Cơ hội 'giải mã' bí ẩn Triều Tiên

Bình Nhưỡng có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại. Ảnh: Saigontourist
Bình Nhưỡng có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại. Ảnh: Saigontourist
(PLVN) - Sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức tại Thủ đô Hà Nội của Việt Nam, mỗi tháng, Lữ hành Saigontourist sẽ tổ chức 2 đoàn khách, trung bình khoảng từ 15-20 khách mỗi đoàn, đi du lịch Triều Tiên, khởi hành từ TP HCM và Hà Nội. 

Điểm đến hấp dẫn

Theo Lữ hành Saigontourist, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội đã nhanh chóng tạo nên một “hiệu ứng” thú vị - đó là trào lưu du lịch đến khám phá đất nước Triều Tiên xinh đẹp nhưng vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới hiện đại. 

Đón đầu xu hướng, sau Hội nghị, mỗi tháng, Lữ hành Saigontourist sẽ tổ chức 2 đoàn khách, trung bình khoảng từ 15-20 khách mỗi đoàn, đi du lịch Triều Tiên, khởi hành từ TP HCM và Hà Nội. 

Trước mắt, các tour sẽ được thực hiện thường xuyên từ tháng 4 đến hết mùa hè năm nay, với giá tour từ 29,99 triệu đồng nếu khởi hành từ Hà Nội và 32,99 triệu đồng nếu bay từ TP HCM. 

“Lữ hành Saigontourist đã khai thác trở lại đường tour này từ tháng 10 năm ngoái. Đã có 5 đoàn khách tham gia tour này và đa số du khách đều có phản hồi rất tốt”, ông Vũ Đình Tuấn – Giám đốc Khối du lịch nước ngoài của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - cho biết.

“Hiện tại do chỉ có Air China là hãng hàng không duy nhất có đường bay tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên nên số chỗ dành cho tour này cũng có giới hạn. Trong tương lai nếu khai thác đường bay thẳng sang Triều Tiên thì đây sẽ là một tuyến có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách Việt Nam tương tự như Hàn Quốc”, đại diện của Lữ hành Saigontourist cho biết thêm.

Hành trình hấp dẫn, thủ tục đơn giản

Theo Lữ hành Saigontourist, tour Triều Tiên đang được du khách quan tâm không chỉ từ “hiệu ứng” của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn. 

Nói thế bởi dù là vùng lãnh thổ láng giềng với thiên đường du lịch Hàn Quốc đã quá quen thuộc với phần đông du khách Việt, Triều Tiên vẫn là điều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới. 

Chùa Pohyeon cổ kính ở vùng núi Myohyang.
Chùa Pohyeon cổ kính ở vùng núi Myohyang.

Trước đây, giá tour du lịch từ Việt Nam sang Triều Tiên cũng khá cao (trên 50 triệu đồng), thủ tục xét cấp visa còn nhiều trở ngại, tình hình an ninh không ổn định khiến du khách không an tâm. 

Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi diễn ra các cuộc họp thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên vào trung tuần tháng 6 năm ngoái tại Singapore và đang diễn ra tại Hà Nội. 

Tình hình an ninh tại Triều Tiên đã được cải thiện rõ rệt, điều kiện vô cùng lý tưởng cho các hoạt động du lịch, đặc biệt khi ngành du lịch nước này đã bắt đầu thực hiện các chính sách nới rộng cửa phục vụ du khách quốc tế. 

Ngoài giá tour rất cạnh tranh nhờ Lữ hành Saigontourist liên kết trực tiếp với đối tác du lịch tại Triều Tiên và hãng hàng không Air China, du khách còn có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để tận hưởng vẻ đẹp của các công trình kiến trúc kỳ vĩ và vẻ đẹp hoang sơ gần như nguyên bản của thiên nhiên Triều Tiên khi chưa bị khai thác nhiều bởi ngành “công nghiệp xanh”.

Đại lộ Ryomyong là đại lộ đẹp và hiện đại bậc nhất ở Bình Nhưỡng, vừa được khánh thành năm 2017.
Đại lộ Ryomyong là đại lộ đẹp và hiện đại bậc nhất ở Bình Nhưỡng, vừa được khánh thành năm 2017.

Đặc biệt, thủ tục cấp visa dành cho du khách Việt vào Triều Tiên nay đã dễ dàng hơn, thời gian xét duyệt được rút ngắn lại rất nhiều. Khách chỉ cần đăng ký tour từ 2-3 tuần trước ngày khởi hành.

Tour của Lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách đi 3 trong số 9 vùng du lịch của Triều Tiên, gồm Vùng thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng), Vùng Kaesong (Khai Thành) ở phía nam và Vùng núi Myohyang (Diệu Hương Sơn) ở phía bắc thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.