Quảng cáo trên cầu vượt bộ hành ở Hà Nội, Công ty Vinasing có thực hiện đúng cam kết?

Thứ Bảy, 22/9/2018 07:28 GMT+7
(PLO) - Thực hiện Dự án xây dựng 1000 NVSCC, theo Quyết định của UBND TP, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing (Cty Vinasing) sẽ tài trợ xây 1.000 NVSCC, 10 xe bồn chuyên dụng (xuất xứ Hàn Quốc), 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho TP. 
Quảng cáo trên cầu vượt bộ hành ở Hà Nội, Công ty Vinasing có thực hiện đúng cam kết?
Biển chỉ dẫn giao thông trên cầu vượt bộ hành trên đường Võ Chí Công “nhường” vị trí cho biển quảng cáo

Đổi lại, Cty Vinasing sẽ được quyền khai thác, treo biển quảng cáo trên 45 cầu vượt dành cho người đi bộ theo danh sách do Sở GTVT TP phê duyệt trong vòng 10 năm để thu hồi lại vốn. Đồng thời, chịu trách nhiệm duy trì, bảo dưỡng các biển quảng cáo trên cầu theo quy định.

Tại Công văn số 51/CV-VNS gửi Sở GTVT Hà Nội ngày 23/4/2018, phía Cty Vinasing đã nhấn mạnh và cam kết: “Sau khi có ý kiến tham gia về vấn đề thiết kế với Sở Xây dựng, nhà đầu tư chúng tôi đã tiến hành điều chỉnh thiết kế với diện tích biển quảng cáo không quá 40m2, chiều cao không quá chiều cao lan can của cầu, chiều dài của biển đã được điều chỉnh không còn nằm phía dưới gầm của ray tuyến đường sắt…”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại một số cầu vượt bộ hành, Cty Vinasing tiến hành treo, lắp đặt biển quảng cáo có dấu hiệu không phù hợp với kích thước, cũng như vị trí lắp đặt không đúng theo quy định, cho thấy quá trình thi công và lắp đặt biển quảng cáo từ Cty Vinasing đã xuất hiện dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Cụ thể trên cầu vượt bộ hành khu vực đường Trần Duy Hưng (vị trí gần Trường Đại học Lao động xã hội) biển quảng cáo được Cty Vinasing treo phía ngoài của cầu, với kích thước lớn bao trùm toàn bộ lan can cầu. Tấm biển quảng cáo được kéo dài từ cầu thang đi bộ lên cầu đến gần sát tấm biển chỉ dẫn giao thông, chiều cao của tấm biển xấp xỉ 3m. Đặc biệt, màu sắc trên biển quảng cáo trùng với màu của biển chỉ dẫn giao thông, khiến cho tấm biển chỉ dẫn giao thông bị “lu mờ” trước tấm biển quảng cáo.

Tại cầu vượt bộ hành trên đường Đào Duy Anh, việc treo lắp biển quảng cáo của Cty Vinasing cũng tương tự như tại điểm treo biển quảng cáo tại cầu vượt bộ hành Trần Duy Hưng. Còn tại cầu vượt bộ hành trên đường Võ Chí Công, biển quảng cáo kéo dài trên 10m, có cùng độ cao của lan can cầu với màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, tại đây do biển quảng cáo kéo dài nên tấm biển chỉ dẫn giao thông được đẩy lên cao, vượt hẳn tầm quan sát của người tham gia giao thông... 

Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn phải chăng Cty Vinasing đang được sự “ưu ái” riêng từ phía cơ quan chức năng, dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các Cty hoạt động quảng cáo hiện nay.

Tuấn Anh – Đặng Thêm

Tin liên quan

Các tin khác