“Vạch mặt” kẻ đứng sau vở kịch nhắn tin đòi nhận con

AND đã “vạch mặt” kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình anh Hoàng
AND đã “vạch mặt” kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình anh Hoàng
(PLO) -Đố kỵ với cuộc sống hạnh phúc, ấm êm hiện tại của vợ chồng anh Hoàng, người vợ cũ rắp tâm phá hoại bằng cách thuê xã hội đen khủng bố, bảo anh bị cắm sừng, nuôi “con tu hú”, còn vợ là người lăng nhăng, trăng gió. 

(Vui buồn xét nghiệm AND: Kỳ 2)

Tin nhắn bất ngờ hôm sinh nhật con

Chúng tôi gặp anh Hoàng (ở Hà Đông, Hà Nội) tại Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền. Kể lại “vở kịch” tranh con xảy ra với gia đình mình, anh vẫn còn ghê tởm khi biết sự thật.

Anh và vợ là chị Nguyễn Thị Huyền đều là dân kinh doanh. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái, cũng như nhiều người khác, chuyện làm ăn của anh chị gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với đầu óc linh hoạt, nhạy bén, anh Hoàng đã chuyển sang một hướng khác đó là kinh doanh các giống lan rừng quý hiếm. 

Nhờ sự ham học hỏi, niềm đam mê sẵn có với các loài hoa lan cộng với mối quan hệ rộng từ trước nên việc làm ăn của anh ngày càng thuận lợi. Điều này đồng nghĩa với việc anh thường xuyên vắng nhà bởi những chuyến đi dài ngày lên các vùng cao săn lan rừng. 

Tuy vất vả nhưng anh kiếm được bội tiền từ những giỏ lan vừa quý vừa hiếm. Cuộc sống của vợ chồng anh càng thêm trọn vẹn khi chị Huyền sinh cho anh một cậu con trai kháu khỉnh. 

Thời gian trôi đi, đúng vào hôm sinh nhật con trai 1 tuổi, anh bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dung bảo anh nuôi “con tu hú”, người nhắn tin mới thực sự là cha đứa trẻ. 

Sau thoáng bối rối, anh Hoàng gọi lại vào số điện thoại vừa nhắn tin đến nhưng không liên lạc được. Nghĩ đó là trò bẩn của những kẻ cạnh tranh trong làm ăn nên anh không nghĩ ngợi nữa. 

Tuy nhiên, những ngày sau cứ đúng 8h tối anh lại nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Tin nhắn nặc danh đến dồn dập khiến anh có phần hoài nghi. Nhưng nghĩ đến người vợ chịu thương chịu khó, anh lại gạt suy nghĩ đó sang một bên. Chỉ tới khi, kẻ nhắn tin nói rõ một số bí mật cá nhân, anh Hoàng mới quyết tâm tìm hiểu. 

Anh lặng lẽ theo dõi vợ ròng rã mấy ngày liền nhưng không phát hiện thấy điều gì bất thường. Chị Huyền vẫn làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ. Anh tự trấn tĩnh mình không nên để ý đến thông tin ác ý, vừa mệt óc vừa ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Cho đến 1 buổi chiều, một thanh niên cao to, xăm hình bặm trợn đến bấm chuông cửa nhà anh Hoàng. Với vẻ mặt câng câng, người này tự nhận là chủ nhân của những tin nhắn và yêu cầu anh Hoàng trả con. 

Tình huống bất ngờ. Sau một hồi đôi co ở cửa, anh Hoàng gọi vợ ra để ba mặt một lời. Chị Huyền khẳng định không quen, còn người kia thì khăng khăng nói hắn là nhân tình của chị Huyền. Hai người cặp kè trong khoảng thời gian anh Hoàng đi rừng săn lan. 

Bán tín bán nghi, máu dồn lên não, anh Hoàng quyết tìm ra sự thật bằng yêu cầu xét nghiệm AND. Trước lời tuyên bố đó, kẻ phá bĩnh cam đoan anh Hoàng bị “cắm sừng”, chị Huyền là người đã ngoại tình với anh ta. Thậm chí, người này còn nói sẵn sàng làm xét nghiệm ADN để đòi lại con. 

ADN “tố” kẻ phá đám

Lập tức ngày hôm sau, vợ chồng anh Hoàng mang theo con trai cùng kẻ lạ mặt đến trung tâm phân tích ADN để làm thủ tục lấy mẫu và nhận kết quả ngay. Tình hình gay cấn khiến người trong cuộc không khỏi hồi hộp.

Khi nhân viên của trung tâm đưa tờ khai và tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, sắc mặt anh Hoàng có chút thay đổi. Ngược lại, kẻ phá bĩnh tỏ vẻ thách thức, như muốn chứng tỏ, khẳng định mình mới chính là bố đẻ của đứa bé. 

Sau khi vợ chồng anh Hoàng làm xong các thủ tục giấy tờ và lấy mẫu thì kẻ lạ mặt kia cứ năm lần bảy lượt lấy lý do chạy ra ngoài gọi, nghe điện thoại rồi nhắn tin. 

Cuối cùng anh Hoàng phải ra ngoài lôi hắn vào, hắn mới chịu để cho các nhân viên của trung tâm lấy mẫu. Dù tin vợ, nhưng thái độ của hắn khiến anh Hoàng có chút lo lắng, hoang mang, mắt liên tục ngước nhìn đồng hồ chờ đợi đến giờ được lấy kết quả. 

Thấy chồng bồn chồn, hết đứng lên lại ngồi xuống, chị Huyền đến bên động viên nhưng anh Hoàng chỉ im lặng. 

Cuối cùng cũng có kết quả xét nghiệm ADN, đứa bé chính là con anh Hoàng. Trong lúc vợ chồng anh chăm chú đọc kết quả thì kẻ phá bĩnh kia tính kế “chuồn” nhưng bị anh Hoàng tóm lại hỏi cho ra nhẽ. 

Đến lúc này hắn mới thú nhận được thuê để phá vỡ hạnh phúc gia đình anh Hoàng. Hắn vốn là một kẻ không công ăn việc làm. Một hôm, có người phụ nữ tới tìm hắn nói chỉ cần nhắn tin nói anh Hoàng nuôi “con tu hú” và nhận mình là nhân tình của chị Huyền thì sẽ được trả một khoản tiền hậu hĩnh. 

Giữa lúc không có tiền, hắn nhận lời ngay mà không chút do dự. Hắn khai người phụ nữ tên Lan, nhà ở Cầu Trắng, Hà Đông. Nghe đến đây, vợ chồng anh Hoàng thấy rùng mình, ghê tởm người đàn bà đã bày ra trò này. 

Số là anh Hoàng từng có một đời vợ. Do không chịu nổi tính lăng nhăng, lười biếng của người này nên anh nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng người vợ nhất quyết không chịu, tìm mọi cách níu kéo. Chỉ tới khi anh Hoàng phát hiện chị ta mang tiền nhà đi nuôi tình nhân thì cuộc hôn nhân mới chấm dứt. 

Sau khi đường ai nấy đi, chị ta sống cùng người đàn ông theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”, thấy anh Hoàng cưới vợ mới, sinh con cuộc sống hạnh phúc, người vợ cũ sinh lòng đố kỵ nên đã thuê người đến phá đám. Sau khi biết chân tướng sự thật anh Hoàng tỏ vẻ hối lỗi vì đã nghi ngờ lòng chung thủy của vợ. Anh ôm vợ con vào lòng và nói lời xin lỗi.  

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.