Đội lốt tình yêu

Những ngày đầu tháng 4 này, pháp đình cả nước đã diễn ra nhiều phiên xử “Giết người” mà bị cáo và nạn nhân từng là một cặp uyên ương mặn nồng hoà hợp. Các bị cáo khai rằng chỉ vì quá yêu nên mới có hành động ghen tuông mù quáng. Nhưng đó chỉ là sự ngụy biện xảo trá vì lòng ghen tuông, hận thù, ích kỷ đó không phải Tình yêu!

Đoạn kết chuyện tình buồn

BCT
Bị cáo Trần Thanh Tùng


Nạn nhân trong vụ “Giết người” do TAND tỉnh Phú yên xét xử hôm 9/4 là nữ sinh Lê Thị Hà Tuyên (19 tuổi) được người nhà đưa đến Tòa án trong hình dạng tay chân co rút với những vết sẹo loang lổ trên da thịt. Bi kịch của cô gái hồn nhiên, xinh đẹp này xuất phát từ mối tình đầu đẹp như cô tích giữa cô với bị cáo Trần Thanh Tùng.

Vào năm cuối thời trung học, Hà Tuyên nhận lời yêu Tùng (chàng sinh viên cùng quê hơn mình 3 tuổi). Tốt nghiệp trung học phổ thông, Hà Tuyên đi theo khát vọng trở thành sinh viên nên rời quê lên TP Tuy Hòa tìm lớp luyện thi Đại học.

Cô cùng một cô bạn gái cùng lớp ôn thi định thuê chung nhà trọ để tiện sinh hoạt, học hành. Thời điểm này, Tùng là sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, đang thuê phòng trọ cùng một người bạn trai ở phường 7 (TP Tuy Hoà). Biết chuyện người yêu xuống phố ôn thi, Tùng đã thuyết phục người bạn trai đang ở cùng tạm nhường phòng trọ cho hai cô gái lưu trú một thời gian ngắn.

 Nhưng hai cô gái chỉ ở cùng nhau được có vài hôm thì ngày 21/6/2009, Tùng trở lại phòng trọ rồi ở luôn lại đó cùng hai cô gái này. Và cũng chỉ ba ngày sau, ngày 24/6 thì mâu thuẫn tình cảm giữa Tùng và Hà Tuyên đã phát sinh.

Chàng muốn chuyện trò, tâm sự nhưng nàng né tránh, không muốn gặp mặt. Chỉ mới có vậy nhưng Tùng đã ghen tuông, nghi ngờ Hà Tuyên không còn yêu thương mình nữa và nảy sinh dã tâm giết người yêu rồi tự sát để cả hai… cùng chết!

Suy nghĩ nông cạn, mù quáng đó đã thôi thúc Tùng đi xe máy tới một cửa hàng kinh doanh xăng dầu mua một chai xăng 20.000 đồng. Trở về phòng trọ, Tùng lẳng lặng khóa trái cửa rồi trút xăng xuống nền nhà phòng trọ.

Ngửi mùi xăng nồng nặc bốc lên khiến căn phòng trọ chật chội thêm ngột ngạt, linh cảm thấy điều chẳng lành, Hà Tuyên hốt hoảng bước tới ôm Tùng khuyên can nhưng hắn vẫn lì lợm đổ nốt phần xăng còn lại lên hai chân cô.

 Hoảng sợ, cô chạy ra cửa phòng trọ nhưng chưa kịp mở chốt khóa thì ngọn lửa do Tùng đốt từ chiếc quẹt ga đã bùng cháy dữ dội. Vài phút sau, thấy người yêu nằm bất động trên nền nhà, Tùng mới sực tỉnh, hoảng hốt mở cửa phòng kêu cứu. Lập này, mọi người mới đưa cả Tùng và Hà Tuyên tới bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng...

Chi tiết mời các bạn đón đọc trên Pháp luật Chủ nhật số 108 phát hành ngày thứ 6 ngày 16 tháng 4 năm 2010...

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.