Chỉ tại mẹ mà con gái mất chồng

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Chính người nhà Tuấn cũng nghĩ cậu “sa chĩnh gạo” khi lấy được cô con gái Hà Nội, nhà cửa đề huề. Ấy vậy nhưng, có ai ngờ rằng “chĩnh gạo” chẳng thấy đâu, đời cậu lại sa vào bi kịch chỉ vì bà mẹ vợ có máu hoạn thư với cả con rể.
Tuấn là con một. Nhà một mẹ một con. Bố anh bỏ đi từ lâu lắm, chẳng ai biết ông giờ ở đâu. Tuấn long đong theo mẹ nay thuê nhà chỗ này, mai thuê nhà chỗ nọ, khắp Hà Nội cũng chỉ đủ sinh nhai. 
Chẳng biết duyên phận thế nào, Tuấn lại lọt vào mắt xanh của Hiền – nữ kế toán của một công ty nơi anh thường nhận thầu vận chuyển hàng hóa. Hiền con nhà nếp. Bố mất sớm, mẹ là một bà giáo về hưu nay mở lớp trông trẻ tại nhà. 
Tài tháo vát của mẹ Hiền khiến hạ ngưỡng mộ. Nắm bắt thời cơ bất động sản Hà Nội, chỉ bằng mấy đồng tiền trông trẻ, bà đã mua đủ đất đai cho cả 4 đứa con, trong đó, có cả phần cho Hiền – cô con gái út “trút cửa nhà”.
Cưới Hiền, sau một thời gian đi thuê nhà ở “cho ra vẻ”, Tuấn nhanh chóng dọn về ở trong cơ ngơi có sẵn của vợ. Cô gái tân son rỗi sau một thời gian làm vợ, bầu bí… bỗng trở nên nhếch nhác tệ. Trong khi đó, Tuấn – từ một gã trai lang bạt, nay bỗng chốc được thành ông chủ của một cơ ngơi khang trang, được vợ chăm chút cẩn thận… nên như được thay da đổi thịt, nhìn phong độ thấy rõ.
Người nhận thấy sự thay đổi ấy rõ ràng nhất là mẹ Hiền. Bà vốn chẳng ưa gì Tuấn. Từ ngày Hiền đưa Tuấn về giới thiệu, biết gia cảnh của thằng không cha, “tứ cố vô thân”, bà đã nhất định phản đối. Nhưng rồi, trước cảnh lụy tình của đứa con gái ngốc ngếch, bà đành nhắm mắt đồng ý. Bà cũng hy vọng sau khi chúng lấy nhau, Tuấn về ở nhà bà, cũng là cơ hội để bà có thể trông chừng, bảo vệ con gái.
Cuộc sống của vợ chồng con gái luôn hiển hiện khiến bà “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái”. Trước cảnh con gái ngày càng nhếch nhác, tiều tụy trong khi con rể ngày càng “thắm lông đỏ da”, bà thấy vô cùng bực bội. 
Mỗi lần Tuấn ăn vận đi ra ngoài là một lần bà ra ngấm vào nguýt. Mỗi khi có ai điện thoại cho con rể, bà cũng phải tìm cách để đứng gần nghe ngóng. Thậm chí, bà không ngần ngại “nghe hộ” nếu có cơ hội thấy điện thoại của con rể đổ chuông. Không ít lần, bà làm Tuấn bẽ mặt khi có đối tác là nữ gọi điện đến. 
Từ việc nghi ngờ con rể không chung thủy với con gái mình, bà vạch ra một kế hoạch bắt con gái nghe theo. Oái ăm ở chỗ, mục đích của kế hoạch đó không phải là để cuộc hôn nhân của cô con gái được viên mãn, hạnh phúc,  mà là bà phải tống khứ được gã rể kia để giải phóng cho con gái mình. 
Vậy là để đạt được kế hoạch của mình. Một mặt, bà rình rập hòng bắt được các chứng cứ “phạm tội” của con rể, mặt khác, bà công khai kế hoạch ly gián vợ chồng con gái. 
Mỗi khi thấy con gái cùng chồng đi đâu cùng nhau, bà sa sẩm mặt mày. Khi Hiền tỏ thái độ chăm sóc chồng, hay Tuấn chăm sóc vợ, bà đều lồng lộn, tức tối. Ngay cả khi Hiền chăm chút nhà cửa, khâu lại cho chồng nút áo… bà cũng xỉ vả, cho rằng con gái mình ngu muội, u mê! 
Tổ ấm của vợ chồng mới cưới nhanh chóng trở nên căng thẳng, nặng nề. Hiền mệt mỏi với lần mang thai đầu tiên, cũng không còn biết phân biệt đúng sai, thậm chí có những lúc thấy thương chồng bởi sự quá đáng của mẹ, cô cũng không đủ sức để phản đối. 
Tất nhiên với Tuấn, cuộc sống với một người mẹ vợ như vậy chẳng khác gì địa ngục. Đặc biệt, khi Hiền vào tam cá nguyệt cuối của thai kỳ, bà mẹ vợ chính thức đẩy Tuấn ra ngoài khi lấy cớ kiêng cữ để bắt Tuấn không được chung giường với vợ. 
Con rể đã phải trải đệm nằm dưới đất, bà mẹ vợ quái đản vẫn thấy chẳng hài lòng, bà nhảy lên giường nằm cùng con gái, hàng đêm, trong giấc ngủ khó khăn, nhọc nhằn của hai đứa con, bà cay nghiệt cạnh khóe về phận đời lang bạt, về kiếp chó chui gầm chạn của những người đàn ông “chẳng ra gì” theo quan niệm của bà. 
Không chờ được đến ngày đứa con ra đời, Tuấn tiếp tục sống cuộc đời lang bạt của mình. Nhất định xóa sạch quá khứ của một thời được làm người đàn ông có gia đình. Hiền trở thành singer mum chỉ bởi lỗi yêu thương bất thường của mẹ đẻ./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.