Hạnh phúc như mơ của cô gái 'hạt tiêu' Y Phụng

Hạnh phúc như mơ của cô gái 'hạt tiêu' Y Phụng
(PLO) - Khi cô gái hạt tiêu Y Phụng xuất hiện trong chiếc váy cưới lộng lẫy sánh vai chú rể Lê Minh Chung bước ra, toàn thể hôn lễ như vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Đám cưới cổ tích của họ như một minh chứng rằng tình yêu và hạnh phúc là có thật ở cuộc đời này. 

24 tuổi nhưng Y Phụng (quê Tiền Giang) trông chẳng khác gì cô bé mới lên 10 vì chiều cao khiêm tốn chỉ 1,33m và nặng 28 kg. 

Và Lê Minh Chung (28 tuổi, quê Bến Tre) hiện khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong khi chú rể cao 1,70m, có vẻ ngoài ưa nhìn thì cô dâu chỉ vỏn vẹn 1,33m, nặng 28kg do cô mắc chứng bệnh suy tuyến yên nên chiều cao ngừng phát triển. Bù lại, cô sở hữu gương mặt xinh xắn, làn da trắng, cùng giọng nói ngọt ngào, đặc trưng của thiếu nữ miền Tây.

Học hết phổ thông, Y Phụng một mình lên Sài Gòn học trung cấp dược. Suốt quãng thời gian đi học xa nhà, cô bị hàng xóm, bạn bè chê bai, trêu chọc bởi ngoại hình không bình thường. Nhược điểm về ngoại hình nhưng Y Phụng lại được “điểm cộng” về sự thông minh, nhiệt tình và trái tim nhân hậu. Học xong ra trường nhưng vì hạn chế ngoại hình nên Y Phụng khó kiếm được việc làm. Cuối cùng, cô chọn công việc bán hàng online cho một công ty mỹ phẩm. Nhờ chịu khó, có duyên, công việc bán hàng của Y Phụng khá thuận lợi. Nhiều chàng trai có cảm tình với cô tiểu thư tí hon nhưng sự mặc cảm về ngoại hình không bình thường khiến Y Phụng khá e dè trước ngưỡng cửa tình yêu, cô thậm chí từng nghĩ mình như nàng công chúa ngủ quên vì không có hoàng tử nào đến đánh thức, đón về lâu đài hạnh phúc. 

Rồi như duyên phận, 9X đến từ Tiền Giang tình cờ gặp anh chàng Lê Minh Chung qua Facebook, nói chuyện một thời gian cả hai nhận ra họ rất hiểu và đồng cảm với nhau. Trái tim nhạy cảm của Y Phụng đã linh cảm dường như đây chính là tình yêu định mệnh của mình. Tuy vậy, mối tình vừa nhen nhóm ấy đã gặp rào cản, không chỉ vì Minh Chung cao to, đẹp trai mà còn tại thời điểm quen Y Phụng, Chung đang có người yêu, chưa kể có có vài cô gái khác đang theo đuổi. Suốt thời gian dài, họ chỉ duy trì ở mức tình bạn, cho đến khi chàng trai quê Bến Tre chia tay bạn gái cũ vì không hợp. Sau một thời gian hẹn hò, chàng trai bất ngờ tỏ tình với cô gái cao 1,33 m trong một hội trường lớn, trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Việc cô gái tí hon được một anh chàng đẹp trai như “sao Hàn” yêu và cầu hôn khiến nhiều người bất ngờ. “Tại sao Minh Chung lại yêu Phụng?” là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Phần lớn bạn bè, người thân đều không thể tin cặp “đũa lệch” này có thể yêu nhau. Mọi người thương và lo cho trái tim mong manh của Y Phụng chỉ được người yêu thương hại dành cho tình cảm nhất thời. Chỉ có đôi trẻ là thấu hiểu đó là tình yêu thực sự của đời mình. Ngay cả gia đình Minh Chung cũng không tán thành việc con trai mình cưới một cô gái bé xíu về làm vợ. Còn cha mẹ Y Phụng trăn trở liệu tình yêu và hạnh phúc có đi cùng con gái mình đến cuối chặng đường đời?

Một năm sau ngày công khai tình cảm, cả hai quyết định đi đến hôn nhân trong sự ngỡ ngàng của bạn bè và gia đình. “Không biết chúng mình sẽ gắn bó được bao lâu, song mình luôn trân trọng từng khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau”, Phụng tâm sự.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.