Ghen ngược

Có một mái ấm nhưng các ông chồng, bà vợ chưa coi đó là đủ. Kết cục của cuộc tình vụ trộm là những tấn bi kịch gia đình…

Có một mái ấm nhưng các ông chồng, bà vợ chưa coi đó là đủ. Kết cục của cuộc tình vụ trộm là những tấn bi kịch gia đình…

Sau “ăn chả” là đánh ghen


54 tuổi nhưng Ngô Văn Khanh (trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) trông già sọm với mái tóc muối tiêu. Suốt phiên xử, cái dáng cao gầy của bị cáo cứ trực đổ xuống vành móng ngựa. Trong khi đó, ngồi ở hàng ghế bị hại, người phụ nữ nhỏ thó (chị Vũ Thị Hương - SN 1978; trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) thu mình trước ánh mắt dò xét của những người trong gia đình bị cáo.

Bị cáo Khanh nghe HĐXX tuyên án
Bị cáo Khanh trước vành móng ngựa.


Cách đây 13 năm, Khanh từng bị TAND huyện Đông Anh tuyên 18 tháng tù về tội “Chứa chấp mại dâm”. Ra tù, bị cáo quyết tâm làm lại cuộc đời và mưu sinh bằng công việc lương thiện. Tuy kiếm được chẳng là bao nhưng tháng nào Khanh cũng góp chút tiền phụ giúp vợ nuôi các con. Bà Nguyễn Thị Hồng (vợ Khanh) đã khấp khởi mừng thầm trước sự thay đổi của chồng. Nhưng bà Hồng không thể ngờ, cuối đời, chồng mình đâm ra đổ đốn. 

Xấu hổ và giận Khanh nhưng con trai và vợ của bị cáo vẫn đến dự tòa. Họ tự nguyện bồi thường một phần cho bị hại để mong Khanh được giảm tội. “Chỉ mong tòa tuyên mức án khoan hồng để bị cáo sớm về với vợ con” – bà Hồng cất giọng độ lượng. Còn Khanh, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo vẫn tỏ ra mặn nồng với cô “bồ” chỉ bằng tuổi con mình.

Khanh nói, bị cáo và chị Hương không rời được nhau nên bất đắc dĩ phải đe dọa để Hương tránh xa mình. Lời giãi bày này, vị đại diện VKSND huyện Gia Lâm cho là ngụy biện. Theo VKSND huyện Gia Lâm, Khanh và chị Hương cặp kè từ năm 2007. Tình cảm của họ mặn nồng đến cuối năm 2009. Khi nảy sinh mâu thuẫn với cô “bồ”, Khanh nuôi ý định rạch mặt chị Hương.

Bị cáo đã chuẩn bị sẵn nửa con dao lam kẹp vào que kem rồi lấy dây chun buộc lại. 19g30 ngày 15-12-2009, đôi tình nhân hẹn gặp ở bụi tre thuộc thôn Kim Quan (Yên Viên). Sau khoảng 10phút nói chuyện, hai người đã quan hệ tình dục. Trong lúc “vui vẻ”, Khanh đã dùng con dao lam tự tạo rạch hai nhát vào má phải chị Hương. Chị Hương được đưa đi cấp cứu kịp thời và cơ quan giám định kết luận, bị hại lĩnh 15% thương tật.


VKSND huyện Gia Lâm nhận định, bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm và thực hiện hành vi với tính chất côn đồ (rạch mặt bạn gái trong lúc “quan hệ”) nên phải truy cứu trách nhiệm ở Khoản 2 Điều 104 (tội “Cố ý gây thương tích”) BLHS. Nhưng Khanh cãi bay và cho rằng, mình không chuẩn bị trước hung khí. Việc tạo con dao lam là ngẫu nhiên. Bởi, nửa lưỡi dao bị cáo luôn để trong ví để thỉnh thoảng lôi ra cạo râu. Que kem thì bị rơi vào túi trong lúc Khanh làm việc ở xưởng sản xuất. Chiếc chun luôn có sẵn trên tay bị cáo.

Trước sự ngoan cố này, đại diện VKSND phải công bố lời khai của Khanh tại CQĐT để Hội đồng xét xử (HĐXX) thấy rõ động cơ phạm tội của bị cáo: “Ngoài tôi, Hương còn đi với một số người khác nên chúng tôi cãi nhau. Tôi đã rạch mặt để Hương không lấy được ai nữa”. Lời cung này phù hợp với trình bày của chị Hương trước tòa.

Bị hại cho hay, dù biết Khanh đã có gia đình nhưng chị Hương “vẫn yêu”. Gần hai năm “đi lại”, chị Hương thấy, Khanh sẽ không bao giờ bỏ vợ nên định chia tay để tìm hạnh phúc mới. Khi Khanh nhận được tin nhắn với lời đề nghị chấm dứt tình cảm của chị Hương, bị cáo đã đến tận nhà để níu kéo. Mẹ của chị Hương biết mối quan hệ này nên đã yêu cầu Khanh để con gái mình yên. Khanh nhận lời nhưng sau đó…

Chị Hương thừa nhận, chính từ việc quan hệ bất chính mới xảy ra bi kịch ngày hôm nay. Từ giai đoạn điều tra đến quá trình xét xử, bị hại nhiều lần đề nghị các cơ quan tố tụng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Khanh. Nhưng điều mà người phụ nữ này lo lắng nhất hiện nay là vết thương trên mặt đã thành sẹo sâu và rất khó xóa sạch. Chị Hương yêu cầu bị cáo phải bồi thường 12 triệu đồng tiền khám, điều trị vết thương và Khanh đã chấp nhận.


TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt Ngô Văn Khanh 30 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Mượn a xít để nói lời hận thù


Chị Mai phấn khởi ra mặt khi có một vị khách hỏi mua 5 bông hoa hồng. Trong lúc chị lúi húi chọn hoa, người phụ nữ đã hắt cả ca a xít vào mặt chị. Sợ hãi, chị Mai chạy vào trong nhà gọi chồng thì chị ta hắt tiếp a xít vào lưng. Nghe tiếng vợ ú ớ, anh Nguyễn Thái Tuấn lao xuống tầng 1. Hốt hoảng vì vợ bị bỏng, anh Dũng đã hắt xô nước lên người chị Mai.

Trong lúc ôm vợ, anh Dũng cũng bị bỏng nhẹ. Thì ra, kẻ ác tâm là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1971; trú tại Mỹ Văn, Hưng Yên; có một tiền án về tội ma túy) – “bồ” của anh Dũng.

Chị Mai và thương tật không thể phục hồi do A xít
Chị Mai với những vết thương không thể hồi phục do A xít
Dính a xít, chị Mai đau đớn với cái đầu băng kín. Bị hại bị bỏng cấp độ 3-4 với tỷ lệ thương tật 90%. Mỗi lần có người hỏi chuyện, chị lại ứa nước mắt. Trong khi đó, anh Dũng không ngại ngần khi chia sẻ về mối quan hệ với Ngân. Theo lời của người đàn ông này, năm 2008, trong một lần đi lễ ở đền Kỳ Cùng (Lạng Sơn), anh Dũng gặp Ngân đang bán vé số ở cổng đền. Qua vài câu chuyện xã giao, hai bên cho nhau số điện thoại.

 Từ đó, họ bắt đầu mối quan hệ bất chính. Anh Dũng biết quá khứ của Ngân và tỏ ra thông cảm khi Ngân bị chồng ruồng bỏ. Càng tiếp xúc, anh Dũng càng mến vì Ngân luôn tỏ ra dịu dàng, khéo léo. Thời gian đầu, tình cảm giữa họ nồng thắm. Nhưng khi Ngân có những đòi hỏi quá quắt, anh Dũng chán ngán. Trước sự thờ ơ của người tình, Ngân đã đến nhà tìm anh Dũng và giở giọng đe dọa.

Sau lần ấy, theo đề nghị của “bồ”, anh Dũng phải thuê cho Ngân một cửa hàng bán giày dép (giá thuê 2,5 triệu/tháng, ký hợp đồng 6 tháng). Ngoài ra, Ngân còn “vòi” thêm 40 triệu đồng để làm vốn kinh doanh. Tưởng mọi sự sẽ không tanh bành, không ngờ, lòng tham của Ngân vô đáy.

Ngân yêu cầu anh Dũng phải bỏ vợ để về sống với chị ta. Người tình không chiều theo ý muốn, Ngân dọa sẽ công bố mối quan hệ của hai người. Bị cáo nhiều lần gọi điện đến nhà anh Dũng đe dọa giết chết cả nhà chị Mai. Biết chồng mình có mối quan hệ bất chính bên ngoài, nhưng chị Mai cũng chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng.


Trong khi đó, tại tòa, Mai khai, anh Dũng nói với Ngân là đã có vợ nhưng vợ đã chết. Người tình hứa sẽ cưới nhưng sau đó thay đổi – điều đó khiến Ngân tức tối. Tìm hiểu và biết anh Dũng vẫn sống êm ấm với vợ con, Ngân càng nuôi hận và đã lấy a xít ở bình ắc quy cho vào chiếc ca rồi thực hiện ý đồ.

Phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã tạm hoãn để bị hại bổ sung, cung cấp thêm hóa đơn tiền mua thuốc trong quá trình điều trị. Tới đây, Ngân sẽ phải nhận hình phạt thích đáng vì đã có hành vi cố ý gây thương tích.

San Lam

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.