Hãi hùng gia đình có ba người chết chung trong một ngày

Hiện trường nơi xảy ra thảm án
Hiện trường nơi xảy ra thảm án
(PLO) -Vụ việc chồng sát hại vợ cũ rồi tự sát không chỉ gây nên nỗi bàng hoàng cho người dân Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) mà đau lòng hơn, không chỉ riêng người phụ nữ là nạn nhân của bi kịch này. Những đứa con của họ, đứa lớn nhất chưa đầy 17 tuổi, bé mới lên 5, cuộc sống và tâm hồn tuổi thơ rồi sẽ ra sao trước sự “cạn nghĩ” của cha mẹ…?!  

Án mạng kinh hoàng

Khoảng 13 giờ ngày 7/6, Công an phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nhận được tin báo: Tại nhà số 27/28- Nguyễn Lương Bằng (tổ 17B) người dân phát hiện cặp vợ chồng đã ly dị là ông Lê Tài Lý (SN 1973) và bà Phạm Thị Dung (SN 1979) cùng chết tại căn nhà trong tư thế người bị treo cổ và một nạn nhân nghi bị sát hại.

Các nhân chứng vụ việc cung cấp, khoảng 12 giờ cùng ngày, họ nghe tiếng la thất thanh phát ra từ ngôi nhà của ông Lý và chị Dung nên chạy sang thì thấy cháu Nguyễn Đức Thành (SN 1999, con trai đầu của 2 nạn nhân) khóc la thảm thiết.

Tại hiện trường, ông Lý chết trong tư thế treo cổ ở giếng trời trong nhà, riêng chị Dung mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng các bác sĩ kết luận chị Dung đã tử vong trước đó do ngạt đường hô hấp và tổn thương vùng cổ...

Theo lời cháu Thành thuật lại cho cơ quan chức năng, hơn 10 giờ cùng ngày, ba mẹ bảo cháu sang nhà hàng xóm chơi để ba mẹ nói chuyện riêng. Nghe lời, cháu Thành sang tiệm Internet gần đó chơi.

Đến gần 12 giờ, do bố đẻ của chị Dung ở xã Đại Hồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) qua đời, người nhà điện ra nhưng không thấy ai bắt máy nên nhờ người thân sống tại quận Liên Chiểu đến nhà thông báo. Cháu Thành nghe tin vội chạy về nhà báo cho cha mẹ biết, tuy nhiên gọi cửa mãi vẫn không thấy cha mẹ ra mở, buộc phải leo cổng, phá cửa vào nhà thì phát hiện sự việc kinh hoàng trên… 

Chiều tối cùng ngày, thông tin từ Cơ quan CSĐT cho biết: Theo yêu cầu của gia đình chị Dung nên cơ quan chức năng không mổ tử thi. Tuy nhiên, theo chẩn đoán, khám nghiệm pháp y bên ngoài thì chị Dung chết do ngạt cơ học.

Thi thể chị Dung ngay sau đó đã được người thân đưa về quê ở xã Đại Hồng để lo hậu sự; còn ông Lý được gia đình tổ chức tang lễ tại nhà - hiện trường nơi xảy ra vụ án. Kết luận ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy:

Nguyên nhân tử vong của hai vợ chồng ông Lý và chị Dung là do mâu thuẫn dẫn đến việc ông Lý sát hại vợ rồi tự sát. Tuy nhiên, xung quanh cái chết của cặp vợ chồng này trong ngôi nhà kín, còn rất nhiều điểm nghi vấn đang cần cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Ham mê đỏ đen?

Thông tin cặp vợ chồng tử vong với nhiều nghi án bất thường hiện đang gây xôn xao khắp ngõ ngách. Rất nhiều đồn thổi trong dư luận trong vài ngày qua cho rằng, mặc dù đã ly dị nhưng ông Lý vẫn muốn níu kéo tình cảm, vì cuồng ghen nên đã ra tay sát hại chị Dung rồi tự treo cổ tự vẫn.

Một số hàng xóm, láng giềng lại cung cấp: Ông Lý tuy là người hiền lành, ít nói, rất yêu thương vợ con nhưng lại có thói mê cá độ bóng đá. Vì cá độ, cảnh nhà đã quá khó khăn, thêm chủ nợ vây quanh, lâm vào nợ nần chồng chất khiến vợ chồng ông Lý chị Dung xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vả.

Chị Dung ban đầu còn khuyên can chồng, dần dần thì quá sức chịu đựng nên đã cương quyết ly dị. Rồi chỉ sau hơn 1 tháng Tòa chấp thuận ly hôn, thì ông Lý “hận đời” ra tay tàn độc với vợ sau đó cũng tự kết thúc cuộc đời mình… 

Anh trai của anh Lý chia sẻ
Anh trai của anh Lý chia sẻ 

Qua tìm hiểu, cách đây khoảng 15 năm, ông Lý và chị Dung từ quê Đại Lộc (Quảng Nam) ra Đà Nẵng lập nghiệp, sinh sống. Do siêng năng, chăm chỉ và biết tích cóp, nên ban đầu cuộc sống dựa vào đồng lương công nhân tại khu công nghiệp Hòa Khánh của hai vợ chồng cũng tạm ổn.

Hạnh phúc bình dị của họ càng nhân đôi khi hai cậu con trai khỏe mạnh, ngoan ngoãn lần lượt ra đời. Nào ngờ, tai họa bất ngờ ập đến. Trong một lần tan ca trở về nhà, ông Lý gặp TNGT, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Một mắt bị mờ hoàn toàn, 1 mắt kia tỉ lệ chỉ còn trên 40%.

Không thể làm công nhân được nữa, để duy trì cuộc sống, ban ngày ông Lý ở nhà nấu sữa đậu nành để tối đến phụ với vợ mở quán nước giải khát ven đường cho khách bộ hành Bắc – Nam.

Vài năm đầu, công việc bán nước từ 5 giờ chiều đến 3 giờ sáng ngày hôm sau tuy phải đêm hôm vất vả nhưng cũng đủ cho gia đình nhỏ qua ngày và lo cho hai con trai ăn học đàng hoàng.  Nhưng bi kịch một lần nữa lại ập đến với gia đình họ.

Theo những người hàng xóm cho biết, từ một người hiền lành, chăm chỉ, hết mực thương yêu vợ con, hai năm gần đây ông Lý trở chứng cáu bẳn, vợ chồng thường xuyên lớn tiếng hục hặc. Lý do là chị Dung trách móc tính mê cá độ bóng đá của chồng.

Ban đầu, ông Lý biện hộ giải trí cho vui, vài chục, một trăm, sau dần là thì ngay cả tiền tiết kiệm trong nhà cũng đột ngột “biến mất”… Mặt khác, chị Dung vốn trước khi về làm vợ của ông Lý đã nổi tiếng là hoa khôi trong xã.

Tuy hiện là người phụ nữ đã có chồng, 2 con nhưng chị Dung vẫn rất mặn mà. Từ khi bị TNGT, ông Lý sức khỏe giảm sút, từ trụ cột gia đình, chỗ dựa của vợ con nay ông luôn cảm thấy tự ti về bản thân và ghen bóng gió với người vợ vẫn còn phơi phới xuân thì của mình.

Đỉnh điểm của trục trặc trong cuộc sống vợ chồng, ông Lý và chị Dung nhiều lần kéo nhau ra Tòa hòa giải bất thành, cách đây hơn một tháng, TAND quận Liên Chiểu đã xử chấp thuận cho đơn ly dị đơn phương của chị Dung. 

Nỗi đau con trẻ

Khổ thay, do điều kiện quá khó khăn, lại còn quá yêu thương vợ, lo cho hai con trai phải chịu cảnh “tan đàn xẻ nghé”, nên tuy đã ly dị nhưng cả ông Lý và chị Dung vẫn tiếp tục sống chung một nhà. Đến chiều tối, cả hai cùng nhau dọn quán nước vỉa hè ra bán…

Thấy cảnh đó, người thân hai bên gia đình vẫn hy vọng, vợ chồng họ vì con cái mà gạt bỏ đi tất cả quay lại với nhau, cùng san sẻ kề vai gánh vác cuộc sống của gia đình nhỏ. Nào ngờ… trong một phút nghĩ cạn, ích kỷ của cả ông Lý và chị Dung đã để lại cho các con trẻ một sự mất mát, tổn thương qúa lớn. 

Án mạng xảy ra, sinh mệnh đã mất, ai cũng lo ngại cho hai cháu nhỏ không còn cha mẹ. Người nhà của chị Dung ở quê ra Đà Nẵng đưa thi thể về mai táng, còn thi thể ông Lý được người thân lo hậu sự ngay tại ngôi nhà xảy ra án mạng đau lòng.

Cảnh chạy đi chạy lại hơn 70 cây số giữa tiết trời như đổ lửa miền Trung, rồi cùng lúc phải chịu tang cả 3 đám người lớn là ông ngoại, mẹ và cha khiến hai đứa bé phờ phạc, ráo hoảnh và vô thần… Tội nhất là cháu Hùng (SN 2010, con trai út của vợ chồng ông Lý), do còn nhỏ nên chưa ý thức được, cháu cứ bi bô, lúc ở trong quê ngoại Đại Lộc (Quảng Nam) thì hỏi cha đâu không về.

Chiều đến, được bác ruột chở ngược ra Đà Nẵng dự khâm liệm cho cha, bé lại hỏi, mẹ sao không về chơi với mấy cha con?... trước những câu hỏi ngô nghê đó, không một ai cầm được nước mắt.

“Bây giờ bố mẹ nó bị như thế, gia đình tôi sẽ cưu mang hai đứa. Nhưng sẽ còn rất lâu nữa chúng nó mới dám bước chân vào ngôi nhà của mình. Cháu Thành nói nó bị ám ảnh khi nhìn thấy bố mẹ chết trong nhà nên nó sợ, không dám ở trong nhà nữa.

Dù hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn, hiện nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học và mẹ già đau ốm nhưng tôi vẫn muốn đứng ra thay cha mẹ hai cháu nuôi các bé tiếp tục ăn học đến tuổi trưởng thành”, ông Nguyễn Văn Quân (anh trai của anh Lý) chia sẻ. 

Vụ trọng án xảy ra khi mâu thuẫn của vợ chồng sau hôn nhân tan vỡ đã để lại nhiều hệ lụy cho xã hội. Vẫn còn nhiều lắm cảnh các cháu bé phải mồ côi, tương lai không biết sẽ ra sao khi cả cha và mẹ chúng là người lớn cạn nghĩ, sống ích kỷ không chịu hy sinh cái tôi cá nhân vì con trẻ.

Những số phận trẻ thơ bất hạnh, người thân trĩu nặng nỗi đau, trẻ con vô tội tổn thương về tinh thần lẫn cả tương lai còn lại… 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.