Gã con rể khiến cả nhà vợ sống trong sợ hãi

Mỗi khi thấy Quốc từ xa, nhiều người đóng cửa, quay mặt đi chỗ khác. Một người hàng xóm với gia đình ông Nghĩa khẳng định đã nhiều lần thấy Quốc chửi bới, đánh đập gia đình nhà vợ, thậm chí đuổi bố vợ chạy khắp nơi ngoài đường...

Năm 2001, chị Dương Thị Mỹ Nương kết hôn với anh Lê Bảo Quốc người cùng xã Phước Lại (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và có một con kháu khỉnh. Nhưng sau đó, Quốc thường xuyên rượu chè, chửi bới vợ con rồi còn qua nhà vợ gây sự.Con rể bất hiếu     

Theo đơn kêu cứ của ông Dương Văn Nghĩa (cha của chị Nương) gửi đến báo Pháp Luật Việt Nam, khi vợ chồng Quốc chưa ly hôn, cứ mỗi lần rượu vào là Quốc lại xuống nhà ông gây sự bằng cách chửi bới và cầm dao rượt cả gia đình ông chạy tán loạn. Có lần ông đang cắt tóc cho khách thì Quốc chạy vào dùng ghế đánh vào đầu ông và khách; nhiều lần gia đình ông đang ăn cơm thì Quốc xông tới đạp đổ mâm cơm… Chịu đựng không nổi nên đầu năm 2007 chị Nương làm đơn ly hôn với Quốc.

Mọi việc tưởng dừng lại, nhưng không ngờ liên tiếp từ đó tới nay Quốc thường xuyên đe doạ, đánh đập người trong gia đình ông Nghĩa. Ông Nghĩa trình bày: Giữa năm 2007, khi gia đình đang ăn cơm thì Quốc cầm dao chặt đá xông vào đạp đổ mâm cơm rồi rượt chém cả nhà. Lúc đó, ông Nghĩa cùng gia đình chống đỡ, quật được Quốc và gọi công an xã tới làm việc. Thế nhưng, công an xã không bắt giữ Quốc mà thả cho về, sau đó mới mời hai bên lên làm việc. Tại trụ sở công an, Quốc côn đồ dùng đá ném vào đầu mẹ vợ khiến bà ngất xỉu tại chỗ.

Sự việc ngày càng nghiêm trọng hơn khi vào Tết năm 2009, ông Nghĩa đang thắp nhang thì Quốc xông vào đè ông xuống kê dao vào cổ đòi cắt, may có người can ngăn nên dao của Quốc chỉ làm ông bị thương nhẹ ở tay. Lúc đó, ông cũng báo công an xã nhưng công an xã chỉ bắt ông viết tường trình mà không mời Quốc lên làm việc vì “Hắn say rượu rồi, để hôm khác”?. Chỉ sau đó mấy ngày, Quốc lại xông tới đánh hai người con trai của ông Nghĩa khi họ đang vận chuyển tôm cho khách…

Theo đơn trình bày, từ đó tới nay, nhiều lần Quốc chặn đường những người trong gia đình ông Nghĩa để gây sự, chửi bới, khiêu khích. Mặc dù mỗi lần bị de dọa như vậy gia đình ông đều báo lên công an xã, nhưng không hiểu vì lý do gì mà công an không giải quyết rốt ráo?. Vì không bị xử lý nên 16h ngày 2/10/2011, trong lúc con trai ông Nghĩa và người bạn đang chở vật liệu xây dựng cho khách thì bị Quốc dùng hai con dao thủ sẵn đâm con ông Nghĩa. “Lúc đó, Quốc rút dao đâm Giang (con trai ông nghĩa) nhưng do Giang mặc quần jean nên dao xượt và gãy cán. Sau đó Quốc rút tiếp con dao khác để đâm Giang, thấy vậy tôi xông vào đỡ thì bị Quốc đâm xuyên cánh tay làm đứt gân và tiếp tục dùng dao chém vào mặt tôi. Chúng tôi bỏ chạy, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục đuổi chém”- anh Nguyễn Văn Đệ, người bị Quốc đâm xuyên cánh tay kể lại.
      
Chính quyền thờ ơ

Để rõ hơn sự việc này, báo PLVN đã về địa phương tìm hiểu sự tình. Thấy chúng tôi, nhiều người dân kéo đến bày tỏ sự bức xúc cũng như lo lắng mỗi khi gặp Quốc. Nhiều người cho rằng, mỗi khi thấy Quốc từ xa là họ đóng cửa, quay mặt đi chỗ khác. Một người hàng xóm với gia đình ông Nghĩa khẳng định đã nhiều lần thấy Quốc chửi bới, đánh đập gia đình nhà vợ, thậm chí đuổi bố vợ chạy khắp nơi ngoài đường, người dân phải chạy ra can ngăn. Còn ông Lê Văn Hương - Trưởng Công an ấp Lũy, xã Phước Lại cho biết: “Mỗi lần bị Quốc quậy phá, gia đình ông Nghĩa đều gọi công an đến để can thiệp, nhưng đây là việc nội bộ của gia đình. Còn việc có lập biên bản hay không là do cấp trên, chứ tôi không biết”.

Người dân ở đây rất bức xúc và đặt vấn đề tại sao một người như vậy mà chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý?. Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư xã Phước Lại - Ngô Minh Trọng- cho biết: Mấy năm về trước có lẽ vì việc gia đình nên Quốc hay gây sự, nhưng nay thì hình như không còn. Khi chúng tôi hỏi mới đây Quốc có hành vi côn đồ thi ông Tuấn nói chưa nghe nói…

Việc gia đình ông Nghĩa đang phải sống trong sợ hãi mỗi khi ra đường vì tính côn đồ, thách thức của Quốc là có thật, hành vi của Quốc là liên tục và kéo dài trong nhiều năm qua. Mong sao sự việc sớm được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ và có biện pháp nghiêm minh với những ai dám coi thường sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm của người khác. Xa hơn nữa là đem lại sự bình yên, trật tự xã hội ở địa phương.                                                                                        

Tại Công an huyện Cần Giuộc, Trung úy Nguyễn Duy Linh - cán bộ tổng hợp cho biết hiện vụ việc đang thụ lý điều tra và chờ kết quả giám định thương tật của anh Nguyễn Văn Đệ. Khi có kết quả, nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án, nếu không cũng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm và trả lời rõ cho báo chí. 

Nhóm PV    
 

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?