Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ cam kết việc làm cho sinh viên

(PLO) - Trên một số trang báo điện tử uy tín đã trích dẫn con số thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động - Thương bình và xã hội, năm 2017 có: 1.983.960 người tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp nghề; 79% số sinh viên cao đẳng ra trường có việc làm; 82% số sinh viên trung cấp ra trường có việc làm.

Đó là một kết quả tuyệt vời trong bối cảnh thị trường việc làm trong nước có nhiều biến động như hiện nay. Cụm từ “thừa thầy, thiếu thợ” được trích dẫn nhiều trên các báo, tuy nhiên số lượng sinh viên học Cao đẳng, Trung cấp thuộc Giáo dục nghề nghiệp ra trường lại có cơ hội việc làm khá rộng mở đặc biệt là sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe.

Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ là một điển hình trong việc đào tạo gắn với cơ hội việc làm cho sinh viên. Nhà trường có đội ngũ giảng viên trình độ, chuyên môn cao với nhiều giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo bài bản từ các nước Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc. Cơ sở vất chất hiện đại, hệ thống giảng đường, phòng thực hành thí nghiệm được trang bị máy móc, thiết bị kỹ thuật công nghệ tiên tiến; cơ sở thực hành là các bệnh viện, các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm… đảm bảo chương trình đào tạo các ngành: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Hộ sinh và các ngành trung cấp Y, Dược, Điều dưỡng….

Đặc biệt trong trường có Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ Dược, Phòng khám đa khoa, Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền, Công ty TNHH Fushico, Công ty CP Dược Phú Thọ với 13 chi nhánh và hàng trăm hiệu thuốc ở khắp nơi sẽ là điều kiện lý tưởng cho sinh viên học tập, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và thực hành kỹ năng chuyên môn.

Bên cạnh đó, trong những năm qua nhà trường đã ký kết hợp tác chặt chẽ với rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm cho sinh viên ngay trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra còn có rất nhiều thông báo tuyển dụng của các doanh nghiệp chào mời sinh viên của Nhà trường đến làm việc cho công ty của họ. Một số cơ quan, doanh nghiệp cụ thể như:  Nghiệp đoàn Zenkoku Jinzai, Đại học Nishi-Nippon, Nghiệp đoàn HSC, Hiệp hội Điều dưỡng Nhật Bản, Liên đoàn UIW, Hiệp hội văn hóa truyền thống và Lễ nghi ứng xử Nhật Bản, Nghiệp đoàn Hiroshima, Công ty CP Human Lifecare của Nhật Bản; Đại học Stuttgart của Đức; của Việt Nam có: Công ty CP Phát triển nhân lực JIS, Công ty CP Tập đoàn JVS, Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục ĐTH, Công ty TNHH Nhật Minh Akari, Công ty CP nhân lực quốc tế ICO, Công ty CP xây dựng và phát triển nhân lực Trí Đức, Công ty CP Thương mại quốc tế Himawari, Công ty TNHH Momiji Việt Nam, Công ty cung ứng nhân lực Việt Tín, Công ty TNHH ASG Việt Nam, Công ty CP Dược Hậu Giang, Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú….

Chính vì vậy mà quy mô sinh viên hàng năm của nhà trường duy trì trên 10.000 sinh viên đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Đánh giá về vấn đề này, Bà Hà Thanh Hòa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, cho biết: “Trường chúng tôi nhận định: nguồn nhân lực phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân của nước ta so với các nước phát triển còn thấp đặc biệt ở các địa phương nằm xa trung tâm; bên cạnh đó nhu cầu về điều dưỡng viên, chăm sóc viên, hộ lý của các nước như: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa liên bang Đức…. là rất lớn. Chính vì vậy thị trường việc làm của sinh viên khối ngành sức khỏe rất rộng mở, song còn tùy thuộc vào năng lực của các trường và việc nắm bắt cơ hội của học sinh, sinh viên”.

Theo đó, Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ luôn xác định mục tiêu trọng điểm là gắn kết đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp, với đòi hỏi của thị trường lao động và việc làm của sinh viên. 

Hiện nay, nhà trường đã cho phép một số tập đoàn của Nhật Bản và Cộng hòa Liên bang Đức đầu tư các phòng học, phòng thực hành tại trường theo tiêu chuẩn của Nhật, Đức tiến tới mở rộng đào tạo theo chương trình của họ để sinh viên được  học tập, được tiếp cận với môi trường làm việc như thực tế công việc sau khi ra trường tại nước họ.

ThS. Hà Thanh Hòa – Chủ tịch HĐQT nhận quỹ học bổng của Cty CP Tập đoàn JVS trao tặng sinh viên nhà trường
ThS. Hà Thanh Hòa – Chủ tịch HĐQT nhận quỹ học bổng của Cty CP Tập đoàn JVS trao tặng sinh viên nhà trường

Bên cạnh đó, nhà trường đã ký kết hợp tác với Công ty CP Human Lifecare, Công ty CP phát triển nhân lực JIS,… đưa sinh viên học hết 2 năm lý thuyết tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ sang Nhật Bản thực tập, thực tế trong thời gian 6 tháng; trong 6 tháng này sinh viên vẫn có thu nhập khoảng 22 triệu/ 1 tháng. Kết thúc thời gian thực tập, thực tế tại Nhật Bản, sinh viên sẽ trở về Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ để thi và xét tốt nghiệp ra trường. Đồng thời, nếu sinh viên có nguyện vọng tiếp tục sang Nhật làm việc thì sẽ được Nhà trường và các doanh nghiệp Nhật Bản giúp đỡ và chào đón.

Lễ ký kết 5 bên chương trình intership Nhật Bản
Lễ ký kết 5 bên chương trình intership Nhật Bản
Tập đoàn Humam lifecare phỏng vấn sinh viên tại trường
Tập đoàn Humam lifecare phỏng vấn sinh viên tại trường

Với tiềm lực mạnh mẽ của một trường Cao đẳng đang trên đà phát triển bền vững, với mối quan hệ hợp tác bền chặt với nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ cam kết tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên ngay khi còn học tại trường và sau khi tốt nghiệp.

Lễ Khai giảng khóa đào tạo kiểu Nhật Bản tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ
Lễ Khai giảng khóa đào tạo kiểu Nhật Bản tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.