Công đoàn Trường ĐH Luật – Đại học Huế - Dấu ấn một chặng đường

Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Luật, Đại học Huế luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao
Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Luật, Đại học Huế luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao
(PLO) - Công đoàn Trường Đại học Luật trực thuộc Công đoàn Đại học Huế được thành lập theo Quyết định số 05/QĐ-CĐĐHH ngày 12/3/2015 của Ban Thường vụ Công đoàn Đại học Huế trên cơ sở Công đoàn Khoa Luật thuộc Công đoàn Đại học Huế. 

Trong nhiều năm qua, hoạt động của tổ chức Công đoàn trường ĐH Luật, Đại học Huế đã góp phần tích cực xây dựng nhà trường trở thành cơ sở đào tạo Luật  uy tín ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Bước trưởng thành

Từ một Tổ Pháp lý với số lượng đoàn viên công đoàn chưa đến chục người thì đến nay Công đoàn Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Hiện Trường có 114 cán bộ, công nhân viên chức; trong đó 89 người trong biên chế, 25 người là cán bộ hợp đồng. Trong tổng số 76 cán bộ giảng dạy (CBGD) có 11 TS, 02 PGS, 43 thạc sỹ, 8 giảng viên chính; 18 cán bộ đang là NCS và nghiên cứu sau tiến sỹ trong và ngoài nước; 15 cán bộ đang học cao học. Tỷ lệ cán bộ giảng dạy có trình độ trên đại học 81,5%.

Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn nhà trường đã luôn bám sát mục tiêu hoạt động và thực hiện tốt nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong các hoạt động của nhà trường, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên; thường xuyên chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, tổ chức Công đoàn đã phát huy tính chủ động cùng với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn trường, vận động đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên bằng nhiều hình thức phong phú khác nhau.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, công đoàn Trường đã có những đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hiện nay, Trường đại học Luật - Đại học Huế là một trong năm cơ sở đào tạo Luật trên cả nước. Là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học về lĩnh vực pháp luật, nghiên cứu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn;  tổ chức các dịch vụ pháp lý; cung cấp nguồn nhân lực, sản phẩm khoa học, dịch vụ pháp lý có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2021 đã được Nhà trường xác định đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương hướng hoạt động; xây dựng đội ngũ công đoàn viên vững vàng về chính trị, giỏi chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Trường Đại học Luật; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh góp phần xây dựng Trường Đại học Luật Huế ổn định và phát tr

Gắn trách nhiệm công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường đại học Luật, Đại học Huế luôn nỗ lực đẩy mạnh việc đổi mới về phương pháp dạy và học. Thường xuyên cử giảng viên tham gia các khóa tập huấn phương pháp giảng dạy đại học, đặc biệt chú trọng phương pháp giảng dạy pháp luật trong và ngoài nước. Hiện nay, đội ngũ cán bộ trong trường đã thực hiện được 92 đề tài NCKH các cấp, trong đó có 04 đề tài cấp Bộ (02 đề tài cấp Bộ trọng điểm); 14 đề tài cấp Đại học Huế; 74 đề tài cấp trường…

Trong thời gian qua, Công đoàn nhà trường đã xem công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, viên chức, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Ngoài ra, công đoàn trường còn phát động các phong trào về chính sách đãi ngộ cho cán bộ, giảng viên tham gia học tập và nâng cao trình độ. Thường xuyên, phối hợp với chính quyền triển khai tốt phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, viên chức và người lao động. Thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, xã hội, tinh thần cộng đồng, xây dựng quỹ ủng hộ người nghèo, thực hiện tốt các phong trào do công đoàn cấp trên phát động. Công đoàn Trường cũng luôn chú trọng việc tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ trong năm như: Tổ chức phát quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi và ngày tết Trung thu cho các cháu là con em của cán bộ viên chức trong trường; tư vấn, chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ công đoàn…và nhiều hoạt động khác do  Đại học Huế phát động.

PGS, TS Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, mọi hoạt động công đoàn phải luôn hướng tới mục đích bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động và luôn song hành với hoạt động về mọi mặt của nhà trường. “Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Công đoàn nhà trường đã thực hiện tốt vai trò của mình, tạo thêm động lực, tinh thần phấn khởi cho toàn thể viên chức, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào thắng lợi chung của Nhà trường.”, PGS, TS Đoàn Đức Lương nói.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.