Quảng cáo trên cầu vượt bộ hành ở Hà Nội, Công ty Vinasing có thực hiện đúng cam kết?

(PLO) - Thực hiện Dự án xây dựng 1000 NVSCC, theo Quyết định của UBND TP, Công ty Cổ phần Thương mại và Truyền thông Vinasing (Cty Vinasing) sẽ tài trợ xây 1.000 NVSCC, 10 xe bồn chuyên dụng (xuất xứ Hàn Quốc), 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho TP. 
Quảng cáo trên cầu vượt bộ hành ở Hà Nội, Công ty Vinasing có thực hiện đúng cam kết? Biển chỉ dẫn giao thông trên cầu vượt bộ hành trên đường Võ Chí Công “nhường” vị trí cho biển quảng cáo

Đổi lại, Cty Vinasing sẽ được quyền khai thác, treo biển quảng cáo trên 45 cầu vượt dành cho người đi bộ theo danh sách do Sở GTVT TP phê duyệt trong vòng 10 năm để thu hồi lại vốn. Đồng thời, chịu trách nhiệm duy trì, bảo dưỡng các biển quảng cáo trên cầu theo quy định.

Tại Công văn số 51/CV-VNS gửi Sở GTVT Hà Nội ngày 23/4/2018, phía Cty Vinasing đã nhấn mạnh và cam kết: “Sau khi có ý kiến tham gia về vấn đề thiết kế với Sở Xây dựng, nhà đầu tư chúng tôi đã tiến hành điều chỉnh thiết kế với diện tích biển quảng cáo không quá 40m2, chiều cao không quá chiều cao lan can của cầu, chiều dài của biển đã được điều chỉnh không còn nằm phía dưới gầm của ray tuyến đường sắt…”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại một số cầu vượt bộ hành, Cty Vinasing tiến hành treo, lắp đặt biển quảng cáo có dấu hiệu không phù hợp với kích thước, cũng như vị trí lắp đặt không đúng theo quy định, cho thấy quá trình thi công và lắp đặt biển quảng cáo từ Cty Vinasing đã xuất hiện dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Cụ thể trên cầu vượt bộ hành khu vực đường Trần Duy Hưng (vị trí gần Trường Đại học Lao động xã hội) biển quảng cáo được Cty Vinasing treo phía ngoài của cầu, với kích thước lớn bao trùm toàn bộ lan can cầu. Tấm biển quảng cáo được kéo dài từ cầu thang đi bộ lên cầu đến gần sát tấm biển chỉ dẫn giao thông, chiều cao của tấm biển xấp xỉ 3m. Đặc biệt, màu sắc trên biển quảng cáo trùng với màu của biển chỉ dẫn giao thông, khiến cho tấm biển chỉ dẫn giao thông bị “lu mờ” trước tấm biển quảng cáo.

Tại cầu vượt bộ hành trên đường Đào Duy Anh, việc treo lắp biển quảng cáo của Cty Vinasing cũng tương tự như tại điểm treo biển quảng cáo tại cầu vượt bộ hành Trần Duy Hưng. Còn tại cầu vượt bộ hành trên đường Võ Chí Công, biển quảng cáo kéo dài trên 10m, có cùng độ cao của lan can cầu với màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, tại đây do biển quảng cáo kéo dài nên tấm biển chỉ dẫn giao thông được đẩy lên cao, vượt hẳn tầm quan sát của người tham gia giao thông... 

Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn phải chăng Cty Vinasing đang được sự “ưu ái” riêng từ phía cơ quan chức năng, dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các Cty hoạt động quảng cáo hiện nay.

Tuấn Anh – Đặng Thêm

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tuyên Quang: Nghi vấn thẩm tra, thẩm định “khống” hồ sơ dự toán của dự án cấp nước sử dụng vốn vay của ngân hàng thế giới (WB)?

Tuyên Quang: Nghi vấn thẩm tra, thẩm định “khống” hồ sơ dự toán của dự án cấp nước sử dụng vốn vay của ngân hàng thế giới (WB)?

(PLVN) - Mặc dù dự án cấp nước sạch cho xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) do Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư, có tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng với nguồn vốn vay của ngân hàng thế giới (WB) tới 90%. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các khâu, thủ tục thẩm tra, thẩm định dự toán và đấu thầu cho dự án này lại đang bị nghi ngờ không minh bạch.

Đọc thêm

Việt Nam đã có một sân chơi công nghệ tiên phong và đẳng cấp toàn cầu

Việt Nam đã có một sân chơi công nghệ tiên phong và đẳng cấp toàn cầu

(PLVN) - Tại trận chung kết "Cuộc đua số" mùa 3- Cuộc đua xe tự hành quốc tế, Ban tổ chức đã thiết kế sa hình có các cung đường đi từ các địa danh của Việt Nam, vượt qua nhiều quốc gia khác trên thế giới để đến điểm cuối cùng là Silicon Valley của Mỹ - nơi nhà vô địch của giải đua này sẽ được thăm quan, học hỏi, tìm hiểu công nghệ mới sau khi kết thúc cuộc thi.

Đóng 260.000 đồng, nhận lại 120… triệu đồng

Đóng 260.000 đồng, nhận lại 120… triệu đồng
(PLVN) - Đó là trường hợp không may xảy ra với gia đình anh Nguyễn Văn Thanh (34 tuổi ở Nam Định) nhưng lại thể hiện sự nhân văn của loại hình bảo hiểm phi nhân thọ, loại hình bảo hiểm hiện vẫn còn khá mới mẻ với người dân.

Góc khuất LHP Cannes

Góc khuất LHP Cannes
Nhà sản xuất gạ tình đổi vai diễn, khách mời chi hàng nghìn USD cho vài phút thảm đỏ ở liên hoan phim tại Pháp.

Tụ tập đánh bài ăn tiền tại quán trà sữa Ding Tea?

Tụ tập đánh bài ăn tiền tại quán trà sữa Ding Tea?
(PLVN) - Quán cà phê, trà sữa là nơi để khách hàng thưởng thức ẩm thực, nghỉ ngơi, thư giãn, hay tán gẫu bạn bè… Nhưng tại cửa hàng trà sữa Ding Tea 148 Trần Duy Hưng (TP Hà Nội) lại xuất hiện nhóm người đến đánh bài ăn tiền ngay trên tầng 2 cửa hàng. Khi làm việc với đơn vị quản lý thì đơn vị này cho biết không thể kiểm soát được khách hàng có đánh bài hay không.

Ám ảnh mùa thi

Ám ảnh mùa thi
(PLVN) - “Những ngày ôn thi như địa ngục” - câu nói đầy ám ảnh của cậu bé, khi mới chỉ đang tuổi ăn, tuổi vui chơi học hành, em lại phải chịu một áp lực nặng nề bởi sự kỳ vọng quá lớn từ gia đình…

Cánh báo biến chứng do chích thuốc trực tiếp vào khớp

Cánh báo biến chứng do chích thuốc trực tiếp vào khớp
(PLVN) - Mặc dù đã được cảnh báo về biến chứng có thể xảy ra khi tiêm thuốc trực tiếp vào khớp, nhưng không ít người vẫn chọn phương pháp này để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau. Bên cạnh những bệnh nhân may mắn không xảy ra biến chứng thì có rất nhiều trường hợp phải chịu hậu quả nặng nề.
Những kỳ nghỉ hè bị “đánh mất”

Những kỳ nghỉ hè bị “đánh mất”

(PLVN) - Sẵn sàng “mở hầu bao” chi hàng chục triệu đồng cho con tham gia các khóa học trải nghiệm xa nhà, học thêm, học năng khiếu, học phát triển kỹ năng, phụ huynh có thu được kết quả như kỳ vọng hay đang vô tình “độc chiếm” mùa hè nghỉ ngơi của con cái?

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%