Hà Nội: Khánh thành Trường Tiểu học, THCS, THPT Đa Trí Tuệ, sẵn sàng cho năm học mới

(PLO) - Sáng 5/9, hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, Trường Tiểu học, THCS và THPT Đa Trí Tuệ (MIS) đã tổ chức lễ khánh thành Trường và khai giảng năm học mới 2018-2019. 
MIS tiền thân là Trường THCS FPT
MIS tiền thân là Trường THCS FPT

MIS tiền thân là trường THCS FPT (địa chỉ Lô TH2, khu ĐTM Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) hoạt động từ năm 2013. Trải qua 5 năm hoạt động giáo dục, với phương châm “Giàu tri thức - thích ứng nhanh - sống nhân ái và biết hoàn thiện mình”, MIS hướng đến môi trường học tôn trọng sự phát triển của học sinh, tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân. 

Qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay MIS đã sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao với quy mô các tòa nhà từ 5 – 7 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng trên 18.000m2 với 50 phòng học, 14 phòng chức năng bao gồm khu bán trú trên 1000m2, 03 nhà ăn 1200m2, nhà thể chất, phòng Gym, Yoga, phòng múa, hội họa, bể bơi, phòng trải nghiệm sáng tạo STEAM, các phòng thí nghiệm khu trải nghiệm sáng tạo trên 1000m2, nhà kí túc xá 7 tầng.... với qui mô đào tạo 1500 học sinh. 

Lễ cắt băng khánh thành trường MIS
Lễ cắt băng khánh thành trường MIS

Được biết, bên cạnh việc áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực giúp học sinh tiếp cận tri thức, MIS sẽ giảng dạy theo các chuyên đề, dự án tích hợp liên môn, thực hành trải nghiệm, phát huy sự sáng tạo và phát triển tư duy. Để làm được điều này, MIS đã xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, kỹ năng giảng dạy tốt để nâng cao năng lực cho học sinh trong các môn Toán, Văn, Anh Văn và STEAM.

Tại MIS, học sinh không chỉ được giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống mà còn học hỏi kiến thức, kỹ năng được truyền dạy bởi giáo viên chất lượng cao. Mặt khác, học sinh được ăn trưa và ngủ trưa tại các phòng chức năng riêng biệt. Ký túc xá dành cho bán trú và nội trú được trang bị tiện nghi với không gian thoáng đãng. Học sinh học tập và giải trí trong môi trường an toàn, văn minh; được bổ trợ văn hoá, thể thao và kỹ năng sống.

Từ năm học 2018-2019, MIS sẽ đào tạo theo hệ thống liên cấp từ lớp 1 đến lớp 12
Từ năm học 2018-2019, MIS sẽ đào tạo theo hệ thống liên cấp từ lớp 1 đến lớp 12

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Châu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trải qua 5 năm xây dựng và hoạt động giáo dục, trường THCS MIS đã vượt qua những giai đoạn thăng trầm, vô cùng khó khăn để đứng vững như ngày nay. Hàng năm, nhà trường luôn có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố, năm 2016 có học sinh đạt giải vô địch lập trình Wecode quốc tế hạng cao cấp. Hai năm gần đây trường đã có học sinh tốt nghiệp THCS và thi vào lớp 10, tỷ lệ tốt nghiệp đều đạt 100% và có nhiều học sinh đỗ các trường THPT chuyên của thành phố Hà Nội và các tỉnh khác.

Nhờ những kết quả đã đạt được, vừa qua nhà trường được UBND thành phố Hà Nội cho phép thành lập trường Tiểu học, THCS & THPT Đa Trí Tuệ (MIS). Để đạt được mục tiêu phát triển nhà trường trong giai đoạn mới, trước mắt còn rất nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cần nỗ lực, cố gắng đến mức cao nhất, xây dựng một tập thể đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường.

Các em học sinh tại MIS vui mừng chào đón năm học mới 2018-2019
Các em học sinh tại MIS vui mừng chào đón năm học mới 2018-2019

Với 8 giá trị cốt lõi là “tôn trọng - yêu thương - trách nhiệm - trung thực - nỗ lực - hợp tác - sáng tạo”, MIS hướng học sinh trở thành công dân toàn cầu với tri thức song hành cùng nhân cách. Trường đề cao giáo dục thực chất, gắn việc học với hoạt động xã hội. Chính trải nghiệm phong phú sẽ giúp học sinh trưởng thành cả thể chất và trí tuệ.

“MIS đào tạo theo hệ thống liên cấp từ lớp 1 đến lớp 12, giúp học sinh được sống và phát triển từ xuất phát điểm, rèn luyện từng lời nói, hành động. Các em được học và khơi gợi kiến thức bằng đam mê, khát khao khám phá, sáng tạo để việc học trở nên nhẹ nhàng” – Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.