Tiếp tục đẩy mạnh quan hệ đối tác giữa Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore (VSFA)

Lễ ký MOU giữa SIF và VSFA, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Singapore tại VN, bà Catherine Wong và Chủ tịch Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị VN, bà Nguyễn Phương Nga
Lễ ký MOU giữa SIF và VSFA, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Singapore tại VN, bà Catherine Wong và Chủ tịch Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị VN, bà Nguyễn Phương Nga
(PLVN) -  Biên bản Ghi nhớ (MOU) được gia hạn sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ đối tác giữa SIF và VSFA trong 5 năm tới.

Quỹ Quốc tế Singapore (Singapore International Foundation – SIF)Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore (Vietnam-Singapore Friendship Association – VSFA) vừa gia hạn Biên bản Ghi nhớ (MOU) thêm năm năm, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore. Được công bố tại sự kiện SIF Connects! Hanoi diễn ra vào ngày 29/6 vừa qua, việc gia hạn Biên bản Ghi nhớ được ký lần đầu tiên vào năm 2017 sẽ mở đường cho quan hệ hợp tác xuyên biên giới giữa hai cộng đồng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và doanh nghiệp xã hội.

Trong vòng 25 năm qua, SIF đã hợp tác với các đối tác Việt Nam trong nhiều dự án. Vào năm 2018, SIF phối hợp với Đại học Y Hà Nội triển khai chương trình “Nâng cao năng lực y tế chuyên ngành Thận nhân tạo” kéo dài ba năm tại Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc lọc máu – chạy thận nhân tạo chung ở khu vực miền Bắc Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, dự án đã đào tạo hơn 180 chuyên viên y tế và dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho hơn 5.000 bệnh nhân mắc bệnh thận trong khu vực. SIF cũng đã khởi động giai đoạn hai dự án “Thư viện lưu động – Bánh xe Tri thức” (Words on Wheels - WoW) tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự án mang mục tiêu lan tỏa niềm vui đọc sách và học tập suốt đời cho hơn 7.000 học sinh Việt Nam cho đến năm 2020. Đây là dự án tiếp nối thành công của WoW giai đoạn 1 đã được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2014 - 2017, đồng hành cùng với 11.000 em nhỏ. Dự án được phối hợp tổ chức với Thư viện Khoa học tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và được tài trợ bởi Keppel Land Limited.

Bà Jean Tan, Giám đốc Điều hành SIF và Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch VSFA trao đổi biên bản ghi nhớ
Bà Jean Tan, Giám đốc Điều hành SIF và Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch VSFA trao đổi biên bản ghi nhớ 

Trong khi đó, VSFA cũng đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường sự hiểu biết văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore kể từ năm 2014. Các sáng kiến thuộc các lĩnh vực trao đổi văn hóa, giáo dục và đào tạo, thúc đẩy kinh doanh và đầu tư, bên cạnh các hoạt động tình nguyện khác. Trong năm 2018, cùng với các đối tác Singapore, VSFA đã triển khai một loạt các hoạt động tại Singapore nhân dịp kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tiêu biểu phải kể tới Triển lãm tranh Việt Nam – Singapore với tên gọi Góc nhìn (A Glance), cũng như các buổi hội thảo và tọa đàm kết nối kinh doanh.

Tại SIF Connects! Hanoi – một nền tảng để SIF tái kết nối với các Bằng hữu Singapore và các cựu thành viên chương trình tại Việt Nam – Ngài Đại sứ, Chủ tịch SIF, ông Ong Keng Yong khẳng định sự hỗ trợ từ cộng đồng và các đối tác Việt Nam, bao gồm VSFA, đã giúp hiện thực hóa các hoạt động của SIF trong việc kết nối các cộng đồng trên thế giới để cùng thực hiện những điều tốt đẹp.

Đại sứ Ong phát biểu: “Biên bản Ghi nhớ mới được gia hạn giữa SIF và VSFA nhấn mạnh mối quan hệ và niềm tin mạnh mẽ được củng cố qua nhiều năm giữa người dân Singapore và Việt Nam. SIF và VSFA chia sẻ một mục tiêu chung nhằm tăng cường sự hiểu biết liên văn hóa thông qua quan hệ hợp tác. Trên phương diện này, quan hệ đối tác sẽ giúp tăng cường các dự án của SIF tại Việt Nam, trải rộng trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa nghệ thuật và doanh nghiệp xã hội, nhằm nâng cao chất lượng đời sống con người. Tôi tin tưởng rằng việc gia tăng các nỗ lực hợp tác của chúng tôi trong năm năm tới sẽ tiếp tục thúc đẩy các quan hệ đối tác tốt đẹp và mang đến kết quả tích cực và bền vững cho cả hai cộng đồng.”

Sự kiện SIF Connects! Hanoi diễn ra tại Hà Nội trong chiều 29 tháng 6 vừa qua là dịp để SIF tái kết nối với những người bạn Việt Nam
Sự kiện SIF Connects! Hanoi diễn ra tại Hà Nội trong chiều 29 tháng 6 vừa qua là dịp để SIF tái kết nối với những người bạn Việt Nam  

Về phần mình, Chủ tịch VSFA, ông Vũ Viết Ngoạn chia sẻ: “VSFA rất vui mừng được tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác với SIF sau hai năm cộng tác chặt chẽ và thành công. Việc gia hạn Biên bản Ghi nhớ là minh chứng cho tình hữu nghị và hợp tác mà Singapore đã cam kết với người dân Việt Nam thông qua các sáng kiến chủ động của SIF tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi mong muốn làm sâu sắc thêm tình hữu nghị này trong năm năm tới”.

Biên bản Ghi nhớ được ký bởi bà Jean Tan, Giám đốc Điều hành của SIF và Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch VSFA. Buổi lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam và bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO).

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.