Khi đàn bà cùng tình nhân phá tan tổ ấm

 Phụ nữ ngoại tình vốn bị coi là bội bạc, mất nhân cách. Những người phụ nữ cấu kết cùng người tình lập mưu hãm hại chồng là tội ác khó dung thứ...

 Phụ nữ ngoại tình vốn bị coi là bội bạc, mất nhân cách. Những người phụ nữ cấu kết cùng người tình lập mưu hãm hại chồng là tội ác khó dung thứ...

“Cõng” tình nhân gây tội ác

Sáng 6/12/2007, tại xã Băng Ađrênh, Krông Ana, Đắc Lắc xảy ra một vụ nổ mìn tự chế mà người gây ra vụ nổ là một người phụ nữ và người tình. Cả hai nhằm vào ông Nguyễn Văn Sơn, nhưng số ông may nên thoát chết trong gang tấc. Chuyện nổ mìn có nguyên do của nó, người gây ra vụ nổ chính là Hoàng Thị Nhàn, 40 tuổi, vợ ông Sơn.

Sau khi may mắn thoát chết, ông Sơn kể lại rằng, thời gian trước khi xảy ra vụ án chừng 1 năm, ông đã biết vợ mình có quan hệ bất chính với người đàn ông tên là Bùi Sỹ Tuyên, kém Nhàn 1 tuổi. Ông Sơn kịch liệt phản đối vợ quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Hai người thường có những trận cãi vã nảy lửa. Không cam chịu bị ngăn cản, Hoàng Thị Nhàn đã cùng với nhân tình tự tạo mình bằng 2 lạng thuốc nổ để hại chồng.

Sáng 6/12 cả hai đặt mìn tự tạo dưới gốc cây, nơi ông Sơn vẫn thường ngồi nghỉ lúc làm rẫy mệt rồi ngụy trang. Sau đó, Nhàn bảo Tuyên lánh mặt, còn chị ta lừa ông Sơn ngồi vào vị trí gốc cây. Xong việc, chị ta vờ đi ra chỗ Tuyên đang núp để bảo gã bấm nút điện. Rất may cho ông Sơn, khi Nhàn vừa đi khỏi, thì ông cũng đứng ngòi vị trí ngồi mấy mét để cầm ấm nước. Tiếng nổ phát ra, bụi bay mù mịt. Mọi người chạy đến xem việc gì xảy ra thì thấy ông Sơn nằm bất động, nửa người bên phải bị cháy sém. Họ đưa ông đi cấp cứu và may mắn, ông đã thoát chết.

Hình minh họa
Hình minh họa

Không may mắn như ông Sơn, anh Lê Mạnh Hà ở xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã chết vì kế hoạch vô cùng hoàn hảo của vợ và người tình.

Anh Lê Mạnh Hà (SN 1975) ở Sơn Tây - Hà Nội, kết hôn với Nguyễn Thị Thơm ở Hoằng Vinh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa rồi về quê vợ sống. Anh Hà là một người chồng hiền lành, chịu thương chịu khó. Hàng ngày, anh đi mua rau ở các vùng lân cận về cho vợ bán, rồi lại mở quán hàng ở nhà để bán. Cuộc sống giản dị, bình yên bên 2 đứa con của họ khá hạnh phúc.

Giữa năm 2007, Bùi Hữu Khuyến (SN 1971) làm nghề lái xe, chở thức ăn từ Hà Nội vào Hoằng Hóa bán cho các đại lý. Có thời gian, Khuyến phải lưu trú ở Hoằng Hóa dài ngày nên đã ở trọ tại nhà anh Hà. Sự xuất hiện của người đàn ông này đã làm đảo lộn cuộc sống đang êm ấm của vợ chồng anh Hà bởi giữa Khuyến và Thơm đã dần nảy sinh tình cảm và quan hệ bất chính với nhau. Do nghiện ma tuý nặng, Khuyến còn lôi kéo Thơm và “huấn luyện” người đàn bà này thành “đệ tử” của nàng tiên nâu. Hai người dan díu với nhau, đã chung chăn gối với nhau ở nhà nghỉ không biết bao nhiêu lần.

Biết chuyện, anh Hà nhiều lần khuyên can vợ nên chấp dứt mối quan hệ bất chính này. Tuy nhiên, Thơm không những không nghe lời chồng, giữ thủ tiết, làm lụng nuôi con và vun vén cho gia đình mà ả còn bàn với Khuyến phải “giải quyết” anh Hà để sống cho rảnh rang. Đôi “gian phu dâm phụ” đã sắp xếp một cái bẫy hoàn hảo, và cướp đi sinh mạng của anh Hà.

Cái bẫy mà người vợ mất nhân tính đã bày ra, nhưng anh Hà không hề biết nguy hiểm đang chờ mình. Đêm 19/11/2009 Thơm bảo anh Hà đi xe máy về TP. Thanh Hóa mua rau về bán như mọi ngày rồi gọi điện báo cho tình nhân biết để “xử lý”. Theo kế hoạch, tên Khuyến đi từ Hòa Bình về Thanh Hóa, đứng đợi anh Hà ở thị trấn Tào Xuyên, đoạn quốc lộ 1A. Khi gặp, Khuyến sẽ bịt mặt để không ai nhận ra. Ngồi ở nhà, Thơm vờ quan tâm, liên tục gọi điện cho anh Hà hỏi là đi đến đâu để biết mà báo cho người tình sát hại chồng.

Khi anh Hà đi đến đoạn đường vắng trên Quốc lộ 10 (địa phận thôn Mỹ Đà - Hoằng Minh - Hoằng Hóa) thì Khuyến áp sát xe, buộc anh Hà phải dừng lại rồi bất ngờ rút thanh sắt mang theo đánh tới tấp vào đầu, mặt anh Hà. Anh Hà bị vỡ mũ bảo hiểm, vỡ hộp sọ và gục chết tại chỗ. Trên đường rút chạy, Khuyến gọi cho Thơm báo đã xong việc. Hai người vội phi tang hai chiếc sim điện thoại vừa dùng liên lạc, còn cô vợ vờ đau đớn lo hậu sự cho chồng. Hơn một tháng sau, hành vi của chúng bị phát hiện. Tháng 6, TAND tỉnh Thanh Hóa phạt Khuyến án tử hình, người đàn bà tiếp tay cho nhân tình giết chồng lĩnh án 20 năm tù.

Kết cục không mong muốn

Tại sao nhiều người đàn bà cấu kết với người tình, tạo ra những “kịch bản” giết hại chồng một cách ghê rợn như vậy. Một số chuyên gia tâm lý cho rằng, đó là sự mờ mắt trong cơn thèm khát tình yêu, sự rạn vỡ tình cảm trong mỗi gia đình và một sự ngu muội bột phát của người đàn bà đã dễ dàng nghe lời người tình.

Cũng theo các chuyên gia tâm lý, những người đàn bà ngoại tình và bức hại chồng mình sẽ không hề nhận được kết cục tốt đẹp. Bởi người đến với họ cũng chỉ là những gã đàn ông ham hố của lạ, cả thèm chóng chán. Bọn họ sẽ mang trong đầu ý nghĩ: “Người đàn bà này dám sát hại người chồng có với mình đến vài mặt con, huống hồ mình chỉ là một gã ngoại tình. Biết đâu mình cũng nhận được cái kết cục như người chồng xấu số kia...”

Đó là chưa kể đến, khi sự việc bị bại lộ, thì những người làm điều ác sẽ bị pháp luật trừng trị. Tôi từng gặp nhiều người đàn ông có tư tưởng ngoại tình hoặc đã ngoại tình, và được nghe họ tâm sự rằng: “Đàn ông có đến 90% số người có tư tưởng ngoại tình. Nhưng sau cùng vẫn cảm thấy vợ mình là hơn cả.”

Những cặp “gian phu dâm phụ”, bàn mưu tính kế sát hại người khác sẽ phải trả giá. Nhưng có một điều đặt ra đối với những người vợ cấu kết với người tình sát hại chồng, rằng khi hành động, những người đàn bà này có nghĩ đến hậu quả sau đó? Giết người phải đền tội, họ sẽ phải trả giá bằng những năm tháng lao tù. Nhưng có một điều được cho là bi kịch, đó là rất nhiều vụ “gian phu dâm phụ” khi đứng trước vành móng ngựa đã quay lại đổ lỗi cho nhau hòng được giảm tội cho mình.

Bị cáo Thơm và người tình tại tòa
Bị cáo Thơm và người tình tại tòa

Bị cáo Nguyễn Thị Thơm và Bùi Hữu Khuyến là một ví dụ cay đắng cho những mối tình vụng trộm, được hứa hẹn bằng hoa thơm trái ngọt, đã phải nhận về quả đắng. Sáng ngày 25/6/2010, hàng ngàn người dân địa phương đã đến Trụ sở TAND tỉnh Thanh Hóa theo dõi phiên xét xử sơ thẩm vụ án đôi tình nhân giết chồng Thơm - Khuyến. Bị cáo Khuyến cho rằng Thơm đã mồi chài mình, bày kế hoạch, xúi giục Khuyến giết chết anh Hà.

Ngược lại, bị cáo Thơm đổ tội vì Khuyến đã chủ động cưa cẩm, dụ dỗ mình nên Khuyến mới là kẻ chủ mưu. Với những chứng cứ do cơ quan điều tra thu thập được, Hội đồng xét xử nhận định Khuyến chính là chủ mưu vụ án. Với mức án 20 năm tù giam, Thơm luôn miệng kêu xin được giảm án để có thời gian ở gần 2 con. Bộ mặt thật của người tình đã lộ rõ trong phiên tòa. Thơm cay đắng và ân hận vì đã “trao trứng cho ác”. Nhưng chị ta có ân hận, có khóc lóc thì cũng chẳng thể nào cứu vãn được tình thế.

Xin đừng gieo gió để gặt bão

Tôi đã có dịp gặp một số phạm nhân cấu kết với tình nhân giết hại chồng ở các trại giam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Phần đông số họ đều tỏ ra ân hận và cải tạo tốt để được về với con đang rất nóng lòng đợi mẹ mãn hạn tù. Có người trước khi cặp kè với tình nhân, đã có cuộc sống ổn định, khá hạnh phúc, nhưng họ không làm chủ được mình khi có người thứ ba chen vào và rủ rê, dụ dỗ. Kể từ khi người đàn bà chấp nhận trao trái tim cho tình nhân, thì cuộc sống gia đình họ đã bị lung lay.

Những người đàn bà như Thơm, Nhàn chỉ là những ví dụ trong số vô vàn đàn bà máu lạnh đã gieo gió để gặt về bão giông. Sự tan nát của gia đình, những năm tháng lao tù và cả quãng đời mòn mỏi sống trong ân hận là những kết cục đau buồn mà nhiều người đàn bà phải chịu cho hành vi phạm tội của mình. Đó là những tiếng chuông cảnh báo, để mỗi người đàn bà hãy biết giữ gìn bản thân, bảo vệ tổ ấm và trân trọng niềm hạnh phúc mà mình đang có.

Dương Khánh Thảo

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.