'Chân dài' tài sắc vẹn toàn mất mạng dưới tay đại gia

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Xinh đẹp, tài năng, thu nhập cao vẫn chưa bằng lòng, cô gái trẻ nuôi giấc mộng lấy chồng đại gia để có cuộc sống giàu sang. Chẳng thể ngờ, người đàn ông giàu có mà cô gặp lại là tội phạm giết người trốn truy nã. 

Kết cục, cô phải trả giá bằng chính mạng sống của mình khi tự tay làm phẫu thuật chỉnh hình giúp hắn thay đổi diện mạo. 

Mờ mắt vì đại gia

Cô gái xinh đẹp Khổng Quyên, 24 tuổi, từng là sinh viên giỏi của Đại học y khoa Tây An. Sau khi tốt nghiệp, cô sang Hàn Quốc học thêm ngành thẩm mĩ sắc đẹp. Năm 2008, Quyên quay lại Quảng Châu (Trung Quốc) làm bác sĩ thẩm mĩ cao cấp của một thẩm mĩ viện danh tiếng. 

Cao như người mẫu, mái tóc dài óng ả khiến Quyên càng trở nên trẻ trung, không những có bề ngoài nổi trội mà trong công việc cô cũng là một nhân tài hiếm có. Trong mắt những người xung quanh, Quyên được đánh giá là một người tài sắc song toàn, nhưng chỉ vì quá kén chọn nên cô vẫn chưa kiếm được đám nào ưng ý.

Nhìn các bạn gái xung quanh đều dần lên xe hoa theo chồng con yên bề gia thất, Quyên càng cảm thấy chạnh lòng. Đặc biệt người bạn thân duy nhất của cô gần đây cũng đã xin nghỉ công việc dù mức lương 200 ngàn nhân dân tệ/năm (khoảng 600 triệu VND) để lấy chồng là một quan chức cao cấp, hơn đến 20 tuổi. 

“Làm con gái, có một công việc tốt cũng chẳng bằng lấy được một người chồng tốt. Muốn lấy được chồng giàu có thì phải mở rộng tầm mắt, phải giăng rộng lưới thì mới bắt được cá lớn”, cô bạn thân tự hào khoe. Quyên coi câu nói đó như một lời gợi ý, cô cũng bắt đầu thu thập và để ý đến những thông tin về những đại gia.

Tháng 12/2008, Quyên đọc được một mẩu tin: Ngày 1/1/2009, sẽ có một buổi tiệc tuyển vợ đắt giá nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Thâm Quyến. Đơn vị đăng cai sẽ thẩm tra những người đăng kí, với đàn ông phải cung cấp các giấy tờ gốc như giấy tờ nhà đất, quyền sở hữu cổ phiếu, giấy đăng kí kinh doanh công ti, bằng lái xe. Tài sản cá nhân của nam giới không được thấp hơn 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 15 tỉ VND). 

Nữ giới phải có hình thể, tướng mạo đoan trang xinh đẹp, người tham gia phải đóng 9999 nhân dân tệ phí tổ chức. Sau khi đăng kí, được ban tuyển chọn thông qua mới được tham dự buổi tiệc này.

Đọc xong mẩu tin, Quyên hồi hộp tim đập càng lúc càng nhanh, “buổi tiệc sẽ hội tụ nhiều người giàu có, mình không thể đánh mất cơ hội này được”, Quyên nghĩ. Tuy phí đăng kí có hơi cao, nhưng nghĩ đến ngưỡng cửa giàu sang, nếu một khi thành công thì cái mình nhận lại được sẽ là phú quý suốt đời. Với suy nghĩ đó, cô nhanh chóng chuyển tiền báo danh mà không do dự gì thêm. 

Để tham gia buổi tiệc giao lưu này Quyên phải bỏ ra khoản tiền lớn mời cố vấn sắc đẹp “tút tát” lại cho mình toàn bộ từ đầu tóc, quần áo, dáng đi, kiểu ngồi cho đến từng cử chỉ điệu bộ nhỏ nhất. Đầu tháng 3/2009, Quyên đến tham dự buổi phỏng vấn đầu tiên.

Việc tuyển chọn nữ giới cho buổi tiệc được chia làm ba vòng, vòng một là đăng kí, sau đó sơ tuyển về ngoại hình và gu thẩm mĩ, cuối cùng mới là phỏng vấn. Vòng này cũng phải trải qua hai bước, bước thứ nhất là làm trắc nghiệm tâm lí trên giấy, bước thứ hai là các chuyên gia phỏng vấn trực tiếp. 

Đến ngày thứ ba, ban tổ chức thông báo Quyên đã qua vòng sơ tuyển và chuẩn bị để phỏng vấn. Hôm đó, số nữ giới đến tham gia phỏng vấn đứng chật kín sảnh tòa nhà, đa số đều là những người có bằng cấp, trong đó số là tiến sĩ cũng không phải ít.

Khi đến lượt Quyên, chuyên gia xem hồ sơ của cô rồi bắt đầu đặt câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng nhưng có một tình huống khiến cô không thể nào ứng phó nổi. Vị chuyên gia đặt câu hỏi: “Cô thích tư thế nào nhất lúc ân ái?”.

Nhận được câu hỏi, Khổng Quyên vô cùng bối rối, cô đã lớn như vậy rồi nhưng quả thực trước nay chưa ai đặt câu hỏi khó trả lời với cô ở chỗ đông người như vậy. Quyên lắc đầu nói: “Tôi không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi xin lỗi”, nói xong cô đứng dậy cố len qua đám người định bỏ chạy ra ngoài. 

Lúc này một nhân viên ban tổ chức kéo cô lại nói: “Cô Khổng, chúng tôi rất hài lòng về các điều kiện của cô, mong cô thứ lỗi vì đã đặt câu hỏi trực tiếp như vậy, nhưng đó cũng là điều bất đắc dĩ thôi”. 

Thì ra, ban tổ chức quan sát thái độ của các cô gái thông qua cách đặt câu hỏi, từ đó có thể phán đoán xem cô gái đó có thuộc mẫu người nào. Những vị đại gia khi chọn vợ thường rất dị ứng với vấn đề này, điều khó nói và ngượng ngùng của cô đã nói rõ cô là một người có suy nghĩ còn trong trắng.

Trong đợt tuyển chọn này, ngoài những cô gái đã từng có chồng hoặc có kinh nghiệm về chăn gối sẽ bị loại, thì ngoại hình thân thể và khí chất cũng là một tiêu chí quan trọng để ban tổ chức đánh giá lựa chọn. Biết bao cô gái với những khuôn mặt tràn đầy hi vọng được bước vào phòng đại tiệc gặp đại gia, nhưng còn chưa gặp được vị hôn phu của mình thì đã phải quay bước ra về.

Khổng Quyên không hề nghĩ rằng, tham gia đại tiệc kén vợ của các đại gia lại cạnh tranh nhau tàn khốc đến vậy. Sau nhiều lần sát hạch kĩ lưỡng, ban tổ chức thông báo đã chọn được 20 đại gia có số tài sản cố định từ 5 triệu tệ đến hơn trăm triệu tệ. Nghe tin ấy, các cô gái đều phấn chấn hi vọng mình có cơ hội được các vị đại gia dắt tay…

Hợp nhau thì không hợp tuổi

Sau một loạt vòng tuyển chọn và phỏng vấn, Khổng Quyên chính thức nhận được thông báo đủ tư cách tham gia buổi tiệc đắt giá này. Khoảng 1 giờ chiều ngày 7/7/2009 (ngày lễ tình nhân Trung Quốc) cô và nhiều cô gái được tuyển chọn khác đã đến địa điểm buổi tiệc từ rất sớm để chuẩn bị tạo dáng và hóa trang.

Khoảng 6h15, một chiếc Mercedes-Benz cao cấp từ từ tiến vào trước cửa câu lạc bộ, địa điểm tổ chức tiệc kén vợ. Một người đàn ông nho nhã, trạc 45 tuổi, phong cách lịch thiệp trong xe bước ra, khuôn mặt đàn ông và đẹp trai khiến các cô gái đều ồ lên một tiếng, tiếp sau đó những chiếc xe hạng sang, xe thể thao đắt tiền cũng đỗ dài trước cửa câu lạc bộ, các đại gia đều đã đến đông đủ.

Sau bữa ăn tối, ban tổ chức lần lượt cho các cô gái đến tham dự trình diễn tài năng nghệ thuật và biểu diễn trang phục. Có người thể hiện tiết mục hát, có cô múa bụng…, Khổng Quyên đăng kí tiết mục đọc thơ bằng tiếng Anh. Với giọng đọc truyền cảm và ngọt ngào, những tiếng vỗ tay rào rào vang lên. 

Tiếp theo đó là phần “tỏ tình”, nhiều cô gái quá căng thẳng nên lúc tỏ tình hết sức ngây ngô và buồn cười. Khi đến lượt Khổng Quyên, cô nói: “Tôi có một công việc ổn định, không cần phải dựa vào người khác, nhưng có ai mà không thích tiền, bởi hiểu được giàu có thực sự là như thế nào thì mới có thể hưởng thụ cuộc sống”.

Sau màn tỏ tình, là tiết mục nhảy tự do và ghép đôi. Một người đàn ông khoảng 40 tuổi đến trước mặt cô tỏ ý muốn nhảy cùng, hai người cùng dập dìu theo tiếng nhạc. “Anh thích sự thẳng thắn của em, không có phụ nữ nào không thích tiền, nhưng những người thực sự hiểu được tiền bạc lại không nhiều”, chàng trai nói. 

“Cám ơn anh đã hiểu ý em! Kì thực, rất nhiều người đàn ông sau khi có tiền thì lại li hôn với vợ, gia đình không hạnh phúc. Đôi khi là do người phụ nữ của họ quá đam mê hưởng thụ vật chất, thiếu tri thức quản lí tiền bạc khiến người đàn ông cảm thấy đau khổ”, Quyên nhận định. 

“Em nói đúng lắm, một người đàn ông thành công luôn cần một người phụ nữ có lí trí và năng lực! Giống như một người bạn tri kỉ vậy”. Người đàn ông giới thiệu anh ta tên Đào Khải, hiện đang là tổng giám đốc một công ty lớn, thu nhập hàng năm gần chục triệu tệ. Phong thái đĩnh đạc, lịch sự, lời nói nho nhã nhẹ nhàng khiến Khổng Quyên hết vô cùng hài lòng về người đàn ông này.

Gần cuối buổi tiệc, ban tổ chức lại thăm dò ý kiến của từng người, Khổng Quyên và Đào Khải đều lựa chọn nhau. Sau buổi tiệc một tháng, hai người tâm đầu ý hợp và Đào Khải quyết định đưa cô về ra mắt cha mẹ, dự định làm đám cưới. Hôm gặp mặt, cha mẹ Đào Khải rất hài lòng với cô gái. 

Nhưng không ngờ, mấy ngày sau, Khải thông báo cho cô biết, cha mẹ anh đi xem bói và nhận thấy tuổi cô và tuổi anh không hợp nhau nên phản đối kịch liệt. Anh đã thuyết phục cha mẹ mấy lần nhưng ý kiến của họ trước sau như một không thay đổi. Họ nói nếu lấy cô thì gia đình và sự nghiệp sẽ gặp nhiều cản trở không tốt. Quá tin vào tướng số đến mức mê muội, cha mẹ anh kiên quyết phản đối hôn sự của con trai.

Tuy rất yêu thương Khổng Quyên nhưng vì chữ hiếu, Khải không còn cách nào khác, đành phải nghe theo ý chỉ của cha mẹ, đoạn tuyệt quan hệ với Khổng Quyên.

Bắt cá hai tay vẫn… thất bại

Kể từ khi tham dự buổi tiệc kén vợ, Khổng Quyên hầu như dành toàn bộ sức lực của mình vào đấy. Chuyện thành công dễ dàng rồi sau đó lại thất bại khiến cô bị sốc. Nhưng cô cũng nhanh chóng lấy lại được cân bằng về mặt tâm lí, cô nghĩ mình không thể từ bỏ một các dễ dàng như vậy được.

Tháng 12/2009, từ trên mạng cô lại biết được thông tin về buổi tiệc kén vợ cho các đại gia sẽ tổ chức ở Bắc Kinh. Lần này cô cũng không hề do dự, lập tức chuyển phí đăng kí. 

Với vẻ đẹp trời ban, có bằng cấp và từng du học nước ngoài khiến cô nhận được tấm vé tham dự một cách thuận lợi, và quả thực cô nổi trội hơn so với những cô gái khác. Do tâm lí sợ thất bại, nên khi biết có mấy vị đại gia cùng lúc thích mình, Quyên chọn hai người và bí mật để lại danh thiếp cho cả hai. 

Sau đó cô cùng lúc đi lại với cả hai người, nhưng lần này lại không như cô nghĩ, tình trạng đó không kéo dài được bao lâu thì một người nghi ngờ hành động mờ ám của cô nên thuê người theo dõi. Sau đó nhanh chóng phát hiện ra điều bí mật, anh ta nói điều đó cho “tình địch”, cả hai vị đại gia đều cùng lúc cắt đứt quan hệ.

Lần thứ hai thất bại, Quyên vẫn chưa chịu từ bỏ, tiếp tục gắn vận mệnh của mình vào các cuộc kén vợ cho đại gia. Hai lần tham gia khiến toàn bộ số tiền tích lũy của cô nhanh chóng tiêu tan. Cô cắn răng bán căn nhà mà cha mẹ mua cho. Trước khi bán nhà, cô cũng đã suy nghĩ do dự, bởi đây là căn nhà cha mẹ cô khổ sở tích cóp cả đời mới mua được. Nhưng nghĩ đến những thành công, cả đời được giàu sang phú quý, có nhiều tiền của thì một căn nhà có đáng là bao.

Giúp tội phạm truy nã thay đổi diện mạo

Tối 22/1/2010, 28 đại gia kim cương có tài sản từ 10 triệu tệ trở lên tổ chức tiệc kén vợ ở Quảng Châu. Tối hôm đó có 26 đại gia tham dự, đa phần đều là những người đã từng kết hôn và từ 40 tuổi trở lên. Các cô gái đến tham dự cũng lộng lẫy hơn những lần trước. Tuy phí vào cửa cực cao nhưng Khổng Quyên vẫn không do dự, cô còn mua những bộ váy áo của các hãng nổi tiếng và đắt tiền, mời chuyên gia tạo gu cho mình.

Lần này, cô cũng vượt qua vòng tuyển một cách thuận lợi, một vị đại gia khoảng 40 tuổi đẹp trai nho nhã cũng rất mực quan tâm đến cô. Người đàn ông này giới thiệu mình tên Lí Kinh, là giám đốc điều hành của một công ty lớn tại thành phố Phật Sơn, Quảng Đông. Sau mấy điệu nhảy, hai người để lại cho nhau ấn tượng rất sâu đậm.

Trong lúc nói chuyện, Khổng Quyên hỏi anh ta tại sao đến tuổi này rồi mới nghĩ đến chuyện lấy vợ? Lí Kinh nói ba năm trước vợ con chết trong một vụ tai nạn, một mình gánh vác công ty lớn nên rất vất vả, rất muốn tìm một người vợ có năng lực để giúp mình chia sẻ công việc. Vì vậy mới quyết định tham gia buổi tiệc này để được gặp những cô gái vừa cao nhã vừa xinh đẹp như Khổng Quyên. Hy vọng Quyên cho mình một cơ hội. Những lời nói có cánh của Lí Kinh khiến cô cảm động không ngớt.

Mấy ngày sau, Quyên nhận được điện thoại của Lí Kinh nói muốn mời cô đi uống cà-phê. Uống cà-phê xong, Lí lại kéo cô đến trung tâm mua sắm mua tặng cô một chiếc túi hiệu LV và những bộ đồ đắt tiền. Khi những bộ đồ được thử lên người, cảm giác ấm áp và hạnh phúc tràn ngập trong đầu cô. Lúc ăn tối, Lí chuốc cho cô uống rất nhiều rượu, kết quả là cô say nhũn như con chi chi. Sáng hôm sau tỉnh dậy, cô phát hiện mình nằm ở một nơi xa lạ, trên người không một mảnh vải che thân.

Lí nói anh ta sẽ có trách nhiệm trong chuyện này, tháng sau sẽ cử hành hôn lễ, nhưng hiện tại anh ta đang là tội phạm trốn truy nã vì đánh nhau gây chết một người cùng quê ở Thiểm Tây. Để trốn tránh cảnh sát, anh ta mua một giấy chứng minh thư giả và một tấm bằng đại học. 

Năm 2002, anh ta đến Phật Sơn rồi xin vào làm nhân viên tiếp thị của một công ti chuyên về sản phẩm gia đình. Sau mấy năm cố gắng, anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và đạt được nhiều thành quả trong kinh doanh. Ông chủ ủng hộ anh ta mở một công ti đại lí tiêu thụ đặt ở Thẩm Quyến. Năm năm sau, Lí trở thành một đại gia với tài sản hàng chục triệu tệ. Lí rất sợ xuất hiện bên ngoài, cũng rất ít khi có mặt tại những nơi tụ tập tiệc tùng đông người. Thông thường các công việc đều do trợ lí làm giúp. 

Nghe Lí nói mình là tội phạm, Khổng Quyên kinh ngạc, cô không thể ngờ được mình lại yêu một tên tội phạm trốn nã. Trong lòng cô bỗng có nhiều cảm xúc mâu thuẫn. Nhưng nghĩ đến việc mình đã bỏ ra số tiền lớn, đã phải bán nhà và một khoản nợ trong thẻ đã thấu chi không ít, cô quyết định dùng chuyên môn của mình giúp kẻ giết người. Trong phòng phẫu thuật, cô tự tay chỉnh hình cho Lí nên hết sức thành công. Tướng mạo của Lí thay đổi hoàn toàn, đã không thể nhận ra anh ta trước đây.

Khi Khổng Quyên còn đang mơ tưởng một ngày gần đây sẽ được làm cô dâu thì cô cũng không ngờ được rằng, lúc này Lí Kinh đã bắt đầu có tâm lí phòng bị với cô. Hắn luôn sợ một khi có điều gì đó thất thố khiến cô tức giận tố cáo hắn ra cơ quan pháp luật. Làm thế nào để không còn hậu họa khiến hắn âm thầm chuẩn bị. Chiều muộn ngày 1/5/2010, Lí Kinh mượn cớ muốn mời Khổng Quyên đi chơi xa, hắn lái xe đến một vùng ngoại ô vắng vẻ giết chết cô. 

Mộng trở thành người giàu sang của cô gái xinh đẹp đa tài này bỗng trở thành bi kịch đau lòng như vậy. Nhưng dẫu sao đó cũng bắt nguồn từ sự mê mẩn vì giàu sang. Lẽ ra Khổng Quyên đã có cuộc sống hạnh phúc như bao người nếu cô biết quý những gì mình đang có, một công việc tốt với thu nhập cao, nếu cô chịu khó tích cóp thì sự giàu sang cũng đâu có xa xôi.

Hơn nữa cô quá mê muội nên không nhận thức hết tác hại của việc bao che tội phạm, bởi luật pháp quy định nếu không tố giác tội phạm cô cũng bị phạt tù. Nếu cô còn sống, chắc hẳn cô cũng sẽ luôn phải lo lắng không yên vì hàng ngày mình phải ở cạnh một tên giết người. Vì vậy, đừng quá mê muội vì tiền mà quên đi cuộc sống của mình, một bạn đọc chia sẻ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.