, thậm chí là các nữ sinh trung học là mục tiêu mà bọn tội phạm lợi dụng. Không ít bi kịch diễn ra

Con gái nhà lành, thậm chí mới chỉ là một nữ sinh trung học, đã là “con mồi” của bọn tội phạm. Chúng lợi dụng nhan sắc, tuổi trẻ của các em, ép các em bán dâm để trục lợi. Những hành vi gian ác đáng bị lên án và phải bị trừng trị thích đáng.

Hai cô gái sa vào “động quỷ”

Ngày 26/3/2011, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Duy Vinh, 21 tuổi (Đông Trù, Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội) về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật” và Nguyễn Văn Du, 43 tuổi (Thanh Xá, Nghĩa Hiệp, Yên Mỹ, Hưng Yên) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản và mua bán người trái pháp luật...

Gái nhà lành là nạn nhân của bọn tội phạm
Gái nhà lành là nạn nhân của bọn tội phạm
Tại cơ quan điều tra, Vinh khai, gần đây, do chủ quán là tên Tuấn đi chữa bệnh nên đã mời Vinh về làm quản lý trông coi quán cà phê thư giãn 68. Tại đây, Vinh “cặp bồ” với Nguyễn Thị Hương (trú tại Yên Mỹ - Hưng Yên), là nhân viên phục vụ của quán. Thời gian này, thấy số lượng nhân viên trong quán không đủ đáp ứng “nhu cầu công việc” nên Vinh đã nói với Hương là có bạn bè quen biết giới thiệu về làm. Hương đã nghĩ ngay đến một người bạn mới quen cũng đã từng làm cắt tóc gội đầu nên nảy sinh ý định lừa về.

Đến ngày 17/2, Vinh được Hương rủ đi sang địa bàn tỉnh Hà Nam chơi. Theo đó, hai người bắt taxi đến Khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam. Sau đó, Hương đi tiếp về huyện Kim Bảng, Hà Nam rủ cô gái tên Lan đi chơi. Cùng lúc này, có cô gái Nguyễn Thị Huyền, 18 tuổi, là học sinh lớp 11A7 của một trường THPT ở huyện Kim Bảng, Hà Nam cũng ở đó nên Lan rủ đi cùng. Sau đó, chúng đã điều hai cô gái đến quán cà phê thư giãn 68, rồi Hương bỏ đi. Còn Vinh cùng với đối tượng Du đưa hai cô gái vào quán và bắt hai cô gái làm nhân viên để tiếp khách. Hai cô không đồng ý, chúng liền nhốt vào phòng kín và đánh đập để “nắn gân”.

Vinh cũng thừa nhận, sau khi bắt hai cô gái tiếp khách không được, hắn đã dùng tuýp sắt và búa đánh đập hai cô gái. Đêm 22/2/2011, lợi dụng lúc chúng sơ hở, Huyền và một cô gái khác bỏ trốn, còn Lan do thương tích nặng, không thể chạy. Sau khi trốn thoát, Huyền đã điện báo cho gia đình và người thân của Lan. Gia đình đã làm đơn trình báo Công an. Sau đó, Lan cũng được giải cứu, được đưa đi bệnh viện điều trị.

“Má mì 8X”

Trong vòng chưa đầy 8 tháng, “má mì 8X” ở Thái Nguyên đã 4 lần lừa bán 4 nạn nhân sang Trung Quốc làm gái mại dâm để lấy tiền tiêu xài. Vụ việc chỉ được phát hiện khi một trong các nạn nhân nói trên tìm đường trốn thoát khỏi "động quỷ”, trở về Việt Nam và viết đơn tố cáo.  Đó là bị cáo Nguyễn Thị Hoà (SN 05/02/1988, thường trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) khi bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ mới vừa bước sang tuổi 21.

Do có quen biết từ trước với Hoàng Thị Yến, sinh ngày 16/8/1990 và Hoàng Thị Nga, sinh ngày 21/8/1991, cùng trú tại Tổ 14, phường Tân Long, TP. Thái Nguyên (Yến và Nga là hai chị em ruột), Nguyễn Thị Hoà đã nảy sinh ý định lừa đưa hai chị em cô gái nhà lành sang Trung Quốc bán vào nhà chứa làm gái bán dâm.

Để thực hiện ý định, ngày 4/8/2008, Hoà rủ Yến và Nga đi Móng Cái, Quảng Ninh chơi và mua quần áo. Hòa bắt xe khách đưa các nạn nhân của mình đến Móng Cái, sau đó vượt biên bằng đường tiểu ngạch qua sông để sang Trung Quốc. Do không biết đường và địa danh nên Yến và Nga không phân biệt được nơi mình đang đi và phải đi theo Hoà. Trước khi thực hiện ý đồ của mình, Hoà đã liên lạc trước với một người phụ nữ có tên Nguyễn Thị Hoa để móc nối nơi tiêu thụ.

Đồng bọn của má mì tuổi 8X này cũng là “đồng hương đất Thái” (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, đã bị bán sang Trung Quốc từ năm 2007, hiện lấy chồng người Trung Quốc) để làm đầu mối. Khi sang tới địa phận Trung Quốc, tú bà người Việt đang làm ăn tại nước bạn đã đón Hoà cùng Yến, Nga và đưa họ về nơi mình ở (phường Lìm Công, TP. Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).

Sau đó, hai tú bà đã tách hai chị em Yến và Nga mỗi người ở một nơi, còn Hoà thống nhất với hai vợ chồng Nguyễn Thị Hoa giá bán hai chị em Yến - Nga với giá 20 nghìn nhân dân tệ, tương đương 50 triệu đồng Việt Nam. Vợ chồng Nguyễn Thị Hoa trả trước một nửa (10 nghìn tệ), số còn lại sẽ được thanh toán hết nếu như Hoà lừa đưa tiếp được gái Việt Nam sang đó bán cho vợ chồng Nguyễn Thị Hoa.

Nhận được tiền, Hoà quay về Việt Nam. Hai cô gái trẻ ở lại nơi đất khách, bị vợ chồng Nguyễn Thị Hoa ép bán dâm mỗi ngày 10 đến 30 lượt, nếu không sẽ bị đánh đập. Cho đến ngày 14/12/2008 (sau 04 tháng 10 ngày), Hoàng Thị Yến đã trốn được về Việt Nam, và ngày 05/5/2009 (sau 09 tháng) Hoàng Thị Nga cũng may mắn trốn thoát về. Ngày 03/3/2009, Hòa lại săn được “con mồi” và tiếp tục thực hiện hai phi vụ nữa cho đến khi bị bắt.

Sống bằng thân xác của teen

Chuyện nhúng tay vào tội ác của má mì Nguyễn Thị Sáu bắt đầu từ việc thị bỏ ngang ruộng vườn ở quê xã Kỳ Phong để ra xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) mở quán cà phê. Địa bàn Cẩm Minh và thị tứ Voi, nơi quốc lộ 1A chạy qua vẫn được mệnh danh là “cung đường mại dâm”.

Gái mại dâm từ khắp nơi đều dạt đến đây để hành nghề. Bên cạnh phần lớn các cô gái vô không công ăn việc làm tự nguyện phục vụ, nhiều cô gái vô tình thành nạn nhân. Là người "có thâm niên" trong nghề “kinh doanh thân xác”, cho đến ngày bị bắt, Nguyễn Thị Sáu cũng không nhớ nổi mình đã kiếm tiền bằng việc làm trên bao nhiêu cô gái nữa. Ngoài việc nuôi ăn nuôi ở, mỗi lần khách có nhu cầu thì bỏ ra 100 nghìn đồng, trong đó thị sẽ thu lại 50 nghìn đồng tiền phòng, phần còn lại các cô gái được quyền giữ lại làm vốn.

Vụ việc dẫn đến Sáu bị bắt là đã mua lại hai cô sơn nữ nhà lành từ tay của cặp vợ chồng chuyên dắt mối. Trong một lần bị ép bán dâm, các cô đã trốn thoát và tố cáo hành vi mất nhân tính của bọn chúng tới cơ quan chức năng. Vào ngày 5/10/2009, khi thị được hai vợ chồng Võ Quốc Nguyên (SN 1964) và Phan Thị Lam (SN 1966) ở xã Cẩm Minh đưa đến hai cô gái ở tuổi vị thành niên cần việc làm và thị đã đồng ý mua lại với giá 1 triệu đồng một người. Các cô bị đưa về động mại dâm và bị ép bán dâm, mặc cho các cô van xin. Sau nhiều lần bị ép bán dâm, hai cô gái tội nghiệp đã lên kế hoạch bỏ trốn. Một lần nọ, khi vừa thoát khỏi động quỷ, đang bắt xe để về quê thì cả hai đã bị bắt lại, và bị đánh đập rất tàn nhẫn.

Những ngày sau đó, Sáu liên lạc với một chủ chứa khác ở thị tứ Voi, bán lại một trong hai cô để gỡ phần vốn 1 triệu đồng. Cô bé tội nghiệp này sau đó đã bị sang tay thêm một lần nữa trước khi tự giải thoát cho mình rồi cùng với người nhà vào thẳng trụ sở trụ sở Công an huyện Kỳ Anh trình báo. Từ manh mối đó, đường dây mua bán, kinh doanh thân xác phụ nữ đã bị bóc gỡ, các đối tượng liên quan đều phải cúi đầu nhận án phạt thích đáng, trong đó má mì Nguyễn Thị Sáu nhận án 10 năm tù giam.

Đoạn kết

Những vụ án kể trên chỉ là những điển hình của hàng trăm vụ án đau lòng, mà nạn nhân là những cô gái yếu đuối, đang ở tuổi đến trường và tương lai phơi phới phía trước. Vì lợi nhuận, vì tiền bạc, những kẻ buôn bán người và những kẻ ép con gái nhà lành bán dâm đã nghĩ ra nhiều chiêu thức để qua mặt các cơ quan chức năng. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi mà chúng tích lũy được qua những năm tháng hành nghề, bọn chúng cũng dễ dàng lợi dụng được sự cả tin của các em gái tuổi vị thành niên.

Để diệt trừ loại tội phạm này, không chỉ các cơ quan chức năng cần ráo riết vào cuộc, mà đòi hỏi mỗi người dân nên dũng cảm tố giác hành vi của chúng để kịp thời xử lý. Có như vậy thì mới giảm bớt được các vụ án đau lòng.

Ngô Thục

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.