Làm sao để chồng quay lại với gia đình?

(PLO) - Dù chồng ngoại tình, yêu người thứ ba nhưng chị vẫn mong các chuyên gia tâm lý chỉ cho mình cách kéo chồng trở lại. Chị cũng giống như nhiều phụ nữ khác muốn bảo toàn "vỏ" gia đình mình nhưng nên không?
Chào các anh chị!
Tôi suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định gửi những dòng thư này cho các anh chị.
Quả thực là có quá nhiều người rơi vào cảnh chồng ngoại tình và có lẽ chuyện của tôi cũng chẳng mới. Chồng tôi ngoại tình, nhưng anh không chỉ đơn giản là qua đường rồi về với vợ con mà đó là một quá trình trượt dốc dài của anh với những cô thư ký chân dài, hết cô này đến cô khác. Chuyện đó đã diễn ra gần 5 năm nay rồi. Vì thương con mà tôi cố gắng chịu đựng, cố gắng im lặng và cố gắng giấu giếm. Kể cả việc hai vợ chồng nằm bên nhau, anh công khai gọi điện cho người khác ngay trước mặt tôi, mặc cho tôi đau đớn và những dòng nước mắt cứ rơi hằng đêm. Tôi chấp nhận vì  thương con và vì với gia đình, anh cũng thoải mái về kinh tế mặc cho mẹ con tôi muốn tiêu pha thế nào cũng được
Cách đây một tuần, anh nói với tôi là sẽ ly dị tôi. Tôi không thể tưởng tượng được tại sao anh lại có thể nhẫn tâm làm như vậy dù tôi đã không hề cầu xin anh điều gì. Anh nói rằng anh muốn ly dị để cuộc sống thoải mái hơn. Nhưng tôi biết là anh đang muốn cưới người phụ nữ khác chứ không phải là chỉ yêu chơi bời như trước nữa.
Xin cho tôi một lời khuyên, làm sao để chồng tôi có thể quay trở lại? 
(Trúc)
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Trả lời:
Chào chị! Đọc lá thư của chị, tôi phần nào hiểu được những khó khăn mà chị đang phải trải qua. 
Mong muốn được hạnh phúc là điều chính đáng, nhất là khi chị luôn hết lòng vì gia đình và chấp nhận tất cả mọi thứ cũng chỉ mong gia đình được trọn vẹn, con cái có đầy đủ cả  bố mẹ.
Nhưng chị cần nhìn vào một thực tế  là chồng chị đã không còn yêu chị. Chị yêu con, yêu chồng, và vì tình yêu lớn lao ấy nên chị cố gắng chịu đựng để không làm ai trong số những người chị yêu thương bị tổn thương. 
Nhưng điều mà chị nhận được là gì? Đó có phải là những gì chị mong muốn hay không?  Anh ấy đã không quan tâm đến cảm giác của chị nữa, thậm chí anh ấy không muốn tiếp tục đồng hành cùng chị và các con, như vậy để chị thấy rằng anh ấy không còn tình yêu với chị và các con. Cũng khó có thể trách được anh ấy bởi anh ấy đã có 5 năm để muốn chị nhận ra hạnh phúc mà chị đang giữ hoàn toàn không hề tồn tại và đến khi anh ấy có sự lựa chọn khác thì đó là điều đương nhiên. Bởi trong một mối quan hệ không có tình yêu thì việc giải thoát cho nhau là điều cần thiết.
Chị ạ, hạnh phúc muốn tồn tại một cách bền vững thì không phải chỉ có một cá nhân xây dựng mà phải do cả hai vợ chồng. Chị nói rằng chị chấp nhận hạnh phúc kể cả việc đồng ý cho chồng chị đi ngoại tình, miễn là anh không ly dị. Tôi nghĩ rằng cũng có nhiều người phụ nữ sẽ chấp nhận giải pháp đó. Nhưng lý do mà chị muốn giữ anh ấy lại có thực sự là vì con hay vì mong muốn khác nữa? 
Để trả lời câu hỏi: "làm thế nào để chồng chị quay trở lại” chị hãy trả lời câu hỏi:  những thứ mà chị đang muốn liệu có thể thay đổi được không? 
Chúc chị mạnh mẽ và bình an!
Chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Linh Tâm

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.