Hà Nội khởi công Đường đua công thức 1

Hình ảnh tại buổi lễ.
Hình ảnh tại buổi lễ.
(PLVN) - Sáng 20/3, UBND TP Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức Lễ khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội, tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Lễ khởi công đường đua công thức 1 Hà Nội là khởi đầu chính thức cho việc Giải đua danh giá nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới, tạo tiền đề thu hút đầu tư, công nghệ... cũng như những sự kiện quốc tế quan trọng, có tầm ảnh hưởng đến với Việt Nam. 

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh lễ khởi công đánh dấu một mốc của chặng đường tiếp theo để tiến dần tới đích về ngày tổ chức giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội - Việt Nam vào tháng 4/2020. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin tưởng rằng giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức đúng theo lịch mà Tập đoàn F1 và Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đã đồng ý; đồng thời đảm bảo theo đúng những nội dung chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đáp ứng tốt nhất sự kỳ vọng của nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước.

“Chúng ta cũng hoàn toàn tin tưởng sự độc đáo, khác biệt của đường đua Mỹ Đình sẽ là thách thức đầy hấp dẫn của các tay đua, của các đội đua trên thế giới. Một công trình hiện đại sẽ hiện diện giữa Thủ đô văn hiến trên 1000 năm tuổi; là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, độc đáo, khác biệt giữa lịch sử, văn hóa; giữa vẻ đẹp cổ kính với sự hiện đại, sáng tạo, sẽ trở thành một giải đua hấp dẫn nhất trên thế giới”, ông Chung nói và kỳ vọng đường đua sẽ góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, về Thủ đô Hà Nội, tạo tiền đề thu hút đầu tư, du lịch, chuyển giao công nghệ mới. 

Chủ tịch Liên đoàn ô tô thể thao quốc tế (FIA) Jean Todt cũng cho rằng việc đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 sẽ mang đến cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung cơ hội quảng bá hình ảnh đến bạn bè quốc tế.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản... 

Đường đua Công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.