Chính thức tiếp nhận hỗ trợ dành cho bé gái 14 tuổi bị xâm hại tình dục ở Quảng Nam

Trước đề nghị của đông đảo độc giả trong và ngoài nước, Báo PLVN xin thông báo chính thức tiếp nhận hỗ trợ dành cho em D- nhân vật trong bài viết "có con với cháu tuổi "teen",chủ 76 tuổi đánh "bài chuồn". Độc giả tấm lòng hảo tâm muốn hỗ trợ mẹ con em D qua tài khoản báo Pháp luật Việt Nam: 0051101004008, Ngân hàng TMCP Quân đội (ghi rõ: Ủng hộ mẹ con bé D. Đại Lộc- Quảng Nam). Báo PLVN cam kết sẽ chuyển số tiền ủng của quý độc giả đến tận tay gia đình mẹ con bé D.

[links()]Hai ngày qua sau khi PLVN Online đăng tải bài viết thương tâm về cô bé Phan Thị Ngọc D (SN 1995) bị dượng xâm hại dẫn tới có  thai và phải làm mẹ khi mới 14 tuổi, bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi nhiều ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ, lên án hành vi của kẻ mất nhân tính Trương Văn Lưu (76 tuổi- hiện đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú) đồng thời đề nghị được biết danh tính và địa chỉ của bé D để hỗ trợ em nuôi con nhỏ.

Bé D đang chăm con gái gần 2 tuổi bị suy dinh dưỡng nặng
Bé D đang chăm con gái gần 2 tuổi bị suy dinh dưỡng nặng

"Trong căn nhà trống hoác với mái lợp tôn dột nát không có một tấm chăn đủ ấm để đắp trong mùa đông, mẹ con em chỉ biết khâu những miếng vải rẻo xin từ hàng xóm lại với nhau để  lót nằm. Con nhà nghèo, lại là “kết quả không mong muốn” nên như lời bà ngoại nói: “Nó ngoan như con chó con”. Bé gái mới hai tuổi đã có thể ăn cơm chỉ chan mắm, tự chơi, rồi tự ngủ mà không cần ai ẵm bồng. Bà mẹ trẻ con tâm sự: “Em thương con lắm. Em mong muốn có việc chi làm để kiếm tiền mua đồ ăn, bồi bổ cho con. Mà không có bằng cấp nên xuống thành phố xin công nhân thì sợ không ai nhận, còn ở đây đi ra ngoài đồng, người khác nhìn vào lại thấy nhục lắm. Cứ ở nhà ri, đói nghèo dài dài thôi”.

Đọc đoạn kết bài báo "có con với cháu tuổi "teen",chủ 76 tuổi đánh "bài chuồn" trên Phapluatvn.vn, tôi đã không cầm được nước mắt, tôi đã khóc thật to trước mặt bao nhiêu đồng nghiệp trong cơ quan. Mọi người ào tới hỏi tôi và khi được biết vì sao tôi khóc đều vô cùng cảm thương cho hoàn cảnh của bé D. Tôi cũng là người từng sống ở mảnh đất Quảng Nam "chưa mưa đã thấm" nên tôi rất hiểu hoàn cảnh thống khổ của bé D hiện tại. Tôi mong pháp luật hãy tìm ra ông Trương Văn Lưu để xử lý nghiêm minh. Còn bé D, bé rất được trợ giúp cả về vật chất lẫn tinh thần. Con gái của D- con chó con- theo cách mà bà ngoại của D gọi cháu- thật đáng thương. Hãy giúp cho mẹ con cô bé có một cuộc sống tốt hơn.

Trên đây là những tâm sự của chị Phùng Cẩm Khê ở địa chỉ KhePCQN@yahoo.com.vn gửi tới PLVN Online.

Cũng như chị Khê, bạn đọc Nguyễn Anh Tuấn bức xúc: Cơ quan chức năng cần vào cuộc, nghiêm trị kẻ đồi bại, không thể để sự việc này xảy ra trong xã hội. Tôi thấy chúng ta nên xem lại việc giáo dục ý thức pháp luật cho người dân.

Song bên cạnh việc lên án hành vi của Trương Văn Lưu, bạn đọc trong cả nước cũng như một số độc giả từ nước ngoài đều có ý kiến: Cần trợ giúp cho bé D.

Bạn Ngọc Phương Phan nêu ý kiến: tôi là người hàng xóm nên biết rất rõ chuyện này. Kẻ đồi bại đã có pháp luật trừng trị. Điều cũng quan trọng là, tôi mong chúng ta chung tay giúp đỡ hai mẹ con đáng thương này.

Bạn đọc Quỳnh Như ở địa chỉ doremi2112@yahoo.com cũng tha thiết:Tác giả  và bạn Ngọc Phương Phan (hàng xóm của cô bé) cho tôi xin địa chỉ và số điện thoại của cô bé để giúp đỡ nhé.

Bạn đọc Thanh Nguyễn- Việt kiều ở địa chỉ kcmtno@msn.com,7070 papineau ,Montreal, Canada chia sẻ: Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đà Nẵng nay đã định cư ở nước ngoài, đọc bài báo này tôi rất cảm thông cho hoàn cảnh của cô bé, tôi muốn gửi cho cô bé một ít tiền coi như giúp đỡ cho em bé nuôi con.

Bạn đọc Hồ Trí Dũng ở địa chỉ :dungtriho@yahoo.com cũng tha thiết: ước gì mình có thể làm điều gì đó cho cô bé, tôi muốn thăm hỏi hoặc gửi quà cho mẹ con cô bé, dù ít hay nhiều cũng là tấm lòng.

Bạn đọc Tuấn Anh ở địa chỉ: mrtuananh919@gmail.com cũng đồng tình cần giúp đỡ bé D trong lúc khó khăn.

Bạn đọc Đinh Tuấn cũng đề nghị: Theo tôi điều quan trọng bây giờ là làm thế nào để giúp đỡ cho hai mẹ con họ. Báo hãy tạo một góc từ thiện cho hai mẹ con bé D.

Ban biên tập PLVN Online xin trân trọng cảm ơn những sẻ chia của quý độc giả, nhất là gợi ý của bạn đọc Đinh Tuấn.

Thưa quý độc giả, hiện báo PLVN trong đó có PLVN Online đã và đang thường xuyên có các hoạt động từ thiện xã hội trực tiếp tới người nghèo, người cần trợ giúp trong xã hội.

Chúng tôi cũng đang có dự kiến xây dựng một chương trình từ thiện- hỗ trợ pháp lý- tâm lý cho các trường hợp trẻ bị xâm hại tình dục sớm như trường hợp của bé D. Chương trình sẽ sớm được công bố trong thời gian tới và rất mong khi đó nhận được sự "chung tay" của quý độc giả.

Trước mắt, để hỗ trợ cho bé D ( trong điều kiện danh tính của nạn nhân không nên được tiết lộ công khai trên báo để tránh ảnh hưởng tới tương lai của bé sau này), báo PLVN sẽ đứng ra nhận chuyển giúp các khoản hỗ trợ dành cho bé D và trao tận tay cho gia đình bé trong thời gian sớm nhất. Báo sẽ chuyển chứng từ gốc ( xác nhận của cha mẹ bé D khi nhận tiền hỗ trợ và xác nhận của chính quyền địa phương sở tại) tới các nhà hảo tâm đã gửi tiền, quà hỗ trợ cho bé D.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về: Báo Pháp luật Việt Nam Điện tử, Tòa nhà N02, phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc tài khoản báo Pháp luật Việt Nam: 0051101004008, Ngân hàng TMCP Quân đội (ghi rõ: Ủng hộ mẹ con bé D.). Báo PLVN cam kết sẽ chuyển số tiền ủng của quý độc giả đến tận tay gia đình mẹ con bé D.

Mọi chi tiết quý độc giả vui lòng liên hệ số máy 0942336373. Gặp anh Đức Tùng.

Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý độc giả.

BBT

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?