Mối tình cảm động từ cuộc điện thoại gọi nhầm

Ảnh cưới Quý - Giang.
Ảnh cưới Quý - Giang.
(PLO) - Chàng trai khuyết tật chỉ cao chưa đầy “mét mốt”  nhưng bù lại rất thông minh và hóm hỉnh đã “cưa đổ” cô gái miền Tây xinh đẹp ở cách xa hàng ngàn cây số. Và đám cưới tưng bừng đã viết nên cái kết có hậu cho câu chuyện cổ tích thời hiện đại của mối tình cảm động, không vụ lợi như lời một bài hát: “đôi khi tình yêu vẫn thế, yêu nhau chỉ vì yêu nhau”.

Gương mặt điển trai, giọng nói rất truyền cảm với cách nói chuyện dí dỏm, có duyên nhưng anh chàng Đậu Văn Qúy (SN 1976, trú tại xóm 2, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) lại không may mắc phải khuyết tật bẩm sinh khi hai chân, hai tay của anh bị biến dạng, không thể phát triển bình thường. Chính vì vậy đến tuổi trưởng thành nhưng trông Quý chỉ cao như một học sinh tiểu học.

Người lạ mới gặp Quý lần đầu đều không nén được tiếng thở dài tiếc nuối cho anh. Tuy nhiên, với những ai đã quen biết và hiểu về Quý thì luôn được nở nụ cười khi nghĩ về anh và không bao giờ phải uổng phí một tiếng thở dài nào.

Trời không cho ai tất cả nhưng cũng không lấy đi của ai tất cả bao giờ. Với Quý, điều đó rất đúng khi ông trời ban cho anh ý chí và nghị lực để quyết không đầu hàng số phận. Chàng trai khuyết tật này luôn vui vẻ, yêu đời, cố gắng làm việc để phụ giúp gia đình. Ngay từ nhỏ, Quý luôn có ý thức vận động để giúp đỡ cha mẹ những việc vặt trong nhà, nhanh nhẹn đến mức không lúc nào chịu ngồi yên. Khi đến tuổi trưởng thành, Quý tham gia một tổ chức từ thiện vừa để giao lưu, hòa nhập với cuộc sống, sau đó anh xin đi bán bút từ thiện để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. 

Ngoài việc bị dị tật khiến chân tay không phát triển bình thường, ảnh hưởng đến chiều cao và khả năng vận động cơ thể, còn lại mọi thứ với anh chàng Quý đều rất ổn. Quý tâm sự điều đó với cái nháy mắt tinh nghịch và hóm hỉnh. Vào năm 25 tuổi, thậm chí sớm hơn nữa, con tim Quý đã từng biết rung động và khao khát một mình yêu.

Tuy vậy, từ trong sâu thẳm tâm hồn, Quý biết có thể đó mãi mãi chỉ là những khát khao thầm kín. Vì Quý biết thật khó có một cô gái nào có thể rung cảm, đồng cảm để tự nguyện chung tay chia sẻ trọn đời với một người khuyết tật như anh. Có vẻ như điều đó không công bằng với người con gái khi họ phải yêu thương trọn đời một người đàn ông không may mắn. Lý trí bảo Quý như vậy, nhưng con tim có những lý lẽ riêng mà chính bản thân anh cũng không thể cấm trái tim mình ngừng được những nhung nhớ, khát khao hạnh phúc. 

Năm 2015, trong một tối buồn, Quý thơ thẩn gọi vào số điện thoại cũ của một người bạn thân nay đã đi xuất khẩu lao động. Ngay lúc đó và đến tận bây giờ anh cũng không lý giải được tại sao mình lại gọi vào số điện thoại cũ ấy nhằm mục đích gì, khi anh biết rõ người bạn đã không còn dùng số máy đó nữa kể từ khi đi làm ăn xa; và rất có thể số điện thoại đó giờ đã thuộc về chủ thuê bao khác.

Đúng như anh đoán, số điện thoại đó giờ đã có chủ mới. Cuộc gọi định mệnh đã giúp Quý làm quen với cô gái Ngô Thị Cẩm Giang (SN 1994, quê tỉnh Long An)- vợ của Quý bây giờ. Biết là Quý gọi nhầm máy nhưng cô gái vẫn tiếp chuyện rất ân cần, giọng miền Tây ngọt ngào đã “đốn tim” Quý ngay từ phút đầu trò chuyện. Vài câu qua lại, Quý và Giang cảm thấy quen thân nhau từ lâu lắm nên cả hai đồng ý kết bạn với nhau. Quý được biết Giang làm công nhân may ở thành phố Long An, còn Quý tự giới thiệu mình làm nghề dịch vụ. 

Sau lần đó, hai người thường xuyên nhắn tin, chuyện trò với nhau hơn. Mỗi ngày trôi qua họ đều hỏi thăm nhau về sức khỏe, tâm sự những vui buồn của cuộc sống thường nhật. Giang là con gái lớn trong một gia đình kinh tế bình thường có 2 chị em, cô gái cao 1,56m, thân hình cân đối khỏe mạnh được đánh giá là xinh xắn, ưa nhìn.

Khi đi làm công nhân may ở thành phố Long An, Giang cũng có một số anh chàng săn đón bởi mến cô gái chăm chỉ, dễ thương. Tuy vậy, Giang lại thầm thương anh chàng chưa một lần gặp mặt mà chỉ chuyện trò qua điện thoại.

Sau này đã thân nhau rồi, Quý không ngần ngại tâm sự với Giang chuyện mình không may bị khuyết tật bẩm sinh, thậm chí Quý chủ động gửi ảnh của mình cho Giang xem. “Vì anh nghĩ đã là bạn bè thì không nên dối trá nhau điều gì”- đó là lý do Quý dốc lòng tâm sự tất cả về con người thật của mình, dù anh biết, rất có thể sau bức ảnh về anh chàng khuyết tật kia, người con gái anh yêu sẽ “một đi không trở lại”.

Tuy nhiên, khi biết rõ những khiếm khuyết ấy của người thương, Giang vẫn đem lòng yêu người con trai xứ Nghệ thật thà ấy. Giang hết lòng động viên, chia sẻ với Quý bằng tình cảm chân thành, nồng hậu. Và khi Qúy “đánh liều” ngỏ lời yêu, Giang đã không ngần ngại nhận lời.

Sau khi ngỏ lời yêu, vào khoảng tháng 5/2015, may mắn anh Qúy được cùng đoàn vào bán bút từ thiện tại tỉnh Long An. Cũng trong “chuyến công tác” này, anh Qúy mạnh dạn xin nghỉ một ngày để gặp người yêu. Sau lần gặp gỡ ấy người con gái miền Tây lại càng thêm yêu say đắm chàng trai xứ Nghệ.

Thương từ nụ cười hiền hậu, ánh mắt dễ thương đến từng ngón tay, bàn chân của “chú lùn” trong mộng. Sau đó, Giang quyết định đưa người yêu về ra mắt gia đình. “Lúc đầu mọi người trong nhà cũng phản đối, nhưng sau đó tiếp xúc với anh, ba mẹ em cũng thấy cảm mến con người ảnh nên không ai ngăn cản nữa. Đến khi chúng em nói quyết định sẽ cưới nhau thì gia đình thương quá nên cũng không ngăn cản nữa”, Giang chia sẻ.

Sau đó chị Giang cũng quyết định theo chàng về xứ Nghệ ra mắt gia đình chàng. Ngày gặp mặt con dâu tương lai, người thân, bạn bè của anh Qúy đều hết sức vui mừng khi Quý “cưa đổ” cô gái đẹp người, đẹp nết, đặc biệt cô gái có trái tim nhân hậu không chê những khuyết tật của con, em mình để cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

Vào tháng 1/2016, đám cưới của Qúy- Giang đã được cử hành trong sự vui mừng của đôi bên gia đình và bạn bè, cả những người không quen biết chuyện cũng đến chung vui cùng đôi trẻ. Cũng có không ít người tò mò muốn biết cô gái kia là người thế nào mà dám vượt ngàn cây số tình nguyện “se tơ kết tóc” cùng chàng trai khuyết tật. Cũng không ít lời đồn đoán rằng có sự so đo toan tính. Tuy nhiên, khi tận mắt thấy cô gái trẻ xinh đẹp, chân thành, nồng hậu thì mọi nghi ngờ, đồn đoán đã được xóa tan.

Hiện tại hàng ngày Quý vẫn cần mẫn với nghề đi bán bút từ thiện, số tiền kiếm được mỗi ngày cũng chỉ đủ tằn tiện chi xài. Giang sẽ ở nhà phụ giúp bố mẹ những công việc trong nhà. Đôi vợ chồng trẻ mơ ước được đầu tư một số vốn nho nhỏ để khởi nghiệp. “Biết là rất khó nhưng chúng tôi phải quyết tâm để ổn định cuộc sống, còn tính chuyện con cái sau này nữa…”- Quý tâm sự về dự định tương lai.  

Đôi trẻ mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, bình dị như bao người. Biết rằng để đạt được điều đó, họ phải vượt qua muôn vàn khó khăn phía trước. Nhưng chắc chắn một điều không gì là không thể vượt qua khi đôi ta “thuận vợ, thuận chồng”. Tình cảm của họ viết nên câu chuyện tình cổ tích thời hiện đại khiến nhiều người mến mộ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.