Chồng 'run cầm cập' đỡ đẻ cho vợ trước sảnh bệnh viện

Anh Thông hạnh phúc bên bé gái chính tay mình đỡ.
Anh Thông hạnh phúc bên bé gái chính tay mình đỡ.
“Lúc đó, tôi chỉ sợ con bị ngạt và hét “cố lên vợ ơi”, “con gần ra rồi”. Còn hai tay tôi run cầm cập chờ sẵn để đỡ con..."

Sự việc anh Hoàng Đình Thông (35 tuổi, trú xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đỡ đẻ cho vợ trên xe taxi ngay trước sảnh Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào trưa 23/9 khiến nhiều người khâm phục. Anh bỗng nổi tiếng tại bệnh viện.

Nhắc đến sự việc này, nhiều y, bác sĩ cũng như người nhà của bệnh nhân điều trị tại đây đều biết và khen anh Thông là “bà đỡ mát tay”, “người bố của năm”.

Chúng tôi gặp anh Thông tại Khoa Sản của bệnh viện khi anh cùng gia đình đang quây quần bên em bé vừa mới sinh. Anh Thông vui giới thiệu: “Thành viên mới của gia đình chúng tôi tên là Hoàng Gia Nhi, nặng 3,2kg”.

Nhớ lại sự việc hi hữu này, anh Thông cho biết, lúc đó khoảng 11h, khi vợ tôi vừa đi làm về thì kêu đau bụng và bảo phải đi khám ngay, có khả năng sinh trong hôm nay. Nghe vậy, tôi vội nấu cho vợ bát canh để cô ấy ăn lấy sức. Vừa ăn xong thì cô ấy đau bụng dữ dội rồi ngồi bệt xuống đất kêu đau. Hoảng quá tôi liền gọi taxi mà không kịp chuẩn bị đồ đạc gì cả.

Khi lên xe taxi, vợ anh Thông nằm ở hàng ghế sau còn anh ngồi ghế trước. Anh Thông kể, vì chật quá tôi chỉ biết để cô ấy nằm phía sau cho thoái mái. Nhưng xe chuyển bánh được vài phút thì cô ấy hét lên “ra rồi, ra rồi”. Cuống quá, tôi cố len nhanh người từ ghế trước ra ghế sau thì thấy đầu con tôi đã chui tọt ra.

“Lúc đó, tôi chỉ sợ con bị ngạt và hét “cố lên vợ ơi”, “con gần ra rồi”. Còn hai tay tôi run cầm cập chờ sẵn để đỡ con. Khi xe vừa tới sảnh bệnh viện thì con tôi đã nằm lọt thỏm trong hai bàn tay tôi và khóc lớn. Nghe tiếng khóc của con mà quên hết mọi thứ, hạnh phúc vô cùng” – anh Thông hồi hộp nhớ lại.

Cũng ngay lúc đó, các y, bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng hỗ trợ kịp thời để giúp ca đẻ hi hữu này diễn ra thuận lợi. Sau khi kẹp rốn, bé gái có cân nặng 3,2 kg được đưa lên phòng sinh để sưởi ấm, tiêm phòng, vệ sinh… mẹ bé cũng được các y, bác sĩ sơ cấp cứu và chăm sóc các bước tiếp theo.

 Niềm vui của các y, bác sĩ cũng như người dân khi ca đẻ hi hữu thuận lợi. ẢNH: N. A

Niềm vui của các y, bác sĩ cũng như người dân khi ca đẻ hi hữu thuận lợi. ẢNH: N. A

Bà ngoại bé Gia Nhi cho biết, anh Thông là nhân viên kinh doanh thủy sản đóng tại TP. Vinh, Nghệ An. Còn con gái là làm kế toán tại công ty HC trên địa bàn. Hai vợ chồng đã có 2 mặt con. Đứa lớn là bé Hoàng Thị Gia Linh (3 tuổi), đứa bé Hoàng Hải Yến (gần 2 tuổi).

"Nghe tin con gái tôi sinh mà tôi bất ngờ vì dự kiến ngày sinh còn 4 ngày nữa. Tất tả đến viện thì nghe các y, bác sĩ bảo người đỡ đẻ lại chính là anh con rể. Lúc đó tôi chỉ biết cười, chẳng nghĩ được gì cả", ông bố xúc động kể", bà ngoại bé chia sẻ.

 Anh Nhật - tài xế taxi kể lại sự việc hi hữu.

Anh Nhật - tài xế taxi kể lại sự việc hi hữu.

Kể về sự việc hi hữu này, anh Nguyễn Nhật tài xế taxi vẫn còn run run ngập ngừng, khi đến nhà anh Thông thì tôi phát hoảng vì thấy chị vợ đã vỡ ối, ngồi bệt xuống đất. Cố gắng lắm tôi với anh Thông mới đưa chị vào ở ghế sau.

Chạy được khoảng 3 - 4 phút thì chi vợ hét lớn “con ra đây rồi”. Nghe thế tôi càng cuống quít chẳng biết phải làm sao thì anh Thông đã len người ra phía sau, gác hai chân chị lên thành ghế và hét to “cố lên vợ ơi”. “Giờ nghĩ lại việc này tôi vẫn còn rùng mình vì đây là lần đầu tiên tôi được đón một bé gái ra đời ngay trên xe. May sao ca đẻ được thành công. Mừng cho vợ chồng anh Thông quá” – anh Nhật nói.

Thấy người bố vừa đỡ đẻ cho vợ, lại tất tả pha sữa cho con bú mà nhiều người tại Khoa Sản ai cũng khâm phục, gọi vui anh là “ông bố của năm”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.