Bi kịch cặp đôi "mèo mả gà đồng" vì tiền cạn tình

Mất tiền nhưng không được tình yêu, mà đổi lại là sự ruồng rẫy cùng những lời cay độc, sáng sớm ngày 26/5 vừa qua Phong lẻn vào nhà tình nhân cũ cắt cổ “kẻ đào mỏ”. Sau khi gây án cũng là lúc trong túi không còn một xu, chịu đói khát, hắn cuốc bộ hơn 10 cây số về nhà người thân rồi được vận động ra đầu thú.

Đã đi đến quá nửa cuộc đời mà chưa hết dại, Đỗ Huy Phong (SN 1971, ngụ số 1/13 đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng) khi ra tù thì yêu dại khờ, mang cả tiền bán nhà “cống nạp” cho người tình hơn mình 10 tuổi. 

Mất tiền nhưng không được tình yêu, mà đổi lại là sự ruồng rẫy cùng những lời cay độc, sáng sớm 26/5 vừa qua Phong lẻn vào nhà giết tình nhân cũ. Sau khi gây án cũng là lúc trong túi không còn một xu, chịu đói khát, hắn cuốc bộ hơn 10 cây số về nhà người thân rồi được vận động ra đầu thú.

Hung thủ Phong
Hung thủ Phong

Cuộc tình “mèo mả gà đồng”

Đỗ Huy Phong là con thứ 3 trong một gia đình bố mẹ làm công nhân. Sau khi người cha mất, người mẹ vất vả kiếm sống nuôi con khôn lớn, trưởng thành nhưng rồi bất lực trong việc dạy dỗ những đứa con ngỗ ngược, nổi tiếng ăn chơi, nghiện ngập.

Năm 1994, khi hết tiền Phong táo tợn đi cướp tiệm vàng trên đường Trần Nguyễn Hãn (quận Lê Chân) rồi bị công an bắt và chịu hình phạt 7 năm tù giam. Bà mẹ già đã phải bán ngôi nhà mặt đường, cũng là nơi sinh sống duy nhất của cả gia đình lấy tiền trang trải nợ nần. Từ lâu người địa phương cũng không biết gia đình này đã chuyển đi đâu, về đâu.

Sau một hồi lâu lục lại sổ sách, vị tổ trưởng dân phố mới nhớ ra trước đây có một gia đình như thế từng sinh sống ở đây. “Hiện chỉ còn một người anh trai của Phong nghiện ngập đang sống vạ vật ở vỉa hè, nay chỗ này, mai chỗ khác”, ông buồn rầu cho biết.

Mãn hạn tù tháng 10/2011, Phong trở về với mong muốn làm lại cuộc đời nên mua một chiếc xe máy làm nghề chạy xe ôm và thuê nhà trọ tại tổ 12, phường Đằng Hải, quận Hải An. Cuối năm 2011, Phong tình cờ gặp bà Nguyễn Thị Vinh (SN 1960, trú tại khu dân cư Kiều Sơn cùng phường).

Dù người phụ nữ này bỏ chồng và có hai người con đã lớn, trước khi cặp với Phong cũng đã có nhiều mối quan hệ tình cảm phức tạp nhưng Phong vẫn tự nguyện sống như vợ chồng với người phụ nữ này. Toàn bộ số tiền trước đây gia đình bán nhà chia cho hắn khi còn trong tù khoảng 130 triệu đồng, Phong đã mua tặng người tình một chiếc xe tay ga đắt tiền. Số tiền còn lại Phong cũng tin tưởng đưa hết cho người tình lấy vốn làm ăn.

Tuy nhiên, tình cảm của Phong và “bà chị” chưa đủ mặn nồng thì đã xuất hiện những mâu thuẫn. Phong cho rằng tình cảm của người tình giành cho mình đã nhạt phai, thờ ơ và có ý định xa rời hắn. Vì vậy Phong quyết định đến gặp người tình để đòi lại số tiền và chiếc xe mình đã “đầu tư”. “Cách đây không lâu hai người từng xảy ra xô xát, phải nhờ đến sự can thiệp của công an phường, sự việc mới dừng lại”, một người hàng xóm cho biết.

Nhiều lần cãi vã không giải quyết được gì, bởi trước cơ quan chức năng Phong chẳng có giấy tờ gì chứng minh mình đã đưa tiền và mua xe cho người tình. Buổi gặp cuối cùng, trên đường trở về nhà trọ, Phong còn bị một nhóm giang hồ kề dao vào cổ nói: “Hãy quên số tiền đó đi”.

Còn nhân tình tình cũ thì nói: “Anh hãy coi số tiền đó là số tiền anh đi chơi gái để nhận được sự chiều chuộng, ăn uống trước đó”. Phong kể lại chuyện này với một người cùng dãy trọ. Những sự việc đó làm cho Phong cảm thấy bị xúc phạm. Hắn đã lên kế hoạch trả thù người tình một cách tàn độc. 

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Kết cục được báo trước

Bà chủ phòng trọ, người cuối cùng gặp Phong trước khi hắn gây án cho biết: “Hôm đó như thường lệ tôi dậy từ lúc 3 giờ sáng để nấu xôi bán thì thấy phòng Phong bật điện, anh ta ngồi ngoài cửa hút thuốc. Tôi hỏi: “Hôm nay chú có việc gì mà dậy sớm thế?” thì Phong trả lời: “Em đi sớm có chút việc”. Sau đó Phong đi lúc nào tôi cũng không để ý”.

Thực tế thì từ nhà trọ, Phong đi đường tắt sang nhà riêng của người tình vào lúc gần 5 giờ sáng. Phong chọn thời điểm này vì biết được hàng ngày người con trai lớn của nhân tình ở cùng vợ ngoài cửa hàng làm đầu cách nhà 500m, trong nhà chỉ có người tình cũ và cô con gái 15 tuổi bị ngớ ngẩn. Bên cạnh đó, hắn dự tính hôm đó ngoài trời mưa to nên sau khi gây án hắn có thể dễ dàng xóa các dấu vết.

“Vào thời điểm đó tôi có nghe thấy 3 tiếng kêu bên phía nhà bà Vinh, nhưng chỉ là tiếng kêu không rõ như gọi tên cô con gái út, lúc đầu to sau nhỏ dần. Tôi nghĩ có chuyện chẳng lành nên đi sang gọi cửa thì phát hiện sự việc kinh hoàng”, một nhân chứng cho biết.

Thông tin được báo cho người con trai, cùng mọi người hàng xóm nhanh chóng tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn, thiếu phụ này đã chết ngay sau đó vì mất máu cấp khi phần cổ bị cắt dài sắc lẹm. Gia đình đã kiểm đếm các tài sản trong nhà nhưng không phát hiện bị mất mát, suy chuyển. Trên bờ tường bao vẫn còn vết trượt dài, dấu hiệu của người lạ đột nhập vào trong nhà. Cơ quan điều tra thu giữ một con dao 40 cm gần nơi nạn nhân bị sát hại.

Tập trung rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, thấy nổi lên đối tượng Đỗ Huy Phong là người tình cũ và có nhiều điểm khả nghi nhất. Nhưng khi cảnh sát ập vào khu nhà trọ thì Phong đã không có mặt ở đó.

Khoảng 21h cùng ngày gây án, Phong đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng và khai nhận chính mình là hung thủ gây ra vụ án. Trước đó khi hắn về tới nhà một người thân và kể lại toàn bộ sự việc, gia đình này đã vận động hắn ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra Phong đã khai nhận toàn bộ sự việc và quá trình gây án. Nguyên nhân để Phong ra tay hạ sát người tình già xuất phát từ mâu thuẫn trong việc nghi ngờ nạn nhân có bạn trai mới nhưng lại không chịu trả những khoản tiền mà trước đó Phong đã đưa cho người tình. Uất ức cho rằng “bạn cũ” có ý định lừa đảo, chiếm đoạt số tiền của mình, Phong đã nung nấu kế hoạch giết “kẻ bội tình” cho hả cơn giận.

Khi tới nhà nạn nhân, Phong đã trèo lên tường rào cao 2 m, rồi nhảy vào trong nhà. Vào được phía trước hiên nhà thì Phong phát hiện bà Vinh đang đi vệ sinh ngay tại khu phụ. Lẳng lặng đến từ phía sau, Phong rút dao cứa cổ nạn nhân. Thấy nạn nhân gục ngã, hắn leo lại qua tường rồi cuốc bộ ra phía đường lớn về nhà người thân ở quận Lê Chân, cách hiện trường hơn 10 km.

Trong vụ án này, ngoài việc lên án tội ác tàn độc của hung thủ, nhiều người địa phương cũng tỏ rõ thái độ không đồng tình với cuộc sống dễ dãi của nạn nhân, lại lợi dụng một kẻ mới ra tù vì tội cướp tiệm vàng không khác gì “chơi với lửa”.

“Nạn nhân là một người ít giao du với hàng xóm người dân trong khu phố, không hiểu vì lý do gì. Ngày bà bị hại, chúng tôi cũng muốn sang chia buồn cùng gia đình nhưng bà đã được đưa về quê an táng, còn có sang hỏi thăm thì cũng chẳng biết phải nói thế nào”, một chị hàng xóm cho biết.

Ông Đoàn Văn Chững, trưởng khu dân cư Kiều Sơn nhận định: “Vụ án đã gây chấn động dư luận tại địa phương khi kẻ thủ ác đã ra tay một cách tàn độc với nạn nhân. Tuy nhiên đây cũng là bài học sâu sắc đối với những người sống dễ dãi, thực dụng. Nhất là trong mối quan hệ tình cảm, chuyện tiền bạc nếu không thỏa thuận rõ ràng mà lợi dụng nhau thì những sự việc như vậy sẽ rất dễ xảy ra”.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Doãn Kiên

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.