Tập đoàn FLC là một trong những nhà đầu tư chiến lược của Quảng Ninh

Lãnh đạo Tập đoàn FLC chia sẻ thêm một số dự định, ý tưởng đầu tư mới tại Quảng Ninh
Lãnh đạo Tập đoàn FLC chia sẻ thêm một số dự định, ý tưởng đầu tư mới tại Quảng Ninh
(PLVN) - Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trong buổi làm việc với Tập đoàn FLC để nghe báo cáo tình hình triển khai một số dự án đầu tư trên địa bàn, kế hoạch đầu tư mới, và ý kiến, đề xuất, trong quá trình triển khai đầu tư các dự án tại tỉnh Quảng Ninh.

Tập đoàn FLC hiện đang thực hiện nghiên cứu quy hoạch và thực hiện đầu tư tại 5 địa bàn thuộc Quảng Ninh gồm Tp Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí và huyện Vân Đồn với tổng số 24 dự án. Trong đó có 3 dự án đã thực hiện đầu tư như Sân golf Ngôi sao Hạ Long trên diện tích 95,52ha, được trang bị hiện đại, đồng bộ với sân tiêu chuẩn 18 lỗ, nhà Club house, các công trình dịch vụ, công trình phụ trợ. Đến nay công trình đã đưa vào khai thác và trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn của Tp Hạ Long. 

Dự án Quần thể trung tâm hội nghị, khu dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng… có diện tích 51,4ha, gồm khách sạn FLC Grand Hạ Long cao 22 tầng, 649 phòng, 352 căn biệt thự cao cấp; Trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ ngồi và các công trình khác. Hiện khách sạn FLC Grand Hạ Long và Trung tâm hội nghị đã đưa vào khai thác. 

Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC
Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC

Dự án thứ 3 là Khu đô thị Hà Khánh (Tp Hạ Long), được triển khai trên quy mô 87,4ha, bao gồm 2.600 căn liền kề và chung cư cao 9 tầng với 927 căn, cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, khu thương mại, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho trên 7.000 người, dự án đang được triển khai tích cực.

Bên cạnh đó, hiện Tập đoàn còn 21 dự án trong giai đoạn đang thực hiện nghiên cứu quy hoạch như: Tại Vân Đồn là Khu dịch vụ và nghỉ dưỡng khu vực đảo Ngọc Vừng, bến tàu Cái Rồng, Khu công nghiệp y dược công nghệ cao; TP Móng Cái là Khu đô thị mới Ninh Dương, Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM; TP Hạ Long gồm các dự án Khu nhà ở thấp tầng tại phường Hà Trung, tòa nhà hỗn hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Hồng Hải, bến tàu khách Nam Cầu Trắng; TP Cẩm Phả là Dự án khu đô thị FLC Vũng Đục và TP Uông Bí sẽ xây dựng án khu đô thị Yên Thanh…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC đã chia sẻ thêm một số dự định, ý tưởng đầu tư mới như Học viện hàng không; sân bay trực thăng; khu sửa chữa, bảo dưỡng máy bay tại Vân Đồn; không gian biểu diễn văn hóa sân khấu ngoài trời… Cùng với cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quảng Ninh để phát triển, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Khách hàng thăm quan bên ngoài các căn biệt thự tại FLC Hạ Long
Khách hàng thăm quan bên ngoài các căn biệt thự tại FLC Hạ Long
Để hỗ trợ nhà đầu tư, Tập đoàn FLC đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn một số nội dung: Trong quy hoạch phát triển KT-XH các địa phương, cần bổ sung các dự án của Tập đoàn vào quy hoạch; giao đất, không thu tiền sử dụng đất đối với khu cây xanh, cảnh quan hạ tầng; sớm phê duyệt chủ trương đầu tư và danh mục dự án có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, bố trí quỹ đất, công tác GPMB…

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định: Tập đoàn FLC là nhà đầu tư chiến lược, một số dự án được Tập đoàn triển khai trên địa bàn bước đầu tạo cảnh quan, thêm các sản phẩm du lịch, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, phù hợp với kế hoạch tăng tỷ trọng ngành dịch vụ - du lịch của Quảng Ninh. Tuy nhiên tiến độ triển khai tại một số dự án còn chậm, công tác chuẩn bị đầu tư còn thiếu dứt khoát.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Quảng Ninh đang được đánh giá là địa phương có nhiều đột phá, đổi mới. Thành công này một phần là nhờ sự góp mặt của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp thể hiện qua các dự án, công trình tạo dấu ấn đột phá. Trong đó có Tập đoàn FLC, một trong những nhà đầu tư chiến lược, tiềm lực.

Để hỗ trợ Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án tiếp theo, đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương phải xác định trách nhiệm các bên rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư triển khai ý tưởng. Đặc biệt trong quy hoạch, đó là trách nhiệm của tỉnh, vì thế phải đảm bảo các quy hoạch phù hợp, thuận lợi, đúng với ý đồ phát triển của tỉnh thì mới mời gọi nhà đầu tư. 

Các đơn vị, địa phương cần phải thay đổi tư duy điều hành và chỉ đạo. Đơn cử dự án về địa phương sẽ làm thay đổi được cơ cấu kinh tế, tạo diện mạo mới, vì thế các địa phương phải chú ý, dự án ở địa phương nào, địa phương đó phải chủ động, cởi mở về cơ chế, về trách nhiệm, chủ động yêu cầu các sở, ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trực tiếp các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh phải thường xuyên rà soát, nghe, theo dõi báo cáo tiến độ của từng dự án để kịp thời có giải pháp chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, tổng hợp báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy giám sát, theo dõi.

Cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn FLC, cần phải rà soát ngay, có giải pháp cụ thể với từng dự án. Những ý tưởng đầu tư mới như: Học viện hàng không; sân bay trực thăng; khu sửa chữa, bảo dưỡng máy bay tại Vân Đồn, không gian biểu diễn văn hóa sân khấu ngoài trời…, quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là đồng ý, Tập đoàn cần xúc tiến triển khai ngay.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.