Mệt mỏi khi vợ có tính "buôn dưa lê"

Mệt mỏi khi vợ có tính "buôn dưa lê"
- Đàn bà ghét đàn ông có thói trăng hoa hoặc rượu chè bao nhiêu thì bọn đàn ông chúng tôi lại cực kỳ ghét đàn bà có tính ngồi lê đôi mách, hay còn gọi là buôn dưa lê bấy nhiêu.

Số tôi rõ khổ, lúc trai trẻ yêu không biết bao nhiêu cô gái, cô nào cũng sắc nước hương trời, con nhà gia thế. Nhưng không hiểu sao tôi lại yêu say đắm cô bạn đồng nghiệp, trong mắt tôi, cô ấy là người con gái dễ thương nhất, tôi yêu luôn cả những tính xấu của cô ấy. Ông bà xưa nói chẳng sai "thương thì cũng ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo".

Hồi đó không hiểu sao tôi yêu kiểu gì mà ngu muội quá, cái gì của cô ấy tôi thấy cũng đẹp, cũng xinh. Đến cái tính "buôn dưa lê" của cô ấy tôi cũng yêu và bỏ qua vì tôi nghĩ như vậy mới là phụ nữ, với lại phụ nữ ai chả thế…

Tôi bỏ qua mọi lời đàm tiếu, và những thói xấu của cô ấy để rước cô ấy về dinh. Nhưng khi cưới về tôi mới thấy hoàn toàn sai lầm khi có người vợ nói quá nhiều và quá nhiều chuyện. Chuyện gì cô ấy cũng kể tất tần tật, không chừa bất cứ thứ gì. Mỗi lần đi đâu về, nghe được thông tin gì, thì y như rằng về nhà cô ấy lại kể tôi nghe, và cả nhà tôi nghe không thiếu câu gì. Lúc đầu mọi người còn rất vui vẻ, nhưng riết rồi ai cũng tỏ ra ngán ngẫm vì tính nhiều chuyện của cô ấy.

Mệt mỏi khi vợ có tính buôn dưa lê - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

 Chuyện cũng chẳng có gì nếu cô ấy nghe xong thì nên im lặng hoặc kể cho những người kín mồm kín miệng, đằng này ai cô cũng kể. Như chuyện của bạn Hoa, ở phòng nhân sự vừa chia tay chồng sắp cưới, có thể Hoa tin tưởng vợ tôi, khi kể xong Hoa dặn dò vợ tôi không được kể bất cứ người nào trong công ty biết. Nhưng chỉ 1 ngày sau, hầu như công ty ai cũng biết việc Hoa và chồng sắp cưới chia tay. Hoa đã khóc rất nhiều khi gặp tôi nói chuyện. Rồi còn nhiều chuyện khác liên quan đến công việc mà tôi không tiện nói ra đây, giống như vạch áo cho người xem lưng...

Lúc mới cưới về, nhà tôi ai cũng quý cô ấy vì tính tình vui vẻ, hoạt bát, nhưng ở thời gian ai cũng sợ không dám tâm sự với vợ tôi. Như cô em dâu của tôi mới cưới được 2 tháng, không biết cô em dâu và vợ tôi tâm sự thế nào mà cuối cùng những điều bất lợi của cô em dâu lại lọt đến tai mẹ tôi. Bà rất giận, cô con dâu mới muốn làm cho ra lẽ. Nhưng sự việc lại khác, khi cô em dâu tôi kể một đằng, cô vợ tôi lại nghe một nẻo, và câu chuyện khi kể lại cho mẹ tôi với nội dung lại hoàn toàn khác.

Thiệt tôi không thể tin nổi một người vợ đầu ấp má kề mà tôi yêu thương lại có tính tình xấu xí đến vậy. Khi một ai đó tin tưởng mới tâm sự những việc riêng xem như để giải tỏa tâm lý, mình không giúp gì được họ thì thôi, lại đi kể cho nhiều người nghe gây thêm bao đau khổ cho người khác, thì tôi không thể tưởng tượng nổi.

Răng đe có, cảnh cáo có và tôi nói nếu cô ấy còn lặp lại tôi sẽ bỏ cô ấy luôn, ấy vậy mà cô ấy vẫn không bỏ được cái tính ngồi lê đôi mách ấy. Phải chăng cái tính nhiều chuyện nó đã nhiễm nặng vào máu cô ấy.

Cô ấy làm tôi thật sự nhức đầu, muối mặt với mọi người trong gia đình và cả công ty nơi tôi và cô ấy đang làm việc, vì những hành vi xấu mà cô ấy gây nên. Tôi đang định nghỉ việc, vì tôi không thể nào tiếp tục làm việc chung với người vợ có tính "buôn dưa lê" đẳng cấp như vậy.

Tôi cũng đã nghĩ đến việc ly hôn, nhưng lại thấy thương. Vì ngoài cái tính nhiều chuyện ra, thì cô ấy sống rất biết điều và tốt bụng. Thật sự tôi không biết giải quyết sao, hay phải chấp  nhận sống chung với lũ./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.