Hà Nội nóng hơn 40 độ C, người thành phố check-in đỉnh Fansipan

Hà Nội nóng hơn 40 độ C, người thành phố check-in đỉnh Fansipan
(PLO) -  Nền nhiệt cao nhất trong ngày lên tới ngưỡng kỷ lục hơn 40 độ C ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và sức khỏe của người dân các tỉnh miền Trung và Bắc bộ. Để tránh nóng, nhiều du khách thủ đô đổ dồn về thung lũng hoa tuyệt đẹp ở chân núi Fansipan và “nóc nhà Đông Dương”, nơi nhiệt độ chỉ 15-18 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn, “nắng-nóng” là đặc sản những ngày này ở các tỉnh miền Trung và Bắc bộ. Nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ xảy ra nắng nóng gay gắt. Vào giữa trưa tại các tuyến đường ít cây xanh, tập trung lượng phương tiện giao thông lớn, nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C, gây cảm giác bức bối, khó chịu.

Cũng vì nắng gắt, nhiều người tham gia giao thông đô thị đã chấp nhận khoác lên mình những phụ kiện chống nóng không giống ai. 

Tại Hà Nội, những khu vực cảnh quan đẹp như Hồ Tây cũng trở thành nơi giải nhiệt cho cả người lẫn thú cưng.

Giữa cơn nắng nóng, không ít cư dân thành thị đã tận dùng hai ngày nghỉ cuối tuần để ngược về Sa Pa, nơi chỉ cách Hà Nội 4 tiếng di chuyển, có bầu khí hậu trong lành, mát lịm, có đỉnh Fansipan hùng vĩ bốn bề mây phủ và có những loài hoa tuyệt đẹp đồng loạt đua nở trải từ chân núi tới Nóc nhà Đông Dương.

“Cánh đồng” hoa hướng dương rộng tới 25.000 m2 đang nở rộ ngay tại ga đi cáp treo Fansipan.

Vườn hồng cổ đẹp lung linh bên chân núi.

Vườn thạch anh tím biếc mộng mơ.

Và cả vạt rừng đỗ quyên cổ thụ đang trổ sắc hoa vàng ruộm chảy tràn trên các sườn núi dẫn lên tới quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Về Fansipan để co mình trong áo ấm giữa mùa hè, đốt lửa trại giữa đêm sương huyền diệu, hít hà nguồn khí trong lành…

Về Fansipan để thưởng thức những món đặc sản ngon nuốt lưỡi của đồng bào Tây Bắc bên gia đình, người thân ngay giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn. Fansipan quyến rũ đến vậy, dễ hiểu vì sao người phố thị vui quên lối về.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.