Heineken Việt Nam tiếp tục hỗ trợ nước sạch cho cộng đồng

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam giao lưu với người dân địa phương
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam giao lưu với người dân địa phương
(PLO) - Một hệ thống đường ống dẫn nước mới sẽ được đưa vào sử dụng tại Ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, Xã Tân Phú, Huyện Tân Phú Đông, Tỉnh Tiền Giang nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho 195 hộ dân, đồng thời nâng cao năng lực của địa phương về quản lý nguồn nước và ứng phó với việc biến đổi khí hậu.

Ngày 27/9, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang chính thức khánh thành hệ thống đường ống dẫn nước sạch tại ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Dự án có tổng kinh phí thực hiện 1 tỷ đồng do HEINEKEN Việt Nam tài trợ, sau 06 tháng thi công, đã sẵn sàng để đưa vào hoạt động nhằm cung cấp nước sạch cho 195 hộ dân ấp Tân Xuân và Tân Thạnh.

Xã Tân Phú là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt vào mùa khô, trong khi đó hệ thống cấp nước cũ chỉ đủ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu nước sinh hoạt hàng ngày của người dân. Dự án nước sạch này giúp tỉnh Tiền Giang đưa nước sạch về các vùng thiếu nước sinh hoạt vì hạn hán kéo dài và nguồn nước bị nhiễm mặn, đặc biệt là các khu vực ven biển phía đông của tỉnh. Dự án sẽ giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cấp cơ sở hạ tầng địa phương.

Ông Trần Văn Bảy, đại diện người dân ấp Tân Xuân
Ông Trần Văn Bảy, đại diện người dân ấp Tân Xuân

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi lễ khánh thành: “Đây là một dự án rất quan trọng đối với người dân Ấp Tân Xuân và Tân Thạnh, xã Tân Phú, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước sinh hoạt cũng như cải thiện điều kiện sống của người dân. Dự án này cũng giúp chúng tôi vượt qua những thách thức biến đổi khí hậu vốn đang ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống người dân, đồng thời góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương”.

Nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về nước sạch tại xã Tân Phú, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông, Phó Bí thư huyện ủy cho biết: “Đây là nỗ lực nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân, đồng thời nâng cao năng lực của địa phương về quản lý nguồn nước và ứng phó với việc biến đổi khí hậu”.

Đại diện người dân xã Tân Phú – Ông Trần Văn Bảy, 65 tuổi cho biết: “Người dân ở đây đã đợi rất lâu để có nước sạch, nhờ hệ thống đường ống dẫn nước về tận làng mà từ nay gia đình ông sẽ có nước sạch để sử dụng hàng ngày thay vì dùng nước từ các giếng nước bị nhiễm mặn”.

Hệ thống đường ống dẫn nước sạch này là 1 trong 5 dự án tài trợ quan trọng đánh dấu 25 năm hoạt động tại Việt Nam của HEINEKEN Việt Nam. Với tổng ngân sách 10 tỉ đồng, 5 dự án tài trợ nước sạch là một phần của chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như hỗ trợ đưa nước sạch tới cho cộng đồng ở những khu vực khan hiếm.

Đại diện chính quyền địa phương và Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam
Đại diện chính quyền địa phương và Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình, đến nay đã có 19 công trình nước sạch được xây dựng trên cả nước, hàng trăm ngàn cam kết tham gia bảo vệ nguồn nước đã được gửi về chương trình theo địa chỉ www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui, những cam kết đó sẽ được chuyển thành các chương trình tài trợ cụ thể cho cộng đồng gần đây.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Bảo vệ nguồn nước và Giáo dục là hai lĩnh vực trọng tâm của chính sách Phát triển cùng cộng đồng nằm trong chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Thông qua chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui”, nhiều năm qua, chúng tôi nâng cao nhận thức về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, cũng như cung cấp nước sạch cho những khu vực khan hiếm. Hệ thống đường ống dẫn nước tại ấp Tân Xuân, Tân Thạnh, xã Tân Phú sẽ mang lại lợi ích cho người dân tại một trong những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất vui mừng được là một phần của cộng đồng nơi đây, và chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.