Đà Nẵng: Tập trung xử lý hạ tầng phục vụ Lễ hội pháo hoa

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài 2 tháng
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài 2 tháng
(PLO) - Chỉ còn hơn 40 ngày nữa là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2017 sẽ diễn ra, mọi công tác chuẩn bị đang gấp rút được hoàn thành. Mới đây UBND TP Đà Nẵng đã thông qua một số quy hoạch, kiến trúc mới, tập trung xử lý đầu tư hạ tầng phục vụ lễ hội.

Theo đó, hệ thống bảng quảng cáo sẽ được lắp đặt hoạt động trong thời gian 04 tháng trước, trong và sau lễ hội tại 18 bùng binh, nút giao thông lớn tại các quận Hải Châu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu.

Riêng các hộp đèn quảng cáo trên các cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 3 đến hết tháng 9/2017, ngoài ra trên tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa thuộc khu vực phía đông TP sẽ được lắp thêm các hộp đèn trên vỉa hè.

Đối với khu vực tổ hợp công trình phục vụ trực tiếp cho các hoạt động ngoài trời của DIFF thuộc khu đất Trùng Phương và khu dân cư nam cầu Trần Thị Lý, được TP Đà Nẵng giao cho Sở Xây dựng hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch chi tiết, nghiên cứu để lập thiết kế đô thị xung quanh công trình phục vụ DIFF để TP xem xét, quyết định trong đầu tháng 4/2017.

Khu đất công viên công cộng phía bắc cầu Trần Thị Lý sẽ được sử dụng tạm thời để làm chợ đêm và lễ hội ẩm thực phục vụ DIFF. Đồng thời, sử dụng khu đất A2 (mặt tiền Nguyễn Văn Linh và Hoàng Diệu, diện tích 3.164m2) và A3 (mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Phan Châu Trinh và Lê Đình Dương, diện tích 3.085m2) làm công viên kết hợp bãi đậu xe.

Quận Hải Châu - trung tâm TP sẽ là nơi diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến Lễ hội, được TP giao kiểm tra, yêu cầu các hộ kinh doanh trên các khu đất dự án công cộng nhanh chóng bàn giao mặt bằng để quy hoạch các khu công viên, trước hết mặt bằng này sẽ được sử dụng để tổ chức các hoạt động trong sự kiện DIFF.

Ông Lê Anh – Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 trên địa bàn quận đã hoàn thành, ngoài việc bố trí thêm các khu vực để tổ chức các hoạt động trong lễ hội, quận còn tăng cường thêm các khu vực làm bãi đậu xe, tăng cường công tác an ninh và đặc biệt là siết chặt công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh để đảm bảo không xảy ra những sự cố trong thời gian lễ hội.

Cũng liên quan đến sự kiện DIFF 2017, Ban tổ chức Lễ hội đã công bố điều chỉnh về mặt thời gian diễn ra Lễ hội cũng như một số hoạt động đồng hành. Theo đó, đêm bắn pháo hoa đầu tiên của DIFF 2017 sẽ chuyển sang tối 30/4, thay kế hoạch ban đầu là tối 29/4.

Các hoạt động phụ trợ như Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần từ ngày 5/5 đến ngày 23/6, với sự tham gia của 8 xe hoa theo truyền thống văn hóa của 8 quốc gia tại DIFF 2017 và 1 xe hoa biểu tượng của TP Đà Nẵng. Ngoài ra, từ 6 giờ đến 22 giờ các ngày từ 20/4 đến 30/9 cũng sẽ diễn ra không gian ẩm thực Ngũ hành tại khu vực bờ tây sông Hàn, phía bắc cầu Nguyễn Văn Trỗi; chương trình “Thắp lửa tri ân” sẽ không diễn ra như dự kiến.

Nhằm chuẩn bị cho DIFF 2017 lần đầu tiên kéo dài suốt 2 tháng hè, năm nay Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ có các khán đài A, B1, B2, B3, B4, B5 với tổng số 104.630 chỗ ngồi (trong 5 đêm) để phục vụ người dân và du khách. Dự kiến trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ có khoảng 2 triệu lượt khách du lịch đến với Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho Đà Nẵng từ các dịch vụ du lịch và dịch vụ liên quan.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.