Án mạng từ cái giọt ranh

Thôn Đồng Đoài của mảnh đất xứ “Kinh Bắc” vốn yên bình, bỗng trở nên xôn xao khi nơi đây đã xảy ra án mạng kinh hoàng khiến một người chết, ba người bị thương nặng phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.



Sau trận nhậu ngà ngà say, cả ba người từng là bạn thân của nhau, giờ đây, họ cùng dắt tay nhau đi vào con đường tội lỗi để phải trả một cái giá quá đắt khi Nguyễn Văn Chiến (19 tuổi) ra đi vĩnh viễn không bao giờ trở lại con Vương Đức Bình (20 tuổi), Phạm Văn Phương (20 tuổi) bị thương nặng. Cả ba cùng ở thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh)

Cái giọt ranh oan nghiệt.
Mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Chiến đau lòng trước cái chết oan uổng của con trai
Mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Chiến đau lòng trước cái chết oan uổng của con trai

Chiều 12/7, thôn Đồng Đoài của mảnh đất xứ “Kinh Bắc” vốn yên bình, bỗng trở nên xôn xao khi nơi đây đã xảy ra án mạng kinh hoàng khiến một người chết, ba người bị thương nặng phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng.

Một người dân sống gần nơi phát hiện xác chết cho biết: “Khoảng gần 18h, chúng tôi đang ngồi trong nhà xem ti vi, bỗng nghe thấy tiếng thất thanh của một cụ già vang lên từ ngoài con đê sông Đuống, khi chúng tôi chạy ra thì thấy có một thanh niên nằm bất động dưới vũng máu ngay sườn con đê. Khi chúng tôi tiến lại gần cái xác chết, thì nhận ra đó là một người trong thôn của chúng tôi tên là Nguyễn Văn Chiến. Ngay sau đó, Chiến được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do mất quá nhiều máu do vết chém ở cổ nên đã tử vong”.

Sau cái chết của Chiến, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do gia đình nhà ông Vương Đức Tre và gia đình ông Vương Đức Thành có mâu thuẫn từ trước trong việc tranh chấp đường ranh giới của hai gia đình. Nên Bình con ông Thành đã lôi kéo hai người bạn của mình là Phương, Chiến cùng mình sang nhà ông Tre để giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực.

Chưa dừng lại ở cái chết của Chiến chưa đầy 30 phút sau dân làng còn bàng hoàng hơn khi biết được tin trong vụ xô xát đó còn có cả Phương, Bình đều bị thương nặng đang trong tình trạng “Thập tử nhất sinh” trong bệnh viện đa khoa của tỉnh Bắc Ninh.
Mời bia…giải quyết mâu thuẫn

Một số người dân trong làng Đồng Đài, xã Đại Đồng Thành cho hay, gia đình nhà ông Thành và ông Tre xảy ra mâu thuẫn trong vấn đề tranh chấp một ít đất mà giọt ranh (phần đất lưu không để nước trên mái nhà chảy) hai nhà chảy vào đã diễn ra từ lâu. Có rất nhiều lần cũng chỉ vì đấy mà ông Thành và ông Tre từng là anh em trong cùng dòng tộc trở mặt với nhau. Nhiều lần giữa hai gia đình còn xô xát với nhau, do vậy ông Thành và ông Tre có mối thâm thù. Chính vì thế, Bình đã dựng lên câu chuyện để lừa Chiến về quê cùng mình đến giải quyết mâu thuẫn với gia đình ông Tre.
Nạn nhân Phạm văn Phương
Nạn nhân Phạm Văn Phương

Sáng 14/7, phóng viên PLVN Chủ nhật đã tìm về thôn Đông Đoài, xã Đại Đồng Thành, nơi đã xảy ra thảm cảnh đau lòng từ “mâu thuẫn riêng của hai gia đình mà nó đã trở thành nỗi đau chung” cho tất cả người dân thôn Đồng Đoài vốn bình yên này. Đã hai ngày trôi qua, nhưng cảnh tang thương, ảm đạm vẫn bao trùm lên ngôi làng bé nhỏ bình yên của mảnh đất Kinh Bắc.

Bác Nguyễn Văn Lâm (47 tuổi, bố của Chiến) tâm sự với phóng viên: Con trai của tôi thường xuyên vắng nhà đi làm mãi tận trên tỉnh Phú Thọ. Hôm 5/7 nó về thăm gia đình rồi tiếp tục đi làm ăn xa nhà, vậy mà trong thời gian từ ngày 5/7 đến trước hôm xảy ra sự việc bạn của nó là Bình liên tục gọi điện cho Chiến, nhẫn tâm dựng lên một câu chuyện rằng, có một gia đình tên là Tảo Điều trong thôn, ngày nào cũng đến nhà Chiến để chửi bới bố mẹ Chiến vì cho rằng mấy hôm trước Chiến có về quê, tối đi chơi đã ném gạch vào nhà của gia đình họ.
Thấy Chiến không về vì biết con tôi mới đi làm, Bình ngày nào cũng gọi điện bảo với Chiến rằng nếu không về giải quyết thì gia đình nhà Tảo Điều sẽ đến đánh bố mẹ Chiến và bắt Chiến phải về quê. 

“Sau 6 ngày nó đi làm xa tôi lại thấy nó về nhà với thái độ hằm hằm tôi hỏi nó thì nó bảo, thằng Bình nó gọi con về nó bảo với con là nhà Tảo Điều ngày nào cũng đến nhà mình chửi bố mẹ  vì  con hôm ở nhà ném gạch vào nhà nó. Hai mẹ con tôi nói chuyện xong thì nó liền đi vào trong làng chơi với mấy đứa bạn luôn”- bác Nhuẫn (48 tuổi, mẹ Chiến) cho biết thêm.

Khi Chiến về nhà thì biết sự tình là do Bình dựng lên nên đã đi tìm Bình để hỏi rõ thực hư vấn đề. Đến khi gặp Bình không hiểu sao Chiến lại cùng Bình và một người bạn nữa cùng nhau ra quán bia nói chuyện. Đến khi cả ba người cùng ngà ngà say, Bình lại nhắc lại chuyện mâu thuẫn của gia đình mình với gia đình ông Tre cho hai người bạn nghe. Trong người đang có hơi men, khi nghe xong câu chuyện cả ba người cùng nhau lên xe máy đi đến nhà ông Tre nói chuyện giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nhà ông Tre, giữa hai bên là đã để xảy ra xô xát, cả ba người đều phải nhận những nhát dao chí mạng từ người của gia đình ông Vương Đức Tre. Những nhát chém chí mạng đã lấy đi mạng sống của Chiến và Phương bị đứt tai và rách lồng ngực còn Bình thì bị đứt gân tay.
Người ra đi…kẻ ở lại.

Bác Lâm (bố Chiến) cho hay: “Từ ngày Chiến mất đi, vợ tôi vì thương thằng Chiến nên đã lâm vào tình trạng hoảng loạn về tinh thần, cả ngày chẳng biết làm gì, chỉ khóc gọi con. Tôi nói gì, khuyên gì bà ấy cũng không để ý mà luôn miệng kêu tên thằng Chiến, nó chết oan uổng quá. Nhiều lúc khóc nhiều nên lả người đi rồi chìm vào giấc ngủ đến khi tỉnh dậy lại bật khóc”.

Không riêng gì bác Nhuận xót xa cho sự ra đi đột ngột của Chiến mà ngày kể cả hàng xóm cũng không kiềm nổi nước mắt khi biết hung tin đến với gia đình bác Lâm. Theo hàng xóm của Chiến thì Chiến là một người con ngoan hiền, hiếu thảo, chịu thương chịu khó.

Theo công an huyện Thuận Thành cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, con trai của gia đình ông Tre là Vương Văn Sơn (15 tuổi) cũng bị thương đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành. Còn hai vợ chồng ông Vương Đức Tre đã chủ động lên công an huyện Thuận Thành xin ở lại đề phòng các thành phần quá khích trả thù.  

 Theo quan sát của phóng viên tại Khoa chấn thương tổng hợp- bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nơi Phương và Bình đang được điều trị. Trên khuôn mặt của cả hai người bạn của Chiến hằn lên vẻ hối hận về hành vi mà họ đã tạo nên, cái chết của Chiến khiến đôi bạn trẻ luôn bị ám ảnh bởi hành động nông nổi dẫn đến cái chết kia.

Chỉ vì một cái giọt ranh, vì những phút giây nông nổi mà bùng phát thành tội ác. Cái giá này đắt đỏ vô cùng…
Thiên Minh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.