Ký kết Ý định thư về hợp tác giữa Tổng cục Hải quan và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh

Ký kết Ý định thư về hợp tác giữa  Tổng cục Hải quan và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh
(PLO) - Ngày 26/7/2018, tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan đã diễn ra Lễ ký kết Ý định thư giữa Tổng cục Hải quan và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Tổng cục Hải quan có ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng cục trưởng; ông Mai Xuân Thành - Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan.

          Về phía Anh, có ông Stephen Lysaght - Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Anh; ông Paul Goldsack, Giám đốc khu vực Châu Á, Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh; ông Steve Wood, Cán bộ cấp cao khu vực Châu Á, Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh; Bà Nguyễn Vân Trang, Cố vấn kinh tế, Đại sứ quán Anh; Ông Gerry McGowan, Cơ quan Phòng chống tội phạm Quốc gia Anh; Ông Andrew Kellaway, Cơ quan Phòng chống tội phạm Quốc gia Anh 

         Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh phát triển rất tích cực và tốt đẹp. Hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế, thương mại đã có bước phát triển nhất định, đặc biệt là từ sau khi hai nước ký Hiệp định đối tác chiến lược năm 2010. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đạt 6,2 tỷ USD, tăng đều đặn qua các năm. Vương quốc Anh là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong các nước ở khu vực Châu Âu.

         Hải quan Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác song phương với các đối tác của Vương quốc Anh trong đó có Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Cơ quan Ngân khố và Hải quan. Tổng cục Hải quan đã ký 2 Biên bản ghi nhớ về Hợp tác phòng chống buôn lậu, vi phạm hải quan qua biên giới năm 2007 và hợp tác xây dựng năng lực năm 2008, đồng thời, đã có một số hoạt động hỗ trợ lẫn nhau trong công tác xác minh, chống buôn lậu và gian lận thương mại, trao đổi một số đoàn khảo sát và học hỏi kinh nghiệm. Các hoạt động hợp tác và trợ giúp lẫn nhau cần được hai bên xem xét thúc đẩy hơn nữa trong giai đoạn tới.

         Với nỗ lực kết nối và hợp tác của cả hai phía, Tổng cục Hải quan tổ chức lễ ký Ý định thư về hợp tác giữa Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Vương quốc Anh, với mục tiêu đào tạo tăng cường năng lực cho cán bộ Hải quan Việt Nam, đặc biệt là lực lượng kiểm soát hải quan, về kỹ năng nghiệp vụ xác định trọng điểm, đánh giá rủi ro và lập hồ sơ rủi ro và thực thi tại các cảng biển, cảng hàng không cũng như tại một số cục nghiệp vụ của Tổng cục Hải quan. Chương trình hợp tác sẽ được thực hiện trong vòng 1 năm.

         Văn kiện này chỉ là bước khởi đầu cho quan hệ hợp giữa Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ biên giới Vương quốc Anh trong thời gian tới. Các hoạt động hợp tác nêu tại văn bản hợp tác này được hiện thực hóa, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của cả hai phía, góp phần đảm bảo an ninh và tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu.

         Trong dài hạn, hai Bên cùng trao đổi, thống nhất để đề nghị Chính phủ xem xét phê duyệt việc đàm phán Hiệp định cấp Chính phủ về hợp tác và hỗ trợ hành chính lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

         Sự kiện này sẽ là một trong những điểm nhấn, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trên mọi lĩnh vực nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt Nam và Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ai Len.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.