Ca sỹ Ngọc Anh tham vọng thành Diva

 Với CD “Đóa hoa nở muộn” dường như Ngọc Anh đã có một cuộc “lột xác” ngoạn mục để bước gần hơn đến danh hiệu Diva mới của làng nhạc Việt.  Không chỉ được công chúng yêu mến bởi chất giọng Pop Ballad trong trẻo đầy nữ tính, mà cách ứng xử đẹp với giới nhạc sỹ cũng là một nhân tố quan trọng đem đến thành công cho cô ca sỹ xứ Quảng này.

Với CD “Đóa hoa nở muộn” dường như Ngọc Anh đã có một cuộc “lột xác” ngoạn mục để bước gần hơn đến danh hiệu Diva mới của làng nhạc Việt.  Không chỉ được công chúng yêu mến bởi chất giọng Pop Ballad trong trẻo đầy nữ tính, mà cách ứng xử đẹp với giới nhạc sỹ cũng là một nhân tố quan trọng đem đến thành công cho cô ca sỹ xứ Quảng này.

Phản hồi của công chúng sau khi CD thứ 2 “Đóa hoa nở muộn” của Ngọc Anh như thế nào?

- Cái may mắn của Ngọc Anh là thị trường âm nhạc miền Bắc rất khó tính nhưng chọn lọc và đi vào chiều sâu lắng đọng, dòng nhạc Pop Ballad Ngọc Anh đang theo đuổi lại hợp cái gu thẩm mỹ ấy, nên công chúng miền Bắc đón nhận khá hào hứng. Thị trường miền Nam hơi chậm hơn một chút. Điều may mắn nữa là trung tâm phát hành Phương Nam film họ rất năng động khi luân chuyển băng đĩa qua lại giữa hai miền để đáp ứng được hết nhu cầu của công chúng.

Ca sỹ Ngọc Anh
Ca sỹ Ngọc Anh
Điều gì đã làm nên thành công của CD thứ 2 này?

- Ngọc Anh đã phải mất 4 năm để có thể cho ra lò CD này nên rất trân trọng và mong thỏa được kì vọng của công chúng với âm nhạc của Ngọc Anh. CD “Thế giới tuyệt vời” cũng là tâm huyết của mình. Ở CD “Đóa hoa nở muộn”, mình đã có đầu tư lớn về kinh phí, trau chuốt về lời ca và chín hơn về kĩ thuật âm thanh, chất lượng giọng hát, hình ảnh của CD cũng được quan tâm. Đặc biệt là có sự cộng tác hết sức nhiệt tình, quý giá của các nhạc sỹ trẻ đầy tài năng và tâm huyết với nghệ thuật như nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, Hồ Hoài Anh, Đỗ Bảo…

Với những tác phẩm làm nên tên tuổi của mình Ngọc Anh đánh giá vai trò của người nhạc sỹ như thế nào?

- Ngọc Anh luôn cho rằng thành công của một ca sỹ không chỉ phụ thuộc vào giọng hát và còn cần đến sự đóng góp của một ê kíp từ nhà quản lý, nhà sản xuất, trợ lý và nhất là người nhạc sỹ. Ngọc Anh may mắn được làm việc với những nhạc sỹ trẻ, đầy tâm huyết và quyết tâm sống chết với nghề. Những nhạc sỹ đó giúp mình có thể khai thác thế mạnh của giọng hát, họ sáng tác ra những ca khúc phù hợp với cảm xúc của Ngọc Anh. Khi tìm thấy mình trong bài hát thì ca sỹ sẽ hát bằng chính trái tim. Mà cái gì từ trái tim thì chắc chắn sẽ đi đến trái tim phải không? Một khi đã được nhạc sỹ tin tưởng gửi gắm đứa con tinh thần cho Ngọc Anh thì Ngọc Anh sẽ cố gắng thể hiện bằng hết khả năng và niềm đam mê của mình đồng thời sẽ luôn ứng xử đẹp với các nhạc sỹ.

Ứng xử đẹp ở đây Ngọc Anh muốn nói đến là gì?

- Theo quan niệm của Ngọc Anh, với các nhạc sỹ đã tận tình giúp đỡ mình bước đi trên con đường âm nhạc mình sẽ luôn phải tôn trọng và tri ân họ. Chúng mình không chỉ là những người cùng làm nghệ thuật mà còn là bạn bè tốt của nhau, là anh em bằng hữu cùng giúp nhau trong công việc và cả cuộc sống. Không chỉ khi làm một sản phẩm chúng mình mới cần đến nhau, mà khi không hợp tác nữa mình vẫn giữ mối liên lạc với các nhạc sỹ thỉnh thoảng trò chuyện, hàn huyên, giãy bày cảm xúc đó là một phần tất yếu của mình.

 
“Đóa hoa nở muộn” của Ngọc Anh quy tụ nhiều nhạc sỹ, tài năng việc hợp tác giữa những nghệ sỹ trẻ như thế nào?

- Ngọc Anh tự thấy rằng mình là người làm việc rõ ràng, nghiêm túc và minh bạch. Những ca khúc trong “Đóa hoa nở muộn” Ngọc Anh biết đó đều là tâm huyết của các nhạc sỹ nên tôi không ngần ngại trả tác quyền theo đúng yêu cầu của họ. Tài sản trí tuệ, tinh thần chẳng thể đo đếm được do đó Ngọc Anh nghĩ không nên băn khoăn chút ít vật chất mà mất đi tinh thần hợp tác giữa nghệ sỹ với nhau. Ngọc Anh chưa bao giờ bị mang tiếng với câu chuyện tri ân nhạc sỹ cả.

Nghe nói Ngọc Anh cũng đã có những sáng tác đầu tay? Có khi nào lại có tên nhạc sỹ Ngọc Anh trên làng âm nhạc không?

- Khi cảm xúc dồn nén trong lòng Ngọc Anh cũng viết ra để giãi bày tình cảm của bản thân. Ngọc Anh chỉ tự viết và tự hát cho mình nghe thôi chứ không dám đem ra so sánh với các nhạc sỹ chuyên nghiệp được.

Có khi nào chị lên kế hoạch sẽ Nam tiến?

- Môi trường âm nhạc miền Nam rất rộng, đa dạng có dễ dàng và cả khắc nghiệt hơn với ca sỹ. Nếu ca sỹ phát triển được trong Nam cũng có nghĩa họ nổi tiếng cả ngoài Bắc. Trong năm nay Ngọc Anh có kế hoạch đi về giữa Nam và Bắc vì trong Nam tên tuổi của mình cũng chưa được khẳng định nhiều lắm. Nhưng Ngọc Anh rất yêu Hà Nội cũng như Quảng Ninh, nhiều khi đi xa không chịu được, còn về công việc không cho phép mình gắn bó với nơi nào mà phải gắn bó với tất cả mọi nơi nên mình phải thuận theo công việc.

Ngọc Anh có dự định làm một live show cho riêng mình không?

- Tất nhiên là có, với ca sỹ nào cũng mong làm live show để khẳng định tên tuổi. Nhưng làm live show phải đầu tư rất lớn và kĩ lưỡng. Mình không thích làm gì không chắc chắn. Do đó phải chờ đến một thời điểm mà Ngọc Anh “chín” về mặt kĩ thuật và tích cóp đủ kinh phí để làm live show lớn theo ý của mình.

Ngọc Anh có hướng tới danh hiệu Diva không khi nhiều người đang kì vọng một ngày không xa Ngọc Anh sẽ trở thành một Diva trẻ của làng nhạc Việt?

- Ngọc Anh nghĩ ai làm nghệ thuật đều có tham vọng cả. Nhưng cần biết mình là ai, mình đang ở đâu trong cuộc đời, con đường mình theo đổi như thế nào thì mới có thể đi xa được. Dù chỉ là ca sỹ bình thường hay một Diva nổi tiếng đều phải cống hiến cho công chúng những gì tinh túy nhất trong tâm hồn mình. Ngọc Anh cũng có tham vọng và luôn hướng đến là một ca sỹ có những bài hát được công chúng yêu thích, bản thân mình được khán giả tôn trọng. Chứ danh hiệu không nói lên tất cả.

Cám ơn ca sỹ Ngọc Anh đã chia sẻ!

Bích Thảo

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.