Tp. Hồ Chí Minh: Gần 350.000 người ở trọ được cấp định mức nước

(PLO) -Theo ông Dương Hồng Đệ, Phó Bí thư Thường trực Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV (Sawaco), một trong những nét nổi bật trong công tác cải cách hành chính của Sawaco thời gian qua là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành cũng như kinh doanh của Sawaco và các đơn vị trực thuộc. 
Tp. Hồ Chí Minh:  Gần 350.000 người ở trọ được cấp định mức nước

Cụ thể như xây dựng Trung tâm chăm sóc khách hàng, đọc số đồng hồ nước bằng smart phone, sử dụng hóa đơn điện tử, kết nối dữ liệu khách hàng với họa đồ GIS, văn phòng điện tử… góp phần tạo thông tin nhanh và thông suốt từ Sawaco đến các đơn vị cơ sở; tiết kiệm thời gian, lao động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng.

Sawaco và các đơn vị ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính liên quan đến khách hàng theo hướng đơn giản, nhanh gọn, tạo thuận lợi và giảm tối đa phiền hà cho khách hàng. Qua đó, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý hành chính. Đặc biệt, để góp phần hoàn thành các nghị quyết của HĐND TPHCM về chỉ tiêu 100% hộ dân được cung cấp nước sạch, các đơn vị đã đơn giản hóa mọi thủ tục hành chính liên quan đến việc gắn mới đồng hồ nước cho khách hàng, tạo sự nhanh chóng và thuận lợi nhất cho người dân.

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn thanh niên, công đoàn tiếp tục phối hợp với các công ty cổ phần cấp nước và chính quyền đoàn thể ở địa phương tổ chức vận động, đơn giản hóa việc đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ. Tính đến cuối năm 2017, đã có 18.777 khu nhà trọ và 349.881 người lao động ở trọ được cấp 1.430.493m³ định mức nước. 

Đến nay, hầu hết các đơn vị đều có phòng tiếp dân, tiếp khách hàng khang trang, sạch đẹp, văn minh, lịch sự; bộ phận tiếp khách hàng được huấn luyện kỹ năng giao tiếp, xây dựng tác phong vui vẻ, ân cần, trách nhiệm với khách hàng. Một vài đơn vị đã tiến đến xây dựng “Trung tâm chăm sóc khách hàng” nâng tầm phục vụ, chăm sóc khách hàng theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

'Ngựa thồ' C-17 chở trực thăng của ông Trump đến Nội Bài

'Ngựa thồ' C-17 chở trực thăng của ông Trump đến Nội Bài
(PLVN) - Chiều nay (20/2), chiếc trực thăng Marine One cùng nhiều phương tiện, đồ dùng phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong ít ngày tới đã được máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đưa đến sân bay Nội Bài.

Thủ tướng chỉ thị cấp bách khống chế Dịch tả lợn châu Phi

Thủ tướng chỉ thị cấp bách khống chế Dịch tả lợn châu Phi
Nhận định nguy cơ dịch bệnh lây lan diện rộng, làm ảnh hưởng lớn đến phát triển chăn nuôi trong thời gian tới là rất cao, hôm nay, 20/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Chỉ thị về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch này.
Cứu 4 thuyền viên gặp nạn trên biển

Cứu 4 thuyền viên gặp nạn trên biển

(PLVN) - Ngày 20/2, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An, BĐBP Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Hải đội 2 Biên phòng ứng cứu và đưa 4 thuyền viên gặp nạn vào bờ an toàn.
Nữ sinh viên bán gà bị sát hại: Công an Điện Biên có chậm trễ?

Nữ sinh viên bán gà bị sát hại: Công an Điện Biên có chậm trễ?

(PLVN) - Ba mươi Tết, một gia đình mất con báo công an. Gần 3 ngày sau, khi vật chứng được tìm thấy và thi thể nạn nhân được người dân phát hiện, trình báo. Sau đó không lâu, Công an Điện Biên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an)  lần lượt truy bắt được các nghi phạm. Bên cạnh số đông ý kiến ngợi ca chiến công của lực lượng chức năng thì có một số ý kiến cho rằng sự "vào cuộc" của công an là chậm trễ...

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%