Nhà hát Lớn Hà Nội chộn rộn với những tác phẩm đỉnh cao

Các chương trình nghệ thuật chất lượng cao sẽ biểu diễn tại Nhà hát hơn trăm tuổi
Các chương trình nghệ thuật chất lượng cao sẽ biểu diễn tại Nhà hát hơn trăm tuổi
(PLO) - Sáng ngày 22/8, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo Công bố kế hoạch biểu diễn các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết: Nhằm phục vụ công chúng yêu nghệ thuật Thủ đô và cả nước, Bộ VHTTDL chủ trương mở rộng cửa Nhà hát Lớn để các đơn vị nghệ thuật tổ chức công diễn thường xuyên các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu đạt chất lượng cao về tư tưởng, nội dung nghệ thuật; giúp khán giả có cơ hội thưởng thức nghệ thuật trong không gian văn hóa sang trọng bậc nhất Thủ đô; đồng thời giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế; đưa Nhà hát Lớn Hà Nội trở thành địa chỉ sinh hoạt văn hóa tiêu biểu của Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng.

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: “Không chỉ trong những tháng cuối năm 2016, các chương trình nghệ thuật, các tác phẩm sân khấu sẽ được biểu diễn trong những năm tiếp theo. Nhà hát Lớn sẽ trở thành điểm biểu diễn tiêu biểu, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước cùng với việc tới tham quan, chiêm ngưỡng di tích lịch sử quý giá.

Nhà hát cũng sẽ là địa điểm để nghệ sĩ thể hiện những tác phẩm nghệ thuật đạt chất lượng cao, là địa chỉ thường xuyên cho khán giả yêu nghệ thuật. Mục tiêu dài hơn của Kế hoạch này là động lực cho nghệ sĩ, các đơn vị nghệ thuật xây dựng tác phẩm nghệ thuật đạt chất lượng cao.

Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt sẽ mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật chất lượng cao sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn
Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt sẽ mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật chất lượng cao sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn

Được biết, Từ năm 2017, các chương trình này sẽ được biểu diễn đều đặn vào hai ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần để phục vụ công chúng yêu nghệ thuật. 

 Danh sách các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ nay đến cuối năm 2016:

Ngày 30/8: Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt I - Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Ngày 31/8: Biệt đội báo đen - Nhà hát Kịch Việt Nam

Ngày 1/9: Chương trình âm nhạc và các trích đoạn Chèo truyền thống mẫu mực - Nhà hát Chèo Việt Nam

Ngày 10/9: Công lý không gục ngã - Nhà hát Tuổi trẻ

Ngày 21/9: Nhịp điệu quê hương - Nhà hát Múa rối Việt Nam

Ngày 28/10: Vũ điệu Hoa Quỳnh - Nhà hát Múa rối Việt Nam

Ngày 30/10: Hòa nhạc và các trích đoạn Tuồng cổ mẫu mực - Nhà hát Tuồng Việt Nam

Ngày 31/10: Vua Thánh Triều Lê - Nhà hát Cải lương Việt Nam

Ngày 7/11: Nghêu, Sò, Ốc, Hến - Nhà hát Tuồng Việt Nam

Ngày 27/11: Xúy Vân - Nhà hát Chèo Việt Nam

Ngày 30/11: Hương sắc Việt Nam - Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam

Ngày 9/12: Ballet cổ điển Kẹp hạt dẻ - Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam

Ngày 14/12: Hamlet - Nhà hát Kịch Việt Nam

Ngày 15/12: Nếp nhăn và Nụ cười - Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam

Ngày 16/12: Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt II - Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Ngày 25/12: Ai là thủ phạm - Nhà hát Tuổi trẻ 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.