Ly hôn rồi mới biết sống là chẳng dễ

Ly hôn rồi mới biết sống là chẳng dễ
(PLO) - Hương và Tuấn ra tòa ly hôn, chấm dứt gần 4 năm hôn nhân- là kết quả của của 6 năm tìm hiểu, yêu đương mặn nồng. Lý do họ thành vợ, thành chồng thật đơn giản: chỉ vì tình yêu. Nhưng lý do họ chia tay thì có rất nhiều. 

Với Hương, là do Tuấn bất tài, vô lo, không biết chia sẻ với vợ con. Còn với Tuấn, là vì Hương không còn là cô gái trong trẻo, hiền ngoan như ngày trước, mà giờ đây cô đã trở thành một người hoàn toàn khác. 

Tuấn không thể ngờ trong những lúc cãi vã, Hương lại có thể giận dữ đến mức như mất hết lý trí, nhiếc móc anh thậm tệ, khiến lòng tự trọng của anh bị tổn thương. Mà xét cho cùng, anh thấy mình có lỗi gì ghê gớm với vợ đâu. Cuộc sống hôn nhân đã đến lúc anh thấy nặng nề, đen tối như địa ngục. Nếu không vì cu Bin, có lẽ họ đã chia tay nhau từ lâu rồi.

Sau đám cưới rộn ràng tiệc, hoa và lời chúc mừng, đôi uyên ương về sống với nhau tại phòng trọ khoảng 30m2 mà Tuấn thuê từ thời mới vào Nam làm việc. Thời gian chưa có cu Bin, mọi việc nhẹ nhàng, êm đẹp với đúng nghĩa là cuộc sống của vợ chồng son. Hai đứa khi nào cũng tíu tít, chồng chồng, vợ vợ. Họ đi đâu cũng có nhau, đến nỗi có người nói họ dính vào nhau như sam. 

Thì có dính vào nhau cũng đúng. Hai đứa làm hai công ty gần nhau. Sáng chở nhau đi, chiều chở nhau về trên một chiếc xe. Chiều đi làm về ghé qua chợ, mua ít đồ ăn, ăn tối xong, rỗi rãi thì nắm tay nhau đi dạo ít vòng, nhỏ to tâm sự chuyện công ty, chuyện bạn bè. Ngày nào thấy mệt, không muốn vào bếp thì hai vợ chồng ghé vào quán, ăn xong rồi về. 

Tình yêu nồng nàn khiến Hương như muốn tan chảy trong hạnh phúc. Cô lúc nào cũng cười tươi rói, hãnh diện với bạn bè khi kể về chồng – một người đàn ông đẹp trai, hiền lành, phong nhã, làm việc ở một công ty khá nổi tiếng ở Sài Gòn.

Khi cu Bin mới chào đời, hạnh phúc của đôi vợ chồng như được nhân đôi, nhân ba. Lần đầu được làm mẹ, làm cha, Hương và Tuấn ngập tràn trong hạnh phúc. Nhìn đứa con đẹp giống bố y tạc, trái tim Tuấn như muốn vỡ òa, còn Hương thì tự hào vô bờ bến. 

Hạnh phúc đẹp như một bông hoa. Nhưng hoa hạnh phúc quả thực cũng chóng tàn nếu như không được nâng niu, chăm sóc. Những cuộc cãi vã giữa hai vợ chồng bắt đầu xảy ra sau khi hết tháng đầu tiên được bà nội, bà ngoại ở quê vào chăm sóc. Hương bắt đầu nếm mùi khó nhọc, vất vả của việc nuôi con. Lúc đầu, những cuộc cãi vã xảy ra chỉ vì những lý do nhỏ nhặt, như con khóc, con đau... Hương mất ngủ nhiều đêm, sinh ra hay bực bội, cáu gắt. Mà không cáu làm sao được, khi Tuấn nay làm bố rồi mà cứ như thời trai trẻ, sáng ngủ dậy dắt xe đi làm, chiều về bế con đôi tí, đến tối là lăn ra ngủ, cùng lắm là chỉ đi chợ, nấu bữa cơm đơn giản cho hai vợ chồng.

Mâu thuẫn thực sự xảy ra khi sau thời gian nghỉ thai sản, vì không có ai trông con, lại không có điều kiện để thuê người giúp việc nên Hương nghe lời Tuấn quyết định xin nghỉ việc ở Công ty để ở nhà chăm sóc cu Bin. 

Một suất lương của Tuấn, giờ phải san sẻ ba, bảy đường, nào là tiền ăn, tiền tã bỉm, tiền sữa cho con, tiền thuê nhà, tiền điện nước, rồi tiền cưới hỏi, ma chay… Vợ chồng Hương giờ đây như quay trong vòng tiền bạc. Vừa mới trả xong tiền nhà tháng này, lại thấy đến ngay tiền nhà tháng tới. Lại có lúc con ốm, con đau, vì công việc ở Công ty Tuấn bận rộn nên anh không xin nghỉ chăm con được, một mình Hương đưa con đi khám bệnh, chăm sóc con và lo việc gia đình. 

Cuộc sống hôn nhân thay đổi quá nhanh và quá nhiều, đến mức có lúc Hương như thấy mình không thể thích nghi kịp, thậm chí có lúc cô như bị stress, cô không muốn cười, không muốn hỏi han, chia sẻ chuyện công việc của chồng như trước đây. Có một khoảng cách vô hình giữa hai vợ chồng đã nảy sinh và ngày càng lớn dần lên. 

Tuấn không kịp đưa tiền để mua sữa cho con, Tuấn đi làm không về kịp để chở Hương đưa con đi viện, Tuấn không rửa bát, giặt đồ…tất cả đều trở thành lý do để Hương to tiếng, chỉ trích. Lời qua, tiếng lại, để rồi có lần Hương giận dữ đến như mất lý trí, hét vào mặt Tuấn rằng anh là người ích kỷ, vô tích sự, không đáng mặt đàn ông vì để vợ con khổ sở, thiếu thốn. 

Quá bất ngờ trước thái độ của vợ, Tuấn đã giáng một cái tát như nảy lửa vào mặt Hương. Hương nước mắt chảy ròng, miệng lu loa kể tội chồng…Cái tự trọng đàn ông trong Tuấn dấy lên, cái hờn đàn bà trong Hương ùa đến, không ai chịu ai. Hương giận Tuấn, làm chiến tranh lạnh cả tuần. 

Sau giờ làm việc, Tuấn mệt mỏi khi nghĩ đến gương mặt lạnh lùng, nặng chịch của vợ mỗi lúc anh về nhà, nhưng vì nhớ con mà anh phải bỏ nhiều buổi giao lưu với khách hàng và bạn bè để về nhà với cu Bin. Tâm tư của anh cũng có nhiều xáo trộn. Gia đình thực sự không còn là tổ ấm khi người đi không muốn về và người ở nhà không mong nhớ người đi. 

Rồi đến một ngày- một ngày không đáng nhớ nhất trong đời Tuấn và cũng của đời Hương. Hôm đó, cu Bin ốm, Hương dặn Tuấn hết giờ làm việc thì về nhà để đưa con đi khám. Nhưng Công ty Tuấn hôm đó lại có việc tiếp khách đột xuất, Tuấn không về sớm để đưa con đi khám được. Hương ở nhà lòng như lửa đốt. Lòng cô như quặn lại khi nhìn thấy con  lịm đi vì sốt cao. Nghĩ đến việc Tuấn đang chén đầy, chén vơi, chúc chúc, mừng mừng tại bàn tiệc mà cô tức nghẹn. 

Hơn mười giờ đêm Tuấn về. Nhìn mặt chồng đỏ gay, người bốc mùi men rượu, cục tức trong người Hương bốc lên ngùn ngụt khiến cô mất bình tĩnh để nhìn nhận sự việc, cô lớn tiếng trách Tuấn không lo lắng cho con, rồi khích bác anh ham ăn, ham rượu hơn việc gia đình. Bốp! Tuấn tức vợ và cũng đang bực chuyện làm ăn ở Công ty, lại có chút hơi men nên cũng không kịp kìm lòng. Vậy là một trận đấu khẩu nổ ra. Cu Bin tỉnh giấc, khóc hét lên. Tiếng con khóc khiến Hương trào dâng giận dữ, viết nguệch ngoạc tờ đơn ly hôn.

Sáng hôm sau. Hương nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ ly hôn, gửi Tòa án, không kịp để cơn giận nguôi ngoai, nỗi lòng lắng lại. Nghe Hương nói đến việc ly hôn, Tuấn mỉm cười khinh khỉnh, nói rằng anh cũng mong được giải thoát càng nhanh càng tốt. Vậy là cả hai, chỉ vì những vất vả rất đời thường mà đánh mất sự cảm thông, chia sẻ, tình yêu và lòng tôn trọng lẫn nhau. Sau 3 lần hòa giải không thành, Tòa án đã ra bản án ly hôn. Hương được quyền nuôi con, Tuấn nhận quyền cấp dưỡng.

Hạnh phúc mong mang như sương, như khói. Khi cả hai không ai chịu nhường nhịn, đều căng như dây đàn thì hôn nhân gãy đổ giữa chừng là điều khó tránh. Chuyện của Tuấn và Hương cũng vậy, dấu chấm hết trong hôn nhân đến quá nhanh khiến ai cũng bất ngờ. 

Họ chia tay, đường ai nấy đi, để lại nhiều sự bình luận và nuối tiếc cho bạn bè, người thân. Ở họ không có sự phản bội, không có sự xa cách làm nhạt nhòa tình cảm, mà chỉ vì ít nhiều thiếu sự quan tâm sẻ chia, sự nhường nhịn và kinh nghiệm sống mà họ đã đánh mất mái ấm gia đình.

Giá như họ biết rằng cuộc sống đời thường ai cũng có lúc khó khăn và rồi khó khăn nào cũng sẽ qua đi nếu cả hai cùng biết vun vén cho hạnh phúc chung, biết san sẻ cùng nhau gánh nặng. Nếu như họ biết rằng sống là chẳng dễ, thì giờ đây cu Bin vẫn được sống chung dưới mái nhà với ba, với mẹ, và sẽ chẳng có ai thở dài nuối tiếc cho những ngày vui đã qua trong cuộc đời mình!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.