Nhát dao u mê của người đàn bà vẫn yêu chồng sau ly hôn

(PLO) - 

Trong cơn tuyệt vọng muốn tái hợp với chồng cũ song bị cha mẹ phản đối, sau đêm ân ái người đàn bà đã uống 30 viên thuốc ngủ, xuống tay với anh này để cùng chết.

Tháng 11/2015, Ngô Thị Hiền (25 tuổi, trú xã Phú Gia, Hương Khê, Hà Tĩnh) gây ra vụ án rúng động khi sát hại chồng là anh Nguyễn Trọng Quyết (25 tuổi) tại khách sạn. Với tội ác gây ra, cô ta bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 14 năm tù.

Một năm sau ngày gây ra tội ác, tại trạm giam số 6 thuộc Tổng cục 8 (Bộ Công an), trải lòng về cuộc hôn nhân đổ vỡ, những sai lầm, Hiền bật khóc: "Một năm qua, tôi luôn ân hận, giày vò bản thân".

nhat-dao-u-me-cua-nguoi-dan-ba-van-yeu-chong-sau-ly-hon

Phạm nhân Hiền tại phiên tòa cách đây nửa năm. Ảnh:Đức Hùng

Lau nước mắt đang lăn dài trên má, nữ phạm nhân 25 tuổi cho hay do mai mối của chị gái, cô nên vợ nên chồng với anh Quyết. Sống với nhau 5 năm có hai con, kinh tế ngày càng khó khăn khiến đôi vợ chồng trẻ liên tục mâu thuẫn, không thể tìm được tiếng nói chung. 

Sau ly hôn, Hiền và anh Quyết mỗi người nuôi một con song đều gửi hai ông bà nội ngoại để đi làm ăn. Dù đường ai nấy đi nhưng hai người vẫn thi thoảng liên lạc, hẹn hò ở khách sạn. Khi anh Quyết muốn tái hợp, Hiền đồng ý nhưng bố mẹ chồng phản đối kịch liệt.

"Tôi quá yêu chồng, nhưng cả hai luôn dùng dằng do bị bố mẹ ngăn cản. Đến khi phát hiện anh có người con gái khác, tôi tuyệt vọng, quẫn trí và quyết định tìm đến cái chết để giải thoát", Hiền trong bộ quần áo phạm nhân thút thít nói.

Chiều đông tháng 11/2015, với ý định tự tử, Hiền mua 30 viên thuốc ngủ, về nhà viết bức thư với nội dung "nhờ bố mẹ chăm sóc con cái". Đúng lúc này, anh Quyết gọi điện thoại hẹn gặp và người phụ nữ chợt nghĩ "muốn cùng chết với người mình yêu". Khi rời nhà đến khách sạn, cô ta mang theo một con dao gọt hoa quả. 

Sau đêm ân ái, 4h Hiền tỉnh dậy với suy nghĩ giằng xé "chết hay sống". Đúng lúc này, điện thoại của anh Quyết có tin nhắn của một phụ nữ. Nghĩ là người tình của chồng cũ, Hiền không còn giữ được bình tĩnh. Cô ta uống 30 viên thuốc ngủ rồi trút dao vào người đàn ông đang ngủ say mê mệt.

"Tỉnh dậy sau cơn mê ở bệnh viện, tôi nhận tin chồng tử vong. Cảm giác tội lỗi bao trùm. Chỉ vì phút u mê lạc lối, ích kỷ, tôi đã giết anh ấy", Hiền tâm sự.

Từ ngày đi thụ án, Hiền mới được gặp hai người con nhỏ (3 và 4 tuổi) một lần. Cô đã viết thư xin lỗi bố mẹ chồng nhưng chưa được tha thứ.

Người đàn bà từng rất tuyệt vọng bây giờ tỏ ra bình tĩnh hơn sau khi được cán bộ trại giam khuyên nhủ. "Cuộc sống đôi khi không như mình dự định, có chữ "nếu" thì chắc chắn không bao giờ xảy ra sự việc này. Tôi sẽ cố gắng hơn trong những tháng ngày còn lại để sớm được về với các con, chăm sóc bố mẹ già, chuộc lại phần nào lỗi lầm, nhưng chắc ngày ấy còn xa lắm".

Một cán bộ trại giam số 6 cho biết: "Hiền chưa được giảm án lần nào vì số tiền hơn 100 triệu đồng đền bù cho bị hại chưa thể khắc phục. Hy vọng thời gian tới, nữ phạm nhân bù đắp được phần nào hậu quả để rút ngắn ngày về.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.