Bạc Liêu kỷ niệm Ngày nước sạch thế giới

Ông Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Ông Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại Lễ kỷ niệm
(PLVN) - Sáng 22/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), Công ty TNHH P&G Việt Nam  tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nước sạch thế giới 2019.

Năm nay Ngày Nước sạch thế giới chọn chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm hướng đến các mục tiêu: Nước cho phụ nữ; Nước cho nơi làm việc, sản xuất; Nước cho nông thôn; Nước cho các bà mẹ Nước cho trẻ em; Nước cho học sinh, sinh viên; Nước cho những người bản địa, thiêu số; Nước cho người khuyết tật . . . 

Để chung tay bảo vệ nguồn nước, duy trì và phát triển bền vững các ngành nghề, nâng cao chất lượng môi trường sống, hưởng ứng Ngày Nước sạch thế giới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam phát biểu: “Tôi kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư tiếp tục thực hiện các biện pháp để cải thiện, bảo vệ nguồn nước; sử dụng hợp lý , tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên thiên nhiên; khai thác đi đôi với phục hồi và tái tạo, phát triển kinh tế theo hướng thân thiện với môi trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với việc khai thác , sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước; đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở giữ gìn môi trường sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước và trên hết là cuộc sống của người dân, góp phần thực hiện mục tiêu thứ 6 “Nước sạch và vệ sinh” trong 7 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến năm 2030”.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, hiện vẫn còn tới 2,1 tỷ người không thể tiếp cận với dịch vụ cấp nước uống an toàn; có tới hơn 800.000 người chết mỗi năm với nguyên nhân là các bệnh liên quan đến nước; 1,9 tỷ người đang sinh sống ở những vùng khan hiếm nước; lũ lụt, hạn hán và bão gây ảnh hưởng tới 4 tỷ người và gây thiệt hại hơn 1 nghìn tỷ đô la trong 25 năm qua. Chính vì vậy, Liên Hợp Quốc đã đưa ra “17 mục tiêu phát triển bền vững”, với mục tiêu thứ 6 là “đảm bảo bền vững và cung cấp nước, điều kiện vệ sinh cho tất cả mọi người”, điều này có nghĩa đến năm 2030, đạt được quyền truy cập và công bằng trong tiếp cận với nước uống an toàn với giá cả phải chăng cho tất cả mọi người trên toàn cầu.

Nhân Kỷ niệm Ngày Nước sạch thế giới 2019, Tập đoàn Procter&Gambie (P&G) đánh dấu việc hoàn thành mục tiêu năm 2020 cung cấp 15 tỷ lít nước uống sạch thông qua Chương trình phi lại nhuận “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em”. P&G hiện đang tăng tốc để giúp mang nước uống sạch đến cho nhiều người hơn nữa với mục tiêu 23 tỷ lít nước - tương đương hơn 100 tỷ ly - trên toàn thế giới vào năm 2025.

Tại Việt Nam, Công ty P&G Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ Niệm Ngày Nước The Giới và triển khai Chương trình “Nước Uống sạch cho Trẻ Em” nhằm cung cấp nước uống sạch cho những địa phương khó khăn đang bị thiếu nước sạch.

Bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc Truyền thông Công ty P&G Việt Nam phát biểu biểu tại Lễ kỷ niệm
 Bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc Truyền thông Công ty P&G Việt Nam phát biểu biểu tại Lễ kỷ niệm

Bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc Truyền thông công ty P&G Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì trong 3 năm qua, chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam thoát khỏi cảnh thiếu nước sạch để uống, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên ta. Chúng tôi tự hào đóng góp vào cột mốc 15 tỷ lít nước mà Chương trình trên toàn cầu đã đạt được”. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của Công ty P&G Việt Nam nhằm góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng thiếu nước sạch tại Việt Nam, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Chắc chắn, dự án sẽ tiếp tục thành công tốt đẹp và trợ giúp được nhiều người dân được sử dụng nguồn nước sạch. Từ năm 2016 đến nay, đã có gần 83.000 hộ (tương đương 332.000 người) tại 06 tỉnh Dự án  được nhận hỗ trợ hơn 3 triệu gói bột lọc nước (tương đương gần 30 triệu lít nước sạch)."

Với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu, tốc độ công nghiệp hóa và đô thị hóa nhanh, cùng với sự gia tăng dân số gây ảnh hưởng không nhỏ đối với tài nguyên nước. Mặt khác, tỉnh Bạc Liêu đang đối phó với những thử thách lớn về tài nguyên nước đó là tác động của biến đổi khí hậu và hiện tượng khô hạn, xâm nhập mặn ngày một gia tăng, đe dọa an ninh nguồn nước. Nhận thức được vấn đề quan trọng đó, tỉnh Bạc Liêu đã và đang triển khai nhiều dự án và giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tác động ô nhiễm nguồn nước và môi trường. Ngoài ra, Bạc Liêu cũng đang chỉ đạo tiến hành lập danh mục hành lang bảo vệ nguồn nước, đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.