Những lầm tưởng về hôn nhân mà ai cũng cho là đúng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Có rất nhiều lý do để dẫn đến ly hôn, mà đôi khi lý do là gì thì chỉ có những người trong cuộc mới có thể biết. Nhưng đôi khi lý do rất đơn giản là vì chúng ta quá kỳ vọng vào hôn nhân. Dưới đây là những lầm tưởng về hôn nhân mà ai cũng mộng mị với nó để rồi vỡ mộng.

1. Cuộc sống hôn nhân rất đáng sợ

Tất nhiên cuộc sống hôn nhân không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng nó cũng không quá đáng sợ như mọi người nghĩ đâu. Nhưng nếu bạn không cố gắng, nó sẽ thành cơn ác mộng khủng khiếp nhất đời. Sự vun đắp từ cả hai phía sẽ giúp bạn tránh được điều này.

2. Bạn sẽ luôn sống trong tình yêu

Không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo. Dù cho bạn cố gắng thế nào, vẫn sẽ xảy ra xung đột và bất đồng. Hôn nhân dựa trên sự cam kết của bạn với người bạn đời và cả khả năng thích nghi của hai vợ chồng.

3. Người bạn đời sẽ thay đổi nếu họ thực sự yêu bạn

Nếu bạn bước vào cuộc hôn nhân với suy nghĩ này, cuộc hôn nhân của bạn sớm sẽ đổ vỡ thôi. Việc người bạn đời không thay đổi bản thân, cũng chưa chắc là do không yêu bạn.

Lấy nhau là sẽ phải học cách chấp nhận cả những khuyết điểm của người kia, đôi khi có những điều mà chính bạn và người bạn đời mãi mãi không thể thay đổi được. Vậy khi đó giải pháp sẽ là “sống chung với lũ”.

4. Sẽ khủng khiếp lắm nếu lấy nhầm người

Không phải, kể cả lấy đúng người, hôn nhân vẫn đối mặt với những vấn đề. Quan trọng là bạn có bình tâm và cố gắng giải quyết vấn đề với tinh thần xây dựng hay không. Nếu vượt qua những sóng gió hôn nhân, mối quan hệ của hai bạn sẽ ngày càng khăng khít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

5. Hôn nhân là tình yêu

Đúng, hôn nhân dựa trên tình yêu, nhưng cuộc sống hôn nhân còn ẩn chứa nhiều điều hơn thế. Nó sẽ là các vấn đề đời thường, chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện con cái, chuyện bên nội bên ngoại..

6. Con quan trọng hơn chồng

Đừng có suy nghĩ như vậy. Nếu bạn coi chồng là người được ưu tiên hơn cả, hơn cả những đứa con, nó sẽ mang lại tác dụng tích cực. Chính những đứa con đấy sẽ thấy được bảo vệ, an toàn và hạnh phúc bởi bố mẹ chúng hạnh phúc.

7. Hôn nhân nghĩa là bạn phải có trách nhiệm với hạnh phúc của người kia

Không phải, bạn chỉ phải có trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình thôi. Bạn có thể mang lại hạnh phúc cho người kia nếu người kia cho phép bạn làm như vậy. Nếu cứ mong chờ người khác mang đến niềm vui cho mình, thì sẽ chẳng có ai được vui cả.

8. Bạn không cần nói với chồng tất cả mọi chuyện

Thế nhưng điều này có thể tạo ra rào cản trong mối quan hệ của hai bạn. Hôn nhân dựa trên sự tin tưởng, vì thế hãy chia sẻ mọi vấn đề với nhau.

9. Không xung đột mới là cuộc hôn nhân lý tưởng

Đôi khi trong cuộc sống hôn nhân, tranh luận là không thể tránh khỏi. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải hét lên, thậm chí xung đột, xô xát. Bình tĩnh, ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề chung.

10. Hôn nhân giúp hàn gắn mọi thứ

Không phải, bạn mới là người tự cứu giúp mình. Cuộc sống hôn nhân chỉ mang lại cho bạn người bạn đời để bạn tin tưởng và có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn thôi. Đừng kỳ vọng nhiều như thế.

11. Mọi cuộc hôn nhân đều chung một hành trình

Không phải cứ sau khi lấy nhau là phải có con ngay, nhiều người vẫn lựa chọn kế hoạch 1-2 năm rồi mới có ý định sinh con. Cuộc sống hôn nhân của bạn thế nào là tùy vào lựa chọn của hai bạn.

12. Sự khác biệt sẽ phá hủy hôn nhân

Không! Chính nó lại tạo điều kiện để gắn kết hôn nhân. Hãy cố gắng hiểu và tôn trọng nhau.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.