“Cá khủng long” bạc triệu đáng yêu nhưng đỏng đảnh

 “Cá khủng long” bạc triệu đáng yêu nhưng đỏng đảnh
(PLO) - “Cá khủng long” hay còn gọi là giống Axolotl được dân chơi cá cảnh, sinh vật cảnh đặt cho cái tên hết sức mĩ miều “khủng long 6 sừng” luôn là hàng hiếm trên thị trường vì độ chơi và tính đỏng đảnh.

Ở Việt Nam, mốt chơi Axolotl được dân mê sinh vật cảnh rỉ tai nhau từ năm 2010, ban đầu rộ lên tại khu vực phía Nam, sau này mới lan ra miền Bắc. Tuy nhiên, độ hiếm của loài sinh vật này khiến cho một con giống nhỏ chỉ bằng ngón tay đã có giá lên tới cả triệu đồng. Trên các diễn đàn sinh vật cảnh Việt Nam, không dễ để tìm mua loài “khủng long 6 sừng này”. Thế nhưng, kỳ lạ ở chỗ, hiện trên facebook sinh vật này được giao bán tràn lan, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đặt mua và mua bao nhiêu cũng có. 

Theo tìm hiểu, giá của Axolotl kích thước 15cm có giá 1 triệu đồng/con, còn giá được mạng xã hội rao bán trên mạng xã hội lại chỉ bằng 1/4 giá thực đó. Như vậy, so với giá thực của Axolotl thì giá hiện tại được rao bán trên facebook quả là “giá rẻ bất ngờ”. Điều này khiến không ít người hoài nghi về chất lượng thật của “khủng long 6 sừng” đang được quảng cáo.

Ngoài ra, theo bạn Minh Tùng (Bà Triệu, Hà Nội), một người có đam mê với sinh vật cảnh cho biết: “Loài Axolotl này rất kén. Axolotl có xuất xứ từ Mexico, nên nhiệt độ nước phải duy trì hợp lý nếu không muốn cả triệu đồng bay trong tích tắc. Ngoài nước, người chơi Axolotl cũng cần phải chú ý đến ánh sáng”.

Theo nhiều chuyên gia sinh vật cảnh, loài vật này không thích hợp với môi trường ở Việt Nam.

 Theo nhiều chuyên gia sinh vật cảnh, loài vật này không thích hợp với môi trường ở Việt Nam.

Theo kiến thức về sinh vật cảnh thì Axolotl được săn lùng bởi sự độc đáo của loài vật này. Với đặc điểm Axolotl có kích thước “không bao giờ lớn” cũng là một điểm lạ để nhiều người đam mê cá cảnh thêm phần muốn sở hữu. Ngoài ra, theo như đặc tính thì loài “khủng long 6 sừng” này có thể tái sinh nhiều bộ phận trên cơ thể, chẳng hạn như mất đi một chân thì có thể tự mọc ra chân khác… rất thú vị nên khá hút khách.

Trên mạng xã hội, một clip quảng cáo rao bán loài Axolotl màu vàng và đen được đăng lên. Kèm theo đó là những hình ảnh và quảng cáo “có cánh” về loài cá này khiến cho cộng đồng mạng bắt đầu lùng sục, mua bằng được loại cá nhìn rất “tiểu thư” này về để làm thú cưng. Nghiên cứu trên các diễn đàn về bảng giá mới nhất cho loài sinh vật cảnh này là 20USD một con giống đen và 50USD một con màu vàng. Quy ra tiền Việt, mỗi con Axolotl chỉ dài bằng chiều dài bàn tay có giá từ hơn 800.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng. 

Trên mạng mua bán trực tuyến eBay, loài “khủng long 6 sừng” cũng được rao bán nhiều với giá từ 45 - 50USD/con, tương đương khoảng hơn 1.000.000 đồng tiền Việt. Tuy nhiên, cũng có những nơi lấy hình ảnh “cá khủng long 6 sừng” nhưng lại chỉ bán với giá 250.000 đồng khiến nhiều người rất hào hứng đặt hàng vì cho rằng mua được nó với giá “hời”.

Tuy nhiên, với đặc tính khó nuôi, yêu cầu trình độ chăm sóc tỉ mỉ và kì công lại rất khó thích hợp với môi trường ở Việt Nam nên các chuyên gia sinh vật cảnh Việt luôn khuyến cáo các bạn trẻ đang có xu hướng mua Axolotl về để chơi hãy cẩn thận bởi có thể mất tiền chỉ trong một tích tắc vì không đủ kỹ năng chăm sóc loại cá đáng yêu nhưng đỏng đảnh này.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.