Tâm sự của người đàn ông với nhau về phụ nữ

(PLO) - "Đàn ông là phải có sự nghiệp, phải biết kiếm tiền. Với phụ nữ, trăm lời tán tỉnh không bằng một chiếc iPhone. Yêu tha thiết mà nghèo kiết xác thì có yêu mình, phụ nữ họ cũng sẽ bỏ mình mà đi..."

Đây là lối suy nghĩ khá phổ biến của không ít đàn ông bấy lâu nay về phụ nữ.

Đàn ông thường nói với nhau rằng, chung quy phụ nữ chỉ thích tiền. Bề ngoài họ đòi hỏi người đàn ông đủ thứ, nào là phải biết quan tâm, phải nói lời có cánh, phải lãng mạn, phải ga lăng, phải tinh tế... nhưng thứ mà họ thích nhất, cần nhất, dành nhiều tình yêu nhất nhưng không bao giờ nói ra, thậm chí là còn phủ nhận nó, đó là... tiền.

 Phụ nữ thường phủ nhận giá trị của đồng tiền khi yêu

Phụ nữ thường phủ nhận giá trị của đồng tiền khi yêu

Thực tế thì lâu nay, như một vòng luẩn quẩn, cái thứ tiền bạc và chuyện đàn ông, đàn bà khó lòng thoát được nhau.

Một cặp vợ chồng lấy nhau, khó khăn về kinh tế, sẽ suốt ngày cãi vã, trách móc và dằn vặt nhau. Chồng không kiếm nhiều tiền được, vợ sẽ hằn học. Con không được chăm sóc chu đáo, vợ cũng sẽ khó chịu, cau có, vì đàn bà nhiều khi mặc nhiên, việc kiếm tiền là của đàn ông.

Vợ chồng không có tiền, sinh hoạt không sung túc như người ta, mái nhà nhỏ chật chội, khiến mọi thứ trở nên mệt mỏi, chán chường. Không có tiền thì cãi nhau cũng là chuyện dễ hiểu của nhiều cặp vợ chồng hiện nay.

Nhiều người vợ còn đổ tội cho chồng mình hèn vì không biết kiếm tiền. Trong gia đình nghèo khó, người ta chỉ đổ lỗi lên người đàn ông, người chồng. Bởi, bản thân những người trong nhà cũng luôn nghĩ, nghèo là tội ở đàn ông.

Vì thế mà cánh đàn ông thường nói với nhau rằng, đàn bà họ đòi ở mình nhiều thứ lắm, nhưng thứ quan trọng nhất vẫn là… tiền. Có tiền sẽ giải quyết được tất cả mọi mâu thuẫn vợ chồng, có tiền sẽ tán đổ được cô gái mà mình thích, thậm chí chẳng cần phải mất công tán tỉnh, tự họ sẽ xếp hàng dài theo mình.

Những người đàn ông nghèo bị từ chối tình cảm họ thường đổ lỗi cho người phụ nữ hám tiền. Họ cho rằng phụ nữ sống thực dụng nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những người đàn ông khờ khạo.

 Những người đàn ông nghèo bị từ chối tình yêu thường đổ cho phụ nữ là hám tiền. Điều đó có đúng?

Những người đàn ông nghèo bị từ chối tình yêu thường đổ cho phụ nữ là hám tiền. Điều đó có đúng?

Bởi, bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn chọn một người đàn ông mang lại cho mình một cảm giác an toàn, hạnh phúc. Trong đó, bao gồm cả vấn đề tài chính. Biết bao nhiêu tiền là đủ? Phụ nữ chẳng cần cân đo, đóng đếm điều đó. Chỉ cần khi ở bên những người đàn ông đó phụ nữ có cảm giác an toàn, không bị những lo lắng cơm áo gạo tiền xen vào suy nghĩ thường trực của mình.

Việc chọn lựa một người đàn ông có tiền sẽ giúp người phụ nữ bớt đi những phần lo âu rằng tiền đó kiếm ở đâu ra, lúc nào có lương, tiêu sao cho đủ, mua sao cho hợp lý... Cũng bởi bớt đi sự lo lắng đó mà cuộc sống của họ cũng thoải mái hơn. Thay vì lo lắng tài chính họ có thời gian dành cho nhau, cho con cái của họ.

Và quan trọng hơn, ai cũng biết rõ khi ở bên cạnh người đàn ông có đủ khả năng tài chính người phụ nữ sẽ không cần phải liên tục lo lắng về các khoản tiết kiệm, ngày đêm theo dõi ngân sách của mình thâm hụt ra sao... Chính vì thế họ luôn trẻ trung, yêu đời hơn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.