Tháo 'bao' giữa cuộc yêu có thể khiến 'đối tác' cảm thấy 'thật tồi tệ'

Tháo 'bao' giữa cuộc yêu có thể khiến 'đối tác' cảm thấy 'thật tồi tệ'
(PLO) - Những nạn nhân của xu hướng tình dục nguy hiểm này xấu hổ tới mức không dám kể với ai. Họ sống trong nỗi sợ hãi, dằn vặt bản thân sau khi bị lén lút xâm phạm tình dục.
Khi Cindy, 30 tuổi, có cuộc hẹn lần đầu với chàng trai mà cô gặp trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder hồi tháng 6/2016, cô đã mong đợi một mùa hè vui vẻ cùng bạn trai mới quen.

Nhưng Cindy đã không ngờ rằng cuộc gặp đó đã mang đến cho cô nỗi thất vọng cũng như đau khổ. Khi hai người quay về nhà của Cindy sau bữa tối, cô đã bị xâm hại tình dục. 

Trả lời New York Post, Cindy, một trợ lý hành chính ở Bushwich, nói: “Anh ta đã tháo bao cao su mà không nói với tôi trong lúc quan hệ tình dục”. Cindy nói rằng sau đó cô đã cảm thấy thật tồi tệ. Khi hỏi bạn tình sau “cuộc yêu” tối hôm đó, Cindy đã nhận được câu trả lời: “Tại sao em lại buồn vì điều đó? Anh biết em sạch sẽ và anh cũng vậy. Ai quan tâm chứ?”. 

Vào thời điểm đó, Cindy đã không biết gọi trải nghiệm khủng khiếp của mình là gì. Thậm chí, cô cũng không thể kể điều đó với ai: “Tôi không muốn bạn bè của tôi đánh giá tôi hay nghĩ rằng tôi dễ dãi và bị nói là ‘gái’”. Cindy quyết định không bao giờ gặp lại cũng như nói chuyện với chàng trai tối hôm đó.

Theo một bài viết đăng tải tên Tạp chí Giới tính và luật Columbia của Mỹ, hành vi mà Cindy gặp phải được gọi là “stealthing”, tháo bao cao su trong lúc quan hệ tình dục mà không cho đối tác biết. 

Cô Alexandra Brodsky, tác giả của bài viết trong tạp chí trên, cho rằng hành động lén lút tháo bao cao su giữa “cuộc yêu” của một người đàn ông (stealthing) được coi là một hành vi tấn công tình dục. 

Ngoài nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục (STIs), các nạn nhân của hành vi “stealthing” cũng bị bất ổn về tâm lý sau khi bị “tấn công tình dục”. 

Kathryn Smerling, một chuyên viên về trị liệu tâm lý và hướng dẫn viên lâm sàng tại Mount Sinai ở Upper East Side, nói: “Họ cảm thấy rất xấu hổ, kiểu như ‘Tại sao tôi lại để chuyện này diễn ra?’”. 

Smerling cho hay cô đã chứng kiến xu hướng tình dục nguy hiểm này gia tăng trong vòng 5 năm qua. “Một số người phải học cách nói về những gì đã xảy ra cho đến khi họ cảm thấy thoải mái quan hệ tình dục trở lại”. 

Clarissa Silva, nhà nghiên cứu về hành vi tại Khu Tài chính (Financial District) ở New York, Mỹ, khuyên phụ nữ nên cảnh giác với việc gặp gỡ đàn ông qua các ứng dụng hẹn hò với mục đích quan hệ tình dục. “Trò chuyện mặt đối mặt càng ít, xác suất của những chuyện như thế này càng cao”, Siva nói. 

Trong khi đó, Andrianna, 25 tuổi, một nạn nhân khác kể rằng cô đã bị “stealthing” 4 lần trong vài năm qua. Và tất cả những người đàn ông làm vậy với cô đều là những người cô gặp trên ứng dụng Tinder và Bumble. 

“Những gã đàn ông sẽ lén lút và giả vờ rằng họ đang đeo bao cao su vào. Tôi cảm thấy bị xâm phạm và thất vọng vì đã mời ai đó về nhà để chia sẻ khoảnh khắc riêng tư và tôi không đồng ý”, Andriana nói. 


Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.