Lãnh đạo TP Đà Nẵng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa!
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa!
(PLVN) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đêm 30 Tết, lãnh đạo TP Đà Nẵng do Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu, đã đi thăm, chúc Tết và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa.

Tại UBND xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang), ông Phạm Nam Sơn, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang  báo cáo, thời gian qua, trên địa bàn có gần 500 người dân địa phương đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, cho thu nhập khá.

Ở địa bàn, được đánh giá tương đối phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Đặc biệt, nghĩa trang Hòa Khương có lượng khách thăm viếng khá đông, dẫn đến nhiều vấn nạn như “cò đất” nghĩa trang… Tình trạng này đang từng bước được chấn chỉnh.

Sau khi ghi nhận, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, qua theo dõi, đánh giá, tình hình an ninh trật tự tại xã Hòa Khương trong năm vừa qua cơ bản ổn định. Ông Thơ lưu ý lực lượng công an tại đây chú trọng trấn án loại tội phạm ma túy, chăm lo hơn nữa đời sống nhân dân. Đặc biệt, về tình trạng xâm phạm đất rừng, sang nhượng trái phép cần tập trung giải quyết dứt điểm.

Chủ tịch thành phố thăm và chúc mừng năm mowistaij UBND xã Hòa Khương
 Chủ tịch thành phố thăm và chúc mừng năm mowistaij UBND xã Hòa Khương

Cũng trong đêm, Chủ tịch Đà Nẵng đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi (Hội chữ thập đỏ thành phố. Nơi đang nuôi dạy 22 cháu, trong đó có bảy cháu bệnh tật. Mỗi năm, ngân sách TP hỗ trợ cho trung tâm 350 triệu đồng. Riêng năm 2019, lãnh đạo trung tâm đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ 750 triệu đồng, cùng khoảng 300 triệu đồng hiện vật. Hiện trung tâm có 13 cán bộ công nhân viên làm việc với mức thu nhập rất thấp.

Chủ tịch thành phố thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi
 Chủ tịch thành phố thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Đà Nẵng ghi nhận tập thể trung tâm đã có nhiều nỗ lực trong suốt 25 năm qua. Ông Thơ cũng hứa sẽ đứng ra vận động khoảng 300 triệu đồng để xây dựng các phòng ốc mới tại trung tâm nhằm tạo điều kiện nuôi dưỡng các cháu tốt hơn.

Ngoài ra, trong đêm 30 Tết, Chủ tịch Đà Nẵng đã đến thăm lực lượng cảnh sát giao thông, tổ 911 và lực lượng làm nhiệm vụ bắn pháo hoa giao thừa tại chân cầu Trần Thị Lý. Ông Thơ cho rằng nỗ lực của các lực lượng công an trong năm qua, đặc biệt việc thành lập tổ 911 đã giúp cho Đà Nẵng yên bình hơn.

Ông Huỳnh Đức Thơ hứa sẽ vận động 300 triệu đồng xây dựng phòng ốc mới tại Trung tâm
Ông Huỳnh Đức Thơ hứa sẽ vận động 300 triệu đồng xây dựng phòng ốc mới tại Trung tâm 

“Với đà này, tôi hy vọng năm 2020, thành phố sẽ giảm thiểu kỷ lục về tai nạn giao thông, tội phạm trộm cướp và ma túy. Để đạt được điều này thì nỗ lực của lực lượng công an rất quan trọng, nhất là việc tuần tra, canh gác”, ông Thơ nói.

Cùng thời điểm, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, nhân viên một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện nhiệm vụ đêm giao thừa. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Tại Công an TP Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố cho biết, để nhân dân thành phố có một cái Tết cổ truyền an toàn, yên bình, ngay từ những ngày cuối năm 2019, Công an đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT và ATGT thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán 2020, nhất là những sự kiện chào đón năm mới.

Đặc biệt, Công an thành phố đã triển khai nghiêm túc các nội dung được Thủ tướng Chính phủ quy định tại Chỉ thị 03 về tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, bước đầu triển khai đã góp phần quan trọng trong việc giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Các lực lượng Công an làm nhiệm vụ được lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà động viên nhân dịp năm mới
Các lực lượng Công an làm nhiệm vụ được lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà động viên nhân dịp năm mới 

“Trong những ngày Tết, Công an thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm và phân công cán bộ, chiến sĩ ứng trực nghiêm túc đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống liên quan đến ANTT, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của lực lượng Công an, ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị cán bộ, chiến sỹ Công an tiếp tục triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán để nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết an bình.

Đến chúc Tết tại bệnh viện Đà Nẵng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã thăm, động viên và tặng quà các bệnh nhân tại Khoa Ngoại chấn thương – Chỉnh hình và Khoa Ngoại thần kinh. Qua tổng hợp, bác sỹ Nguyễn Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện nay có khoản 1100 bệnh nhân ở lại điều trị tại bệnh viện, so với cùng kỳ giảm 300 người. Trong ngày hôm nay, bệnh viện tiếp nhận 170 bệnh nhân nhập viện. Số bệnh nhân bị chấn thương khoản 30 người, trong đó chấn thương do tai nạn giao thông rất ít so với năm ngoái.

Lãnh đọa thành phố Đà Nẵng cũng đi thăm đơn vị làm việc của Công an phường Vĩnh Trung
Lãnh đọa thành phố Đà Nẵng cũng đi thăm đơn vị làm việc của Công an phường Vĩnh Trung 

Vui mừng trước báo cáo của bệnh viện, ông Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất, bệnh viện quá tải, trang thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu nhưng các y, bác sỹ bệnh viện đã nỗ lực vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành địa chỉ tin cậy không chỉ cho người dân trên địa bàn mà cho người bệnh ở các tỉnh lân cận. Nhân dịp Xuân Canh Tý, Phó Bí thư thường trực chúc đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, Đà Nẵng có 3 điểm bắn pháo hoa gồm: Cầu Nguyễn Văn Trỗi, trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang. Thời gian bắn pháo hoa 15 phút, vào lúc 0h ngày 25/1 (đêm 30 Tết). Kinh phí bắn pháo hoa năm nay theo nguồn xã hội hóa.

Ngay khi thời khắc giao thừa vừa điểm, nhiều người dân và du khách cũng đã đổ ra đường để xem màn pháo hoa chào năm mới tại 3 điểm bắn, cùng mãn nhãn với hàng nghìn quả pháo hoa tầm cao, thấp và hiệu ứng đặc biệt theo phương pháp trình diễn nghệ thuật không nhạc nền.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.