Người mẹ bình tĩnh đối diện 2 tên cướp có hung khí

Căn nhà nơi xảy ra vụ cướp táo tợn
Căn nhà nơi xảy ra vụ cướp táo tợn
(PLO) -Mờ sáng, khi người chồng vừa ra khỏi nhà đi tập thể dục thì 2 tên cướp mở khóa đột nhập vào trong cầm hung khí cướp tài sản. Lúc ấy chỉ có người mẹ và 2 đứa con nhỏ còn chưa tỉnh ngủ...

Đòi mở tủ lạnh... tìm tài sản

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 sáng ngày 23/12/2016 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Camera an ninh nhà hàng xóm đã ghi lại được toàn bộ cảnh các đối tượng bẻ khóa và bỏ trốn...

Theo đó, anh Trần Hồng Ninh (SN 1973) có thói quen đi tập thể dục vào lúc sáng sớm. Khi rời nhà vợ con vẫn còn ngủ và anh khóa cửa ngoài lại. Lúc này, trời chưa sáng hẳn, đèn đường cũng đã tắt, hai kẻ gian đã lợi dụng đột nhập vào nhà anh Ninh.

Vợ anh Ninh là chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1984) đang ngủ cùng 2 con nhỏ thì nghe thấy tiếng động. Thấy lạ vì chồng vừa mới đi không bao lâu sao đã về nên chị đứng dậy mở cửa để ra xem. Vừa kéo cửa thì thấy 1 nam thanh niên bịt khẩu trang xuất hiện, cầm dao khống chế đẩy chị vào trong. 

Biết là kẻ cướp có hung khí, nhà chỉ còn đàn bà và con nít nên chị không dám hô hoán sợ hắn làm liều. Chị Hằng bàng hoàng kể lại: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kéo cửa sắt, vì chồng mới ra khỏi nhà, tôi linh tính có chuyện nên hé cửa nhìn ra ngoài xem ai thì bất ngờ bị một thanh niên mặt áo đỏ, đeo khẩu trang y tế túm cổ áo đẩy mạnh tôi vào bên trong rồi đóng cửa lại. Chưa kịp hoàn hồn thì tên này đưa con dao có đầu nhọn dài lên cổ rồi ra lệnh cho tôi đưa hết tiền cho hắn...”

Có tiếng người lạ, 2 con nhỏ của chị Hằng bị tỉnh dậy. Chị Hằng mặc dù đang rất sợ hãi nhưng lo lắng cho an toàn của 2 con nên vùng ra ôm 2 con về phía sau lưng để che chở. Tên cướp có ý định khống chế mấy đứa nhỏ nhưng người mẹ che chắn nên gã không làm gì được. 

Sau một hồi, chị Hằng lấy lại bình tĩnh còn tên cướp thì ngược lại, gã trở lên luống cuống. Sợ gã mất bình tĩnh làm liều nên chị Hằng làm theo mọi điều gã sai bảo. Hắn bắt chị Hằng gom hết điện thoại, tiền bạc trong nhà lại.

Sau khi lấy được hai chiếc điện thoại iphone, một chiếc ipad gã chạy nhanh ra cửa tuồn cho đồng bọn đang đứng ở ngoài. Sau đó gã tiếp tục quay lại cầm dao nhọn khống chế chị Hằng để đòi tiền. Sau khi lục lấy hết tiền khoảng 20 triệu đồng tiền hàng, gã còn mất bình tĩnh đến mức bắt chị Hằng mở cả tủ lạnh để xem có giấu tài sản trong đó không. Chị Hằng nói cái này là tủ lạnh không có gì đâu nhưng gã vẫn kề dao vào cổ bắt mở cho xem bằng được.

Chiếc túi hai tên cướp lục tìm đồ
Chiếc túi hai tên cướp lục tìm đồ

Sau đó, gã kéo chị Hằng ra quầy hàng đằng trước hỏi xem có để tiền ở đó không. Chị Hằng nói có bao nhiêu đã đưa hắn tất hắn vẫn không tin mà tự tay lục một chiếc túi đỏ đựng đồ câu của chồng chị. Thấy không có gì hắn mới chịu rời đi. Trước khi đi hắn đẩy chị Hằng vào trong nhà và không quên ném lại 1 câu: “hét lên là tao giết 3 mẹ con mày”.

Ra khỏi nhà, gã cẩn thận kéo cửa sắt lại sau đó móc khóa bên ngoài mục đích không cho chị Hằng chạy ra ngoài kêu cứu hay hô hoán. Sau khi 2 thấy chúng vít ga chạy mất, chị Hằng mới hoàn hồn vì mình và 2 con nhỏ đã an toàn. Chị ôm con đứng ở cửa ngóng chồng về vì lúc này điện thoại đã bị cướp cả không có phương tiện liên lạc, và trời vẫn còn sớm nên không hô hoán được ai giúp đỡ. Sự việc sau đó được báo cho công an phường 24.

Đã bắt được một nghi can

Chia sẻ với phóng viên PLVN, chị Hằng cho biết, mặc dù kẻ cướp đeo khẩu trang nhưng có thể thấy đối tượng còn khá trẻ bởi nghe được giọng nói. Có thể chúng đã rình gia đình chị rất lâu nên khi thấy chồng chị ra ngoài tập thể dục đã thừa cơ đột nhập. 

Chị Hằng cũng chia sẻ rằng rất may mắn khi không có chuyện gì xảy ra với ba mẹ con. Và may mắn hơn nữa là chồng chị về muộn 5 phút chứ nếu anh về lúc 2 tên cướp còn ở đó thì điều gì sẽ xảy ra.  

Cho rằng mình quá chủ quan khi nghĩ rằng cửa hàng buôn bán đồ câu nhỏ của mình sẽ chẳng bao giờ bị trộm, cướp nhòm ngó, chị Hằng chia sẻ với mọi người hãy luôn đề cao cảnh giác, đặc biệt là dịp cuối năm, các đối tượng trộm cắp hoạt động nhiều. 

Sau khi xảy ra vụ cướp tài sản, chị Hằng đã thuê người về lắp 2 camera phía trước để đảm bảo an toàn, mặc dù muộn nhưng an tâm hơn cho thời gian về sau.

Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết đã bắt giữ được nghi can Lê Quang Minh (SN 1986, ngụ quận Bình Thạnh) một trong hai đối tượng gây ra vụ cướp tại nhà chị Hằng. Bước đầu, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và đã khai ra tên đồng bọn cùng thực hiện vụ cướp với mình. 

Minh cũng không ngờ rằng mình bị lần ra tung tích nhanh đến vậy, bởi lẽ cả 2 tên đã lựa chọn thời điểm tranh tối tranh sáng để gây án và rất ít người để ý. Hai ngày sau khi xảy ra vụ việc, trinh sát phát hiện nghi can Minh nên đã tiến hành bắt giữ. 

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.